Danh mục

10 Đề kiểm tra HK2 môn Tin học lớp 7 năm 2012-2013

Số trang: 34      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.60 MB      Lượt xem: 1      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nhằm giúp cho học sinh ôn tập, luyện tập và vận dụng các kiến thức vào việc giải các bài tập được tốt hơn mời các bạn tham khảo 10 đề kiểm tra học kỳ 2 môn Tin học lớp 7 năm 2012-2013.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
10 Đề kiểm tra HK2 môn Tin học lớp 7 năm 2012-2013 Ngày soạn: 22 – 4 - 2013 Tiết: 70 KIỂM TRA HỌC KÌ II. Môn: Tin học 7I./ Mục đích, yêu cầu: a./ Mục đích: Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua quá trình học tập và rèn luyện trong học kì II và cả năm học. b./ Yêu cầu: -Biết và sử dụng được chương trình bảng tính Excel. -Biết và sử dụng được phần mềm Typing Test. -Biết và sử dụng được phần mềm Earth Explorer. -Biết và sử dụng được phần mềm ToolKit Math -Biết và sử dụng được phần mềm Geogebra.II./ Ma trận đề: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng CộngChủ đề Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TLBảng tính -Biết các lệnh sắp xếp và lọc dữ liệu.Excel -Biết các lệnh định dạng trang tính. -Biết các lệnh tạo biểu đồ.Số câu 6 1 7Số điểm 1.5 1 2.5Luyện gõ -Biết ý nghĩa của phần mềm.phím nhanh -Thực hiện được thao tác khởi động / thoát khỏi phần mềm, mởbằng được các trò chơi luyện gõ.Typing -Biết luật chơi của mỗi trò chơi.TestSố câu 4 2 6Số điểm 1 0.5 1.5Học địa lí -Biết ý nghĩa và một số chức năng chính của phần mềm.thế giới với -Biết khởi động, thoát khỏi phần mềm.Earth -Biết các thao tác: xem và dịch chuyển bản đồ, phóng to, thu nhỏ,Explorer thay đổi thông tin thể hiện trên bản đồ, đo khoảng cách giữa 2 điểm và tìm kiếm thông tin trên bản đồ. -Biết ý nghĩa, tác dụng của phần mềm.Số câu 1 1Số điểm 2 2Học toán -Nhận biết và phân biệt được màn hình chính và các chức năngvới ToolKit chính của phần mềm.Math -Biết được một số lệnh chính từ hộp thoại và từ dòng lệnh. -Sử dụng được một số tính năng của phần mềm trong học tậpSố câu 8 8Số điểm 2 2Học vẽ -Hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quanhình học hệ giữa chúng.động với -Biết một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đườngGeogebra thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. -Biết các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các hình hình học.Số câu 1 1Số điểm 2 2Số câu 10 10 1 2 23Số điểm 2.5 2.5 1 4 10Tỉ lệ % 25% 25% 10% 40% 100%III./ Đề kiểm tra:I./ Trắc nghiệm: (3 điểm) Hãy chọn đáp án đúng nhất:Câu 1: Câu nào sau đây đúng? a/ Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí của các hàng với nhau theo tiêu chuẩn nhất định. b/ Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí của các cột với nhau. c/ Sắp xếp dữ liệu là chọn và hiển thị những hàng có tiêu chuẩn nhất định nào đó. d/ Sắp xếp dữ liệu là chọn và hiển thị những cột có tiêu chuẩn nhất định nào đó.Câu 2: Để lọc dữ liệu thực hiện lệnh: a./ Data / Filter / Show All. b./ Data / Filter / Advanced Filter. c/ Data / Filter / AutoFilter. d./ Data / Sort…Câu 3: Tiêu chuẩn lọc Top 10 là tiêu chuẩn lọc: a/ Hàng có giá trị cao nhất; b/ Hàng có giá trị thấp nhất; c/ Cột có giá trị cao nhất; d/ Hàng có giá trị cao nhất hoặc thấp nhất.Câu 4:Lệnh gộp nhiều ô của trang tính thành một ô: a/ . b/ . c/ . d/ .Câu 5: Trong hộp thoại Chart Wizard, biểu đồ sẽ được tạo ngay với thông tin ngầm địnhkhi nháy nút lệnh: a/ Cancel. b/ Back. c/ Next d/ Finish.Câu 6: Lệnh dùng để vẽ biểu đồ:a./ Sort Descending b./ Sort Ascendingc./ AutoSum d./ Chart WizardCâu 7./ TYPING TEST là phần mềm dùng để:a./ Tập vẽ. b./ Học toán. c./ Luyện gõ phím 10 ngón. d./ Giải trí.Câu 8./ Trong phần mềm TYPING TEST, nút dùng để:a./ Thoát khỏi phần mềm. b./ Quay trở lại phần trước.c./ Vào cửa sổ bắt đầu các trò chơi. d./ Cả A,B, C đều sai.Câu 9./ Trong TYPING TEST, để bắt đầu trò chơi gõ từ nhanh em chọn lệnh :a./ b./ c./ d./Câu 10./ Trong TYPING TEST, để bắt đầu trò chơi bong bóng em chọn lệnh :a./ b./ c./ d./Câu 11./ Trong trò chơi Clouds, để chuyển sang đám mây khác sử dụng :a./ Phím Enter. b./ Phím Backspace. c./ Phím Space. d./ Cả a, b, c đều đúngCâu 12./ Trong trò chơi Bubbles, trò chơi sẽ dừng lại khi người chơi:a./ Bỏ qua 6 kí tự. b./ gõ đúng. C./ gõ sai. D./ bỏ qua 5 kí tự.II./ Ghép nối cột A với cột B để được phương án đúng nhất: (2 điểm)Trong TOOLKIT MATH, em hãy ghép nội dung trong cột A với nội dung trong cột B đểcó kết quả đúng: Cột A Cột B 1./ Simplify A./ G(x ...

Tài liệu được xem nhiều: