Danh mục

ADOBE PHOTOSHOP 5_Giáo Trình Nâng Cao

Số trang: 9      Loại file: pdf      Dung lượng: 129.50 KB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (9 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Công dụng : Tạo hiệu ứng chiều sâu cho hình ảnh bằng cách bổ sung một hoặc nhiều dạng nguồn sáng khác nhau. 2) Cách sử dụng : + Vào Filter Render Lighting Effects + Thiết lập các giá trị cho các tùy chọn và di chuyển nguồn sáng cho phù hợp + Nhấp OK để hiệu ứng được thực hiện. 3) Các dạng đèn : + Đèn Potlight : Tạo nguồn sáng ném theo hình Ellipse dài. + Đèn Omni : Mô phỏng nguồn sáng như ở ngay phía trên hình ảnh, ánh sáng tỏa ra mọi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
ADOBE PHOTOSHOP 5_Giáo Trình Nâng Cao A DOB E PH O TOS H OP 5..5 A D OB E PH O T OS H OP 5 5 Giiáo Trììn h Nân g Cao G á o T r n h N ân g C ao + Tải các xác lập để sử dụng : Vào hộp Style tìm và chọn tên xác lập cần tải sau đó nhấp OK để hiệu ứng Effect LE S S O N 0 1 Lighting được áp dụng theo kiểu xác lập đó.I - BỘ LỌC LIGHTING EFFECTS 6) Texture Channel ( Tu ỳ chọn vân cấu trúc ) 1) Công d ụng : a) Công dụng : Tạo ra các hiệu ứng vân cấu trúc ( Tạo hiệu ứng chiều sâu cho hình ả nh bằng cách bổ chạm nổi ) cho h ình ảnhsung m ột hoặc nhiều dạng nguồn sáng khác nhau. b) Cách s ử dụng : 2) Cách sử dụng : + Mở 2 file : 1 dùng đ ể làm vân cấu trúc v à 1 là file hình ả nh muốn áp dụng hiệu ứng ( file chính ) + Vào Filter > Render > Lighting Effects + Thiết lập các giá trị cho các tùy chọn và di chuyển + Tạo 1 kênh m ới ( Alpha1 ) cho file hình ả nh muốnnguồn sáng cho phù hợp áp dụng hiệu ứng vân cấu trúc ( file c hính ) + N hấp OK để hiệu ứng đ ược thực hiện. + Kích hoạt file dùng làm vân cấu trúc rồi nhấn 3) Các d ạng đ èn : Ctr+A và Ctrl+C + Đèn Potlight : Tạo nguồn sáng ném theo hình Ellipse + Kích hoạt lại file chính , chọn kênh mới tạo ( Alpha1 ) rồi nhấn Ctrl+V để dán hình ảnh copy vào kênh này.dài. + Đ èn Omni : Mô phỏng nguồn sáng như ở ngay phía + Vào Filter > Render > Lighting Effectstrên hình ảnh, ánh sáng t ỏa ra mọi hướng + Trong hộp Texture Channel nhấp chọn kênh + Đèn Directional : Tạo nguồn ánh sáng định hướng ( Alpha1theo 1 hướng ). + Thiết lập các tùy chọn khác cho phù hợp rồi nhấn 4) Các con trượt điều khiển : OK. + Gloss : Điều khiển mức độ phản xạ ánh sáng củahình ả nh ( từ Matte sang Shiny ) + Material : Điều khiển mức độ phản xạ màu của ánh II - BỘ LỌC EMBOSS :sáng ( Plastic ) và m ức độ phản xạ m àu c ủa hình ả nh ( Metalic ). 1) Công d ụng : + Explosure : Điều khiển độ sáng tối của chùm ánh Tạo ra hiệu ứng chạm khắc nổi bằng cách viền các biên trong và giảm các giá trị m àu chung quanhsáng. + Ambiance : Điều khiển các mức độ hòa nhập ánh 2) Cách s ử dụng :sáng. + Vào Filter > Stylize > Emboss + Intensity : Điều khiển c ường độ ánh sáng + Thiết đặt các giá trị cho các t ùy chọn rồi nhấo OK. + Focus : Điều khiển phạm vi á nh sáng trong hình 3) Các tùy chọn : + Angle : chiều khắc chạm nổi cho hình ảnh ( từ -180 0Ellipse ( ch ỉ khả dụng cho Spotlight ) 0 + T hay đổi m àu cho các ô màu để tạo màu cho ánh đến +180 )sáng. + H eight : Chiều cao ( bề d ày ) chạm nổi ( từ 1 đến 10 5) Lưu và tải các xác lập : pixels ) + Lưu : Sau khi thiết lập xong các giá trị cho các tùy + Amount : Múc độ tăng giảm các giá trị m àu cho hìnhchọn nhấp nút save, đặt tên cho kiểu xác lập rồi nhấp OK để lưu chạm nổi ( từ 1 đến 500% ).các xác lập này. 1III - CÔNG CỤ SINGLE MARQUEE : + Nhập các giá trị thích hợp cho các tùy chọn rồi nhấo 1) Công cụ Single row marquee : Tạo đường chọn theo hàng OK. ...

Tài liệu được xem nhiều: