Danh mục

3DSMax dành cho người mới học p1

Số trang: 13      Loại file: doc      Dung lượng: 472.50 KB      Lượt xem: 4      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 4,000 VND Tải xuống file đầy đủ (13 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Đầu tiên mình đo kích thước cái điêu khiển của mình (nhân tiện mình có lời khuyêncho các bạn trong sự lựa chọn modeling cái gi, các bạn nên tập làm những cái gi màbạn có thể cầm được vào tay, s�? nắn, và nhìn được từ các góc cạnh khác nhau). Sốđo mình nhận được : 18mmx43mmx185mm. Số đo này cho phép mình biết đươc tỷ lệcác cạnh của cái điêu khiển.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
3DSMax dành cho người mới học p1http://www.mediafire.com/?sharekey=dcc59a0b4aab9f11111096d429abd3604b3a526bb27528f0e0df9cf70014d53f3DSMax dành cho người mới học:Phần 1Tuesday, 22. January 2008, 21:37:03Di chuyển và dựng hìnhĐầu tiên mình đo kích thước cái điêu khiển của mình (nhân tiện mình có lời khuyêncho các bạn trong sự lựa chọn modeling cái gi, các bạn nên tập làm những cái gi màbạn có thể cầm được vào tay, s�? nắn, và nhìn được từ các góc cạnh khác nhau). Sốđo mình nhận được : 18mmx43mmx185mm. Số đo này cho phép mình biết đươc tỷ lệcác cạnh của cái điêu khiển. Chúng ta bắt đâu:1. Ở wiewport Top ta dựng 1 box. Parameters ta nhập những số liệu như ở hình 1(H.1).Đặt tên cho box là RC(remote control).2. Nhấn vào nút Affect Pivot Only, sau đó Center to Object và một lần nữa AffectPivot Only(H.2). Như vậy Pivot sẽ chuyển vào tâm của box.3. Nhấn nút Select and move (hot key W), sau đó F12. Ở cửa sổ Move transformType- in phần absolute:world ta vào các giá trị số 0 cho tất cả các trục x,y,z(H.3)4. Ấn nút phải của chuột (box selected), ở contest menu chọn convert to editable poly(H.4)5. Một lần nữa nhấn nút phải cúa chuột. Ở Contest menu chọn Sub-objects-->Vertex(H.5)6. chọn tất cả các vertex như ở H.6 (Các vertex đã được chọn có màu đề)7. Nhấn nút Non-uniform scale(H.7)8. Scale các vertex theo trục X. Kết quả nhận được cần phải như ở H.8Chúng ta tạm thời dừng lại nhé !!! Thế là xong phần dựng hình_ Hết tập 19. Bây giờ chuyển qua cửa sổ Front. chọn các vertex như ở H.910. Scale theo trục Y, kết quả nhận được phải như H.1011. Chuyển qua Top. chọn các vertex như H.1112. Scale theo trục Y, kết quả nhận được phải như H.1213. Ở mục Subdivision surface chọn Use NURMS subdivision, interations=2(chú ý:giá trị này càng lớn thi object càng nhẵn, nhưng số polygon càng nhiều và đòi hỏinhiều resource hơn) H.134. chọn Select and move(hoặc ấn W).Chuyển qua Front. Lần lượt chọn các vertexvà dịch theo trục X (H.14). Kết quả nhận được phải như H.1515. Vẫn ở Front, chọn các vertex như H.16 và dịch theo trục Y. Kết quả nhận đượcphải như H.176. Ấn nút vertex level, sau đó ấn nút phải chuột, ở Contest menu chọn Convert toEditable mesh(H.18)Bây giờ chúng ta cần modeling vết khớp giữa 2 nửa của cái điều khiển. Để làm đượcđiêu này chúng ta sẽ dùng Boolean. Trước tiên cân phải làm 1 copy của RC(box, hyvềng các bạn vẫn chưa quên là chúng ta đặt tên cho box là RC ).17. Ấn Ctr+V(hoặc vào Edit->Clone). Ở Clone option chọn copy và tên cho obj.mới là RC_copy(H.19)18. Tạm thỏi chúng ta chưa cần RC nên có thể giấu nó đi. Ở Display tools chọn Hideby Name . Sau đó chọn RC và ấn Hide(H.20)19. Ấn Non-uniform scale(hot key R), sau đó F12. Qua cửa sổ Top. Ở Scale transformType-in vào trị số 98 cho trục X va 90 cho trục Y ở phần Offset:Screen(H21) sau đóđóng Scale transform Type-in .20. Ở cửa sổ Top dựng 1 box mới. Kích cỡ và vị trí như H.2221. Qua Front, dịch chuyển Box01 theo trục Y, kết quả phải như H23. Sau đó vàoCreat->Geometry->Compound object(H23)22. chọn Box01, ấn Boolean, sau đó Pick operand B và ấn chuột vào obj.RC_copy(H.24). Kết quả là box01 bị thủng 1 lỗ có cỡ bằng RC_copy. Tiếp theoConvert box 01 thành Editable mesh(như ở bước 16)23. Ấn nút phải chuột, ở Contest menu chọn Unhide All(H.25)24. chọn RC. Lặp lại bước 22, chỉ có khác là Operand B bây giờ sẽ là Box01(H.26).Kết quả nhận được phải như là H.27. Sau đó Convert RC thành Editable mesh.25. Qua Left. Vao Creat ->Shape->Rectangle dựng 1 hinh chữ nhật. Vị trí va kích cỡnhư ở H.2826. chọn Rectangle01, vào Modifiers->Extrude(H.29). Các giá trị Amount và Segmentxem H.3027. Ấn Align(hot key Alt+A). Ấn chuột lên obj. RC. Ở cửa sổ Align selection chọn cácOption như H.32, sau đó ấn Apply->OK.28. Convert Rectangle01 thành Editable mesh. Ấn Ctr+V để Clone Rectangle01(giốngnhư bước 17). Đặt tên cho obj. mới là IR_window(infrared-window).Bây giờ chắc cácbạn đã đoán ra là mình định làm gi với mấy cái rectangle này.29. chọn IR_window, ấn Scale(hot key R) sau đó F12. Ở cửa sổ Scale TransformType-in vào trị số 98%.30. Qua Top. Ấn H để gọi cửa sổ Select by Name. chọn Rectangle01 và ấnSelect(H.33). Ấn W, dịch Rectangle01 theo trục X vê phía trái(H.34)31. chọn RC. Lặp lại bước 22. Operand B sẽ là Rectangle01. Sau đó Convert thànhEditable mesh.32. chọn IR_window, ấn W sau đó dịch IR_window theo trục X. Kết quả như H.3533. Bây giờ ta modelling tiếp cái Panel( chỗ mà có các nút và chữ số ). Ở Top dựngRectagngle(ở H.35 có màu trắng). Vị trí và kích thước như H.3534. chọn Rectangle01. Lặp lại các buớc 26,27,28 chỉ có điêu đặt tên cho obj. mới(cloneObj.) là Panel. H 36 cho các bạn thấy Option của Align.35. Ở Top chọn obj. Panel. Ấn R, sau đó F12(chú ý: có thể bạn phải ấn R quá 1 lầnđể có được Scale Transform Type-in như H.37). Vào các giá trị sau ở Offset:ScreenX=99,Y =98, Z=10(H.37)36. chọn obj. RC. Lặp lại các bước 22. Operand B là Rectangle01.37. Qua Front. chọn obj. Panel(bạn có thể dùng Select by Name như ở bước 30 chotiện). Ấn W sau đó dịch obj Panel theo trục Y. Kết quả như H.3838. Tiếp tới chúng ta chỉ làm việc với obj. Panel nên tạm thơi có thể giấu các obj kháccho đỡ rối mắt. Ấn nút phải chuột, chọn Hide Unselected(H.39).39. Ở Top dựng 1 ChamberCyl(Creat->Geometry->Extended Obj. H.40). Đặt tên choChamberCyl là Power_button. Kích cỡ và vị trí như H.40,41. (Căc bạn cơ thể ra câu hỏidựng ChamberCyl làm gì cho lắm Polygon? Mình giải thích tại sao: Trong thực tếkhông có tồn tại cạnh sắc. Nếu như các nút mà có cạnh sắc thì có lẽ sác xuất bị đứttay sẽ lớn đến chừng nà). Tóm lại để cho obj. trông giống với thực hơn không nên làmcạnh sắc.). Convert Power_button thành Editable Mesh. Bây giờ cần phải tạo Clonecủa Power_button. Ấn Ctr+V. Obj. mới đặt tên là Power_button copy(H.41)40. chọn Power_button copy. Ấn R , sau đó F12 (Có thể bạn phải ấn R hơn 1 lần đểcó được Scale Transform Type-in như H.42 ...

Tài liệu được xem nhiều: