Danh mục tài liệu

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Nguyễn Minh Thi

Số trang: 70      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.17 MB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Lớp và đối tượng" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm về lớp và đối tượng, thiết kế các thuộc tính và hành động của lớp, cài đặt các phương thức. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Nguyễn Minh ThiChương 3. Lớpvà đối tượngNội dung#2 Khái niệm về lớp và đối tượng Thiết kế các thuộc tính và hành động của lớp Cài đặt các phương thứcKhái niệm#3 Lớp đối tượng: Định nghĩa các đặc điểm/thông tin (thuộc tính) và hành động/ chứcnăng/ (phương thức) chung cho tất cả các đốitượng của cùng một loại. Đối tượng: Thể hiện (instance) cụ thể củamột lớp đối tượng.3Khái niệm#4VD: Lớp SINHVIEN gồm Thuộc tính: Họ tên, giới tính, ngày thángnăm sinh, điểm tb, đối tượng ưu tiên, ... Phương thức: Học bài, làm bài thi, bài tập, ...Sinh viên Nguyễn Văn A, Lý Thị B là đốitượng thuộc lớp SINHVIEN4Đối tượng trong LTHĐT#5Tách biệt giữa giao tiếp và cài đặt cụ thểLàm cái gì?interfaceLàm bằngcách nào?Implementation5