Thông tin tài liệu:
Cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (Application Program Interface ư API) và cấu trúc mở rộng với công nghệ COM chuẩn để tạo lập và chạy các ứng dụng thứ ba (Thirdưparty applications).
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế part 5 Phan Van Tien 20402631 Nhấp chuột phải lần nữa,sau đó chọn Finish Sketch, để kết thúc sketch Tạo Profile với Tangencies Trong bài tập này, bạn tạo một file part mới, và sau đó dùng các kỉ thuậtsketch cơ bản để tạo một profile đơn giản.Profile bao gồm line và cung tiếp xúc vớicạnh T V Tạo một sketch Nhấp chuột vào công cụ New trên thanh công cụ Standard, chọn Metric tab,và sau đó nhấp đôi hay nhấp chuột vào OK vào Standard(mm).iptP CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Part mới và sketch được thể hiện trong browser.Môi trường Sketch được thểhiện Từ thanh công cụ Standard, chọn View > toolbar > Inventor Precise Input đểthể hiện thanh công cụ Precise Input T VP Nhấp chuột vào công cụ Line trong panel bar hay trong than cong cụ 2DSketch Panel.Nhấp chuột vào trung tâm của màn hình hiển thị, và sau đó cho vào 65trong ô X của thanh công cụ Precise Input.Di chuyển con trỏ sang phải để thể hiệnbiểu tượng ràng buột ngang và sau đó nhấp chuột để tạo một đường nằm ngang65mm Trong Precise Input, nhấp vào khung Y, cho giá trị 15 vào.Di chuyển con trởdể thể hiện ràng buộc vuông góc.Và sau đó nhấp chọn điểm thứ 2.Đường thẳng thứ2 dài 15mm được tạo ra Chú ý dùng công cụ Zoom để điều chỉnh sao cho đường thẳng nằm hoàn toàntrong màn hình CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Di chuyển con trỏ lên trên qua trái và sau đó nhấp chuột để tạo đườngnghiêng.Ở bài tập này góc chính xác không quan trọng Hoàn tất một sketch Nhấp chuột vào điểm cuối của đường thẳng, giữ và kéo điểm cuối để tạocung tiếp xúc.Thả nút chuột để tạo điểm kết thúc của cung T V Di chuyển con trỏ tại điểm bắt đầu của profile nhấp chuột khi rang buột cốđịnh được thể hiện.P Trong màn hình nhấp chuột phải chọn Done để kết thúc lệnh Line và nhấpchuột phải them lần nữa chọn Finish sketch để kết thúc vẽ sketch Bây giờ Sketch đã hoàn tất, không cần save file Grag Sketch Geometry CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Sau khi bạn tạo một sketch, trong khi nó rang buộc hay không ràng buộc,bạn có thể kéo (rê) nó dể thay đổi kích thước của nóGợi ý trong việc vẽ Sketch Bắt đầu một đường thẳng bằng cách kéo từ một cung hay một đường tròn Kéo liên tục để tạo đường thẳng vuông góc hay kéo một cách tiếp xúcđể tạo đường thẳng tiếp xúc với cung hay đường tròn Bắt đầu một đường thẳng bằng cách kéo từ điểm trên đường thẳng khác (không phải điểm cuối) T Đường thăng mới sẽ ràng buộc vuông góc với đường thẳng đã tạotrước đó Bắt đầu một cung bằng cách kéo từ diểm cuối của một đường Bạn có thể quay lại Pointer của điểm cuối đường đường thẳng để thay Vđổi hướng của cung Bắt đầu một đường cong (spline) tiếp với một đường bằng cách kéo từ đườngthẳng Chọn điểm cuối của một đường thẳng sau đó kéo nó theo hướng củađường cong mong muốn để kết thúc một đường cong tiếp xúc với đường thẳng.P Tạo rang buộc cố định Khi bắt đầu một đường thẳng mới, cung hay đường tròn từ một đườngđã tạo,Autodesk Inventor có thể đưa ra một rang buộc cố định cho ta như điểmchính giữa(trung điểm),điểm cuối ( end point) hay diểm nằm trên đường thẳng Dùng Shift để kéo Toàn bộ các đặc tính kéo ngoại trừ các đường cong tiếp xúc, có thểtạo ra bằng cách nhấn và giữ Shift khi di chuyển con trỏ Kéo nhiều đường, nhiều cung hay diểm cùng một lúc Chọn đối tượng hình học,nhấn Ctrl và sau đó kéo đối tượng cuối cùngbạn chọn Thay đổi giữa công cụ Trim và Extend Nhấn Shift hay chọn công cụ khác từ context menu để chuyển đổi giữaTrim và ExtendRàng buộc trong vẽ Sketch CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Constraint giới hạn sự thay đổi và xác định hình dạng của một sketch.Ví dụnếu một đường thẳng khi vẽ được rang buộc ngang,khi được kéo diểm cuối để thayđổi chiều dài hay di chuyển nó theo phương đứng,nhưng nó không ảnh hưởng tới độnghiêng của nó, bạn có thể đặt các rang buộc hình học giữa hai đối tượng trongcùng một Sketch hay giữa một Sketch và một hình học từ vật thể đã tạo ra trước Constraint được tự động áp dụng khi bạn vẽ Sketch.Ví dụ nếu các biểu tượngngang hay thẳng đứng được tạo khi tạo một đường thẳng, và sau đó rang buộc liênkết được ứng dụng.Phụ thuộc vào độ chính xác ...