Danh mục

a ngục tầng thứ 19 - Phần 34

Số trang: 7      Loại file: doc      Dung lượng: 63.50 KB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (7 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Trong phòng bày rất nhiều tranh sơn dầu, toàn vẽ theo phong cách cổ điển thế kỷ 19, chẳng rõ có phải Cao Huyền vẽ hay không. Các bức tranh này khiến căn phòng càng giống như 1 cung điện, có vô số khuôn mặt người châu Âu đang nhìn Xuân Vũ, ánh mắt và vẻ mặt của họ đều rất đặc biệt, hình như căn phòng này đang có sự sống vậy.Xuân Vũ bỗng bất ngờ phát hiện thấy ở góc phải bên dưới các bức tranh đều có chữ số “19″ viết bằng bút chì....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
a ngục tầng thứ 19 - Phần 34 Phần 34Trong phòng bày rất nhiều tranh sơn dầu, toàn vẽ theo phong cách cổ điển thế kỷ 19,chẳng rõ có phải Cao Huyền vẽ hay không. Các bức tranh này khiến căn phòng cànggiống như 1 cung điện, có vô số khuôn mặt người châu Âu đang nhìn Xuân Vũ, ánhmắt và vẻ mặt của họ đều rất đặc biệt, hình như căn phòng này đang có sự sống vậy.Xuân Vũ bỗng bất ngờ phát hiện thấy ở góc phải bên dưới các bức tranh đều có chữsố “19″ viết bằng bút chì.Trông chữ số này giống như chữ ký của tác giả, nó nằm ở vị trí rất khuất trên bứctranh, nếu không để ý thì sẽ không nhìn thấy. Tại sao lại ký tên bằng chữ số “19″ trêncác bức tranh? Nhưng phát hiện tiếp theo khiến Xuân Vũ càng kinh ngạc: trên toàn bộđồ nội thất đều khắc chữ số “19″. Ví dụ chiếc tủ buyp-phê kiểu Âu, trên tay nắmcánh cửa có chữ số “19″ màu vàng, bên dưới chỗ tì tay của ghế salon cũng khắc chữsố 19 màu vàng, ở chỗ lượn trên mặt bàn giấy cũng có chữ số 19 màu vàng.Các chữ số “19″ này đều có tính mỹ thuật nhất định, thể chữ theo lối viết tay, nét chữđược khảm chìm vào đồ vật bằng sợi kim loại mạ vàng.Xuân Vũ rất nghi hoặc về những chữ số 19 này. Cô bước sang 1 căn phòng khác, chắcđây là phòng ngủ của Cao Huyền. Tất cả đều rất choáng lộn, rất giống 1 căn phòngcủa quý tộc sống trong các lâu đài cổ châu Âu. Điều kỳ lạ là căn phòng này không cócửa sổ, 1 căn phòng tối khép kín hoàn toàn, chỉ có ánh sáng của ngọn đèn trên trần.Trên bức tường đối diện chiếc giường lớn, treo 1 bức tranh sơn dầu khổ rộng, XuânVũ lập tức nhận ra người trong tranh – chính là Mazolini.Đúng thế, cô đã nhìn thấy ảnh của Mazolini, đúng là người đàn ông trong bức tranhnày. Ánh mắt sâu lắng của ông ta nhìn về phía trước, đôi mắt hút hồn rất giống vớiCao Huyền.Tại sao Cao Huyền lại treo tranh Mazolini đối diện giường mình nằm?Cô chợt cảm thấy hình như ánh mắt của Mazolini còn đang nhìn 1 cái gì đó, cô ngoảnhlại nhìn theo hướng luồng mắt mà cô tưởng tượng, thì thấy 1 cái tủ áo cỡ lớn. Nó caođến 2 mét, có lắp gương soi toàn thân, toàn bộ khuôn hình Mazolini đều được soi trongđó.Xuân Vũ cảm thấy kỳ lạ, cô từ từ bước đến cái tủ áo, ngắm mình trong gương: cômặc bộ váy dài màu trắng, bên trong mặc đồ lót khá dày, vì căn hộ đang bật máy sưởiấm nên không cảm thấy quá lạnh.Bộ tóc đen dài phủ trên đôi vai, đôi mắt mở không quá to, ánh mắt hơi có nét uể oải.Nhưng làn da thì trắng nõn nà, rất có nét siêu phàm thoát tục. Cô khẽ đưa tay sờ lênmặt, và bỗng có cảm giác khuôn mặt hơi bị méo đi…Kỳ lạ quá. Cô nhìn thật kỹ tấm gương, hình như đằng sau nó ẩn chứa cái gì đó, hìnhnhư cô nghe thấy tiếng thì thầm rất nhỏ…“Ai đang nói gì với mình?”Rất hồi hộp, cô ngoảnh lại nhìn quanh, không hề có ai cả. Cô lại nhìn Mazolini trongtranh. Lẽ nào là ông ta đang nói với mình?Không phải! Ông ta đang nhìn vào tấm gương.Một sự phấn khích không rõ nguồn cơn dâng lên trong lòng Xuân Vũ, cô không biếtđằng sau tấm gương chứa cái gì nhưng cứ phải tìm hiểu xem sao.Cô mở tủ.Bên trong chiếc tủ áo đồ sộ không hề chứa bất cứ áo quần gì, mà chỉ thấy 1 cánh cửabí mật nho nhỏ.Cô bị kích thích mạnh, cô biết tại sao Mazolini cứ nhìn mãi vào tấm gương. Cô nhẹnhàng đẩy cánh cửa ra thì thấy bên trong còn có 1 gian bí mật.Cô nín thở bước vào cái tủ đồ sộ, rồi vào căn phòng bí mật.Căn phòng kín mít tối om, cô rờ mãi trên tường mới bật được công tắc đèn. Căn phòngrộng chừng 20 mét vuông, không cửa sổ, không bày đồ dùng gì, trống trơn, chỉ có bứctranh sơn dầu treo trên tường. Bức tranh gần như choán hết mặt tường, nó dài đến 20mét, cao đến 2 mét, đặt trong căn phòng bí mật này trông rất giống bích họa trong hangđá.Xuân Vũ bắt đầu xem từ bên trái trở đi. Bức tranh sơn dầu mang phong cách cổ điểnchâu Âu, màu sắc và đường nét đều thật sự tả thực; riêng phần nền tranh thì rất tối,tựa như 1 cánh rừng sâu rậm rạp hoặc như hang động dưới lòng đất.Mở đầu là 1 phụ nữ châu Âu bị 2 kẻ trông như yêu quái tóm chặt, đang dùng kìm sắtđể rút lưỡi.“Địa ngục Bạt thiệt!”Cô không nén nổi kêu lên. Đúng thế, bức tranh này rất giống bức bích họa nhìn thấytrong hang đá cổ xưa, đó là bức thứ nhất của “Thập cửu tằng địa ngục đồ”, cũng tứclà tầng 1 của địa ngục.Xuân Vũ cố nén sự căng thẳng, lần lượt xem tiếp về phía bên phải. Các bức còn lạicũng đều như vậy, xếp theo thứ tự của địa ngục, từ chín tầng trên đến chín tầng dướiđịa ngục, đều thể hiện cảnh tượng của từng tầng.Tuy nhiên bích họa “Thập cửu tằng địa ngục đồ” trong hang đá vẽ theo lối TrungQuốc, còn các bức tranh sơn dầu ở đây đều vẽ theo kỹ xảo hội họa phương Tây.Nhưng về nhân vật hoặc bố cục thì căn bản giống nhau, có thể nói đây là phiên bảntranh Trung Quốc thể hiện bằng tranh sơn dầu phương Tây. Điều khác biệt nổi bật lànhìn bộ tranh sơn dầu này thấy kinh dị hơn hẳn, gây tác động thị giác và sự hoangmang rất mạnh, xem xong thấy cực kỳ rùng rợn. May mà hôm nay Xuân Vũ chưa ăn gìvào bụng, nếu không chắc sẽ ghê cổ mà nôn thốc nôn ...

Tài liệu được xem nhiều: