Danh mục

Ai cập huyền bí P8

Số trang: 0      Loại file: pdf      Dung lượng: 248.31 KB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (0 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

KHOA HUYỀN MÔN THỜI CỔ Những vị đạo đồ trong khoa Huyền Môn thời cổ phải long trọng thề nguyền không bao giờ tiết lộ những gì xảy ra bên trong thánh điện thâm nghiêm huyền bí. Ta nên nhớ raằng dù sao lễ điểm đạo chỉ được cử hành mỗi năm cho một số ít môn đồ. Sự hiểu biết giáo lý mật truyền không bao giờ được ban bố cho nhiều người cùng một lúc. Bởi lẽ đó không một nhà văn thời cổ nào đã đưa ra một tường trình đầy đủ và mạch lạc về những...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ai cập huyền bí P8Tác Giả: A Search in Secret Egypt Dich giả:Nguyễn Hữu Kiệt AI CẬP HUYỀN BÍ PHẦN 8 KHOA HUYỀN MÔN THỜI CỔ N hững vị đạo đồ trong khoa Huyền Môn thời cổ phải long trọng thềnguyền không bao giờ tiết lộ những gì xảy ra bên trong thánh điện thâm nghiêmhuyền bí. Ta nên nhớ raằng dù sao lễ điểm đạo chỉ được cử hành mỗi năm chomột số ít môn đồ. Sự hiểu biết giáo lý mật truyền không bao giờ được ban bốcho nhiều người cùng một lúc. Bởi lẽ đó không một nhà văn thời cổ nào đã đưara một tường trình đầy đủ và mạch lạc về những gì được gọi là giáo lý HuyềnMôn, vì các vị môn đồ giữ đúng lời cam kết một cách chặt chẽ. Tuy thế, ngườita đã khám phá ra vài lời ngụ ý ngắn ngủi, những lời bình luận của những tácgiả cổ điển, những câu bóng bẩy và những chữ khắc trên đá, có thể hé mở cho tathấy vài điều về những sinh hoạt huyền bí của thời cổ xưa. Khao Huyền Mônthời cổ nêu ra một mục đích cao cả, hay nói đúng hơn là nêu ra một phối hợpcác mục đích tôn giáo, luận lý và triết lý. Mỗi người đều được phép gõ cửa các đền thờ làm lễ điểm đạo, nhưng y đượcnhận hay không lại là việc khác. Người ta vẫn nhớ đến những lời của Pythagorekhi ông từ chối không nhận những thí sinh không đủ tư cách xin nhập môn vàođạo viện Krotona: Mọi thứ gỗ không phải đều dùng được cho công trình củathần Mercure. Cấp bậc điểm đạo đầu tiên, với mục đích chứng minh sự tồn tại của linh hồn,đem cho người thí sinh một kinh nghiệm rùng rợn khủng khiếp trước khi y đượcthoát lên một cõi giới thanh cao huyền diệu hơn. Trong vài cuộc điểm đạo sơ cấp, chứ không phải cho tất cả, có khi người tadùng những phương tiện máy móc để làm cho người thí sinh tưởng rằng y rơixuống một vực thẳm nguy hiểm hoặc bị nhận chìm giữa dòng nước xoáy, hoặcbị thú dữ phân thay, để thử thách lòng can đảm của y. Nhưng có điều đáng sợhơn nữa là tyrong một cấp đẳng cao hơn, y thấy xuất hiện những vật hình thùghê rợn khủng khiếp, những loài yêu ma quỷ quái cõi âm ty, trong một lúc mànăng khiếu thần nhãn được tạm thời phục hồi cho y. Linh hồn bị dày vò, loạn động trong lúc chết, cũng như trong cuộc điểm đạoHuyền Môn, giai đoạn đầu chỉ gồm có mhững lầm lạc và bối rối, những cố gắnphất phơ vô định và tối tăm u ám. Kế đó, đến ngưỡng cửa sự chết và lễ điểmđạo, tất cả đều là kinh sợ, khủng khiếp, rùng rợn. Nhưng, một khi giai đoạn đóđã vượt qua, thì đây là tràn đầy một ánh sáng thiêng liêng, huyền diệu... Ngườiđạo đồ đã chịu phép mầu từ nay sẽ trở nên toàn thiện, giải thoát và đắc thắng, yđã bước và cõi giới thần tiên bất tử. www.vuilen.com 68Tác Giả: A Search in Secret Egypt Dich giả:Nguyễn Hữu Kiệt AI CẬP HUYỀN BÍ Đoạn trên đây do Stobée trích lục trong một áng văn cổ xưa, nó xác nhậnkinh nghiệm của tất cả các vị đạo đồ khác. Những bản văn viết tay trên lá chỉthảo (Papyrus) thời cổ mô tả người thí sinh được đưa đến giai đoạn đó do sựhướng dẫn của thần Anubis đưa y, chuỉ tể khoa Huyền Môn, chính Anubis đưay vượt qua cõi vô hình để cho y nhìn thấy những loài yêu quái hình thù ghê rợn. Những chân lý được truyền dạy trong các đạo viện Huyền Môn là do sự tiếtlộ thiên cơ mà các đấng Thánh nhân dành cho nhân loại từ hồi phát sinh nhữngnền văn minh cổ xưa nhất, và nay giáo lý Huyền Môn cần được giữ gìn nguyênvẹn để duy tri sự tinh khiết của nó. Như thế, người ta hiểu tại sao khoa HuyềnMôn được ẩn dấu cẩn mật và giữ gìn chặt chẽ ngoài tầm tay của kẻ thế nhânphàm tục. Ta không nên lầm lộn giấc ngủ thông thường với trạng thái xuất thần củangười thí sinh trong lễ điểm đạo. Đó là một cơn đồng thiếp, một trạng thái hônmê, xuất hồn, trong khi đó y vẫn tỉnh táo ở một cõi giới khác. Người ta lại càng lầm lạc hơn nữa nếu họ lẫn lộn một kinh nghiệm siêu linhnhư thế với giấc ngủ thôi miên. Trong trường hợp sau này, nhà thôi miên đặtngười chủ thể của y vào trong một trạng thái lạ lùng mà y không biết được rõràng, còn vị Đạo Trưởng Huyền Môn có một tầm hiểu biết truyền thống về cáchiện tượng huyền bí, do đó người có thể sử dụng quyền năng của mình một cáchhoàn toàn ý thức và làm chủ được tình hình. Nhà thôi miên đưa tâm trí và ý thứccủa người chủ thể lên một mức độ nào đó mà chính y không tham dự vào sựthay đồi này, trái lại vị Đạo Trưởng Huyền Môn trông nom và kiểm soát mọi sựthay đổi ý thức về loại đó, bởi vì Người có khả năng nhìn thấy sự biến đổi đó.Sau rốt, nhà thôi miên chỉ có thể làm cho người chủ thể soi sáng một vài vấn đềliên hệ đến cõi giới phàm trần và sự sống vật chất phàm tục hoặc thực hiệnnhững việc bất thương bằng các thể xác vật chất. Vị Đạo Trưởng có khả nănghành động một cách thâm sâu hơn, người ta có thể đưa tuần tự linh hồn ngườithí sinh trải qua một kinh nghiệm thuộc về cõi giới tâm linh. Điều này, khôngmột nhà thôi miên nào có thể là được. Tôi đã quan sát tất cả mọi hiện tượng thôi miên được thực hiện ở ...

Tài liệu được xem nhiều: