Danh mục

All In One Softs - Xây dựng và Sử dụng part 13

Số trang: 6      Loại file: pdf      Dung lượng: 144.74 KB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo tài liệu all in one softs - xây dựng và sử dụng part 13, công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
All In One Softs - Xây dựng và Sử dụng part 13Bài học 4:Nút lệnh,lệnh và trang làm việc .Bài học này là một trong những nền tản cơ bản của chương trình Autoplay.Đồngthời cũng là một trong những phần quyết định đề án của bạn có thực thi hay khônghay chỉ là cái vỏ.Khi bạn học xong bài này bạn đã nắm được hầu như 1/3 chươngtrình ứng dụng đồng thời hiểu được các thuộc tinh cho đối tượng .Có rất nhiều các để biến chương tình của bạn thành một chương trình ứngdụng.Nhưng có ba cách cơ bản nhất là :Nút lệnh,lệnh và trang làm việc.Với nút lệnh ban sẽ làm cho chương trình của bạn trở nên có tính chuyên nghiệpnhư một chương trình ứng dụng,đồng thời tạo linh hồn cho Autoplay.Với các lệnh bạn sẽ làm cho chương trình trở nên sống động hơn và đồng thời bạn cóthể áp dụng được các ứng dụng cho chương trình của bạn. Còn khi làm việc vớitrang, chính là bạn làm việc với bô mặt của mình. Trên trang hiện thi hầu như đầy đủ các ứng dụng các đối tượng và những gì bạnlàm việc trên đó.Nếu không có trang coi như bạn không có đề án nào cả.Vậy làbạn đã thấy được tầm quan trong của bài này rồi chứ nhỉ.Trong bài học 4 này bạn sẽ học được những gì : Cách tạo một nút lệnh . Điều chỉnh độ rộng và cao của nhiều đối tượng nút lệnh một lúc Thay đổi các thông số cho đối tượng nút chữ Tạo bản sao có nhiều đối tượng Tạo các lệnh đơn giản Tạo thêm một trang mới trong đề án của bạn Tạo một nút có lệnh Sao chép nhiều đối tượng vào một trang khác Tạo lệnh gởi e-Mail một cách nhanh chóng1.Cách tạo một nút lệnh : Nút lệnh là một đối tượng tương tác.Bạn thường sử dụng nút lệnh khi muốn tạonhững tác động của chuột lên đối tượng này.Một đối tượng nút cơ bản được tạo gồmcó 4 thuộc tính chính là : Up,Down,Hightlight,Disabled. Bạn có thể dùng những ảnh khác nhau để tạo nên một đối tượng nút.Một đối tượngnút có thể có rất nhiều dạng.Và chúng có thể thể thay đổi hình thái mỗi khi bạn rêchuột hoặc kích chuột vào chúng.Một đối tượng nút lệnh được làm từ chương trìnhcó thể thừa hưởng những hiệu ứng về đổ bóng cũng như ánh sáng lên đối tượng màchúng đại diện. Bạn cần nhớ rằng nút lệnh là một đối tượng động.Chúng là một hình thái đối tượnglàm cho đề án của bạn trở nên sống động và nổi bật hơn so với các đối tượng khác.Nút lệnh có rất nhiều hình thái,kích cỡ và màu sắc.Một nhà thiết kế chuyên nghiệp làngười có thể thiết kế những nút lệnh có kích cỡ hợp với trang làm việc và đặt chúngtại những vị trí thích hợp để thuận tiện cho người sử dụng.Chú ý:Nếu bạn cần nhiều mẫu nút lệnh bạn có thể cài các bảng Add-Pack của hãngAutoplay .Hoặc bạn có thể sử dụng chương làm nút lệnh của chương trìnhAutoplay Media Studio Button Maker.Bạn có thể truy cập được chương trình nàybằng cách chọn Tools> Button Maker. Chọn Object>Button để tạo ngay một đối tượng nút lệnh.Khi chương trình chuyển đến mục chọn,bạn chnj vào phần Gallery Chọn tập tin grey_rounded.btn,nhưng đừng nhấn OK.Bạn cần khảo sát nút lệnh ở phía bên phải.Khi bạn chọn tập tin grey_rounded.btn.Bạn có thể thấy được hình dạng của nút lệnhở bên phải trước khi bạn chọn .Tại đây bạn có thể dùng chuột nhấn thử các tác động của nút lệnh.Bạn có thểthấy những thay đổi của nút lệnh khi nhấp chuột hay rê chuột vào .Chú ý:Khu vực khảo sát là khu vực rất quan trọng .Vì nó quyết định nút lệnhtrước khi bạn muốn chuyển chúng lên trang làm việc.Vì vậy bạn có thể coi nó nhưmột “mẫu thử” trước khi bạn muốn chuyển chúng đến trang làm việc. Nhấn OK để chọn nút lệnh đó.Khi bạn nhấn OK,ban sẽ thấy nút lệnh của mình xuất hiện ở đầu trang màn hình.Giống như với đối tượng nhãn ,bạn có thể bất đầu xác lập những hiệu chỉnh đối vớiđối tượng này giống như những đối tượng khác.Tại đây bạn sẽ thấy có một chút khác so với phần khảo sát .Đó chính là có thêmchữ “Click Here” nằm ở trên đối tượng nút.Chữ này luôn là chữ mặc định khi bạntạo một đối tượng nút lệnh.Chú ý:Bạn có thể thay đổi những chữ đó bất cứ lúc nào bạn muốn thành những chữnhư “Kích đây” hoặc “Nhấn vào” .Vì những chữ trên đó chỉ mang tính đại diện chứchưa có một lệnh nào cụ thể. Thay đổi kích thước của đối tượng thành 196 pixels chiều rộng (Width) và 63 pixels chiều cao (Height).Và thay đổi vị trí thành 14 pixels về phía bên trái,và 89 pixels phía lên trên. Bạn có thể thay đổi được các thông số trên như thay đổi được đối với một đối tượng bình thường.Bạn có thểchỉnh các thông số bên trong phần cửa sổ hiệu chỉnh. Trong bài học thứ 2 tôi đã từng trình bày,các bạn có thể mờ một cửa sổ đề án bằng cách chọn View>Panes>Project Browser.Bạn sẽ thấy ngay một mục mới hiện thị bên cạnh phần mục của Gallery.Để chọn vào mục này bạn chỉ việc nhấn vào mục đó để chọn là được .Nếu bạn thấy không muốn hiện thị cửa sổ này nữa thì bạn có thể nhấn lại vào nútView>Panes>Project Browser thêm một lần nữa để có thể tắt cửa số này đi .Khivào trong phần cửa sổ làm việc củ ...

Tài liệu được xem nhiều: