Công nghệ lập trình hứơng đối tượng_ Chương 3.2
Số trang: 9
Loại file: ppt
Dung lượng: 252.50 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tài liệu tham khảo Công nghệ thông tin, phần Công nghệ lập trình hứơng đối tượng _ Chương " Nhập dữ liệu từ Keyboard " dành cho các bạn đang theo học chuyên ngành kỹ thuật lập trình.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Công nghệ lập trình hứơng đối tượng_ Chương 3.2Nhập dữ liệu từ Keyboard Trường Đại học Công nghệ Sài gòn Khoa Công nghệ Thông tin NỘI DUNG Nhập dữ liệu từ Keyboard Sử dụng class BufferedReader nhập dữ liệu từ bàn phím thông qua console Sử dụng class Scanner nhập dữ liệu từ bàn phím thông qua console Sử dụng class JOptionPane nhập dữ liệu từ bàn phím thông qua GUI (Graphic User Interface) Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Sử dụng BufferedReader Class BufferedReader trong Package java.io; Các bước nhập dữ liệu: Thêm lệnh vào đầu chương trình: import java.io.*; Thêm lệnh: BufferedReader dataIn = new BufferedReader( new InputStreamReader(System.in) ); Khai báo biến kiểu String chứa tạm dữ liệu nhập: String temp = dataIn.readLine(); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Ví dụimport java.io.BufferedReader;import java.io.InputStreamReader; Import java.io.*import java.io.IOException;public class GetInputFromKeyboard {public static void main( String[] args ){ BufferedReader dataIn = new BufferedReader(new InputStreamReader( System.in) ); String name = ; System.out.print(Nhập tên:); name = dataIn.readLine(); System.out.println(Xin chào + name ); } Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Sử dụng Scanner Class Scanner trong Package java.util; Các bước nhập dữ liệu: Thêm lệnh vào đầu chương trình: import java.util.*; Thêm lệnh: Scanner datain=new Scanner(System.in); Khai báo biến kiểu String chứa tạm dữ liệu nhập: String temp=datain.nextLine(); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Ví dụimport java.util.Scanner;public class GetInputFromKeyboard { Import java.util.*public static void main( String[] args ){ Scanner dataIn = new Scanner(System.in) ); String name = ; System.out.print(Nhập tên:); name = dataIn.nextLine(); System.out.println(Xin chào + name ); } Chuyen doi kieu khi dung Scanner Khi dung Scanner nen chuyen sang text Int i=Interger.pasrseInt(chuoi); String s=Interger.toString(so); Double d=Double.passeDouble(chuoi); String s=Double.toString(so); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Sử dụng JOptionPane Class JOptionPane trong Package javax.Swing; Các bước nhập dữ liệu: Thêm lệnh vào đầu chương trình: import java.swing.*; Thêm lệnh: name=JOptionPane.showInputDialog(“Nhap ten); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Ví dụimport javax.swing.JOptionPane;public class GetInputFromKeyboard { Import javax.swing.*public static void main( String[] args ){ String name = ; name=JOptionPane.showInputDialog(“Nhap ten); String msg = Hello + name ; JOptionPane.showMessageDialog(null, msg); }} Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Chuyển đổi kiểu Chuỗi sang số: Số nguyên: Integer.parseInt(String a); String a=“123”; int dataint=Integer.parseInt(a); Số thực: String a=“123”; double dataint=Double.parseDouble(a); Số sang chuỗi: String s=Integer.toString(int i); String s=Double.toString(double i); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Công nghệ lập trình hứơng đối tượng_ Chương 3.2Nhập dữ liệu từ Keyboard Trường Đại học Công nghệ Sài gòn Khoa Công nghệ Thông tin NỘI DUNG Nhập dữ liệu từ Keyboard Sử dụng class BufferedReader nhập dữ liệu từ bàn phím thông qua console Sử dụng class Scanner nhập dữ liệu từ bàn phím thông qua console Sử dụng class JOptionPane nhập dữ liệu từ bàn phím thông qua GUI (Graphic User Interface) Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Sử dụng BufferedReader Class BufferedReader trong Package java.io; Các bước nhập dữ liệu: Thêm lệnh vào đầu chương trình: import java.io.*; Thêm lệnh: BufferedReader dataIn = new BufferedReader( new InputStreamReader(System.in) ); Khai báo biến kiểu String chứa tạm dữ liệu nhập: String temp = dataIn.readLine(); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Ví dụimport java.io.BufferedReader;import java.io.InputStreamReader; Import java.io.*import java.io.IOException;public class GetInputFromKeyboard {public static void main( String[] args ){ BufferedReader dataIn = new BufferedReader(new InputStreamReader( System.in) ); String name = ; System.out.print(Nhập tên:); name = dataIn.readLine(); System.out.println(Xin chào + name ); } Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Sử dụng Scanner Class Scanner trong Package java.util; Các bước nhập dữ liệu: Thêm lệnh vào đầu chương trình: import java.util.*; Thêm lệnh: Scanner datain=new Scanner(System.in); Khai báo biến kiểu String chứa tạm dữ liệu nhập: String temp=datain.nextLine(); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Ví dụimport java.util.Scanner;public class GetInputFromKeyboard { Import java.util.*public static void main( String[] args ){ Scanner dataIn = new Scanner(System.in) ); String name = ; System.out.print(Nhập tên:); name = dataIn.nextLine(); System.out.println(Xin chào + name ); } Chuyen doi kieu khi dung Scanner Khi dung Scanner nen chuyen sang text Int i=Interger.pasrseInt(chuoi); String s=Interger.toString(so); Double d=Double.passeDouble(chuoi); String s=Double.toString(so); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Sử dụng JOptionPane Class JOptionPane trong Package javax.Swing; Các bước nhập dữ liệu: Thêm lệnh vào đầu chương trình: import java.swing.*; Thêm lệnh: name=JOptionPane.showInputDialog(“Nhap ten); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Ví dụimport javax.swing.JOptionPane;public class GetInputFromKeyboard { Import javax.swing.*public static void main( String[] args ){ String name = ; name=JOptionPane.showInputDialog(“Nhap ten); String msg = Hello + name ; JOptionPane.showMessageDialog(null, msg); }} Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin Chuyển đổi kiểu Chuỗi sang số: Số nguyên: Integer.parseInt(String a); String a=“123”; int dataint=Integer.parseInt(a); Số thực: String a=“123”; double dataint=Double.parseDouble(a); Số sang chuỗi: String s=Integer.toString(int i); String s=Double.toString(double i); Trường Đại học Công nghệ Sài gòn HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ Thông tin ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng kỹ thụât lập trình công nghệ lập trình trừu tượng hoá dữ liệuTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 318 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 311 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 251 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 223 0 0 -
101 trang 212 1 0
-
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 189 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 161 0 0 -
14 trang 142 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 129 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 127 0 0