Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượng
Số trang: 15
Loại file: pdf
Dung lượng: 460.55 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mời các bạn tham khảo Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượng sau đây để bổ sung thêm kiến thức về lớp trừu tượng, so sánh giao diện và lớp trừu tượng, sử dụng lớp trừu tượng. Bài giảng phục vụ cho các bạn chuyên ngành CNTT và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượngBài 5: Lớp trừu tượngLê Hồng Phươngphuonglh@gmail.comKhoa Toán-Cơ-Tin học,Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà NộiNội dung●Lớp trừu tượng●So sánh giao diện và lớp trừu tượng●Sử dụng lớp trừu tượng2012-2013Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng2Lớp trừu tượng●●●Lớp trừu tượng là lớp được khai báo là abstract.Phương thức trừu tượng là phương thức được khaibáo abstract và không có thân.Ví dụ:public abstract class GraphicObject {// fields and methods}abstract void moveTo(double deltaX, double deltaY);2012-2013Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng3Lớp trừu tượng●●Lớp trừu tượng không nhất thiết chứa phương thứctrừu tượng.Nếu một lớp có chứa một phương thức trừu tượngthì lớp đó là lớp trừu tượng và phải được khai báo làabstract.public abstract class GraphicObject {// declare fields// declare non-abstract methodsabstract void moveTo(double deltaX, double deltaY);abstract void draw();}2012-2013Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng4Lớp trừu tượng●●Nếu A là một lớp trừu tượng, B là lớp con của A và Bkhông không cung cấp cài đặt cụ thể cho mọiphương thức trừu tượng của A thì B cũng phải là lớptrừu tượng.Tương tự như đối với giao diện, ta không thể tạo đốitượng của một lớp trừu tượng:–2012-2013GraphicObject go = new GraphicObject();Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Bài 5: Lớp trừu tượngBài 5: Lớp trừu tượngLê Hồng Phươngphuonglh@gmail.comKhoa Toán-Cơ-Tin học,Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà NộiNội dung●Lớp trừu tượng●So sánh giao diện và lớp trừu tượng●Sử dụng lớp trừu tượng2012-2013Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng2Lớp trừu tượng●●●Lớp trừu tượng là lớp được khai báo là abstract.Phương thức trừu tượng là phương thức được khaibáo abstract và không có thân.Ví dụ:public abstract class GraphicObject {// fields and methods}abstract void moveTo(double deltaX, double deltaY);2012-2013Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng3Lớp trừu tượng●●Lớp trừu tượng không nhất thiết chứa phương thứctrừu tượng.Nếu một lớp có chứa một phương thức trừu tượngthì lớp đó là lớp trừu tượng và phải được khai báo làabstract.public abstract class GraphicObject {// declare fields// declare non-abstract methodsabstract void moveTo(double deltaX, double deltaY);abstract void draw();}2012-2013Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng4Lớp trừu tượng●●Nếu A là một lớp trừu tượng, B là lớp con của A và Bkhông không cung cấp cài đặt cụ thể cho mọiphương thức trừu tượng của A thì B cũng phải là lớptrừu tượng.Tương tự như đối với giao diện, ta không thể tạo đốitượng của một lớp trừu tượng:–2012-2013GraphicObject go = new GraphicObject();Lập trình hướng đối tượng: Lớp trừu tượng5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lớp trừu tượng Bài giảng Lớp trừu tượng Giao diện lớp trừu tượng Sử dụng lớp trừu tượng Phương thức trừu tượng Phần mềm đồ họaGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 7 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
16 trang 336 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 135 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 117 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 72 0 0 -
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 50 0 0 -
88 trang 47 0 0
-
27 trang 33 0 0
-
88 trang 33 0 0
-
Tìm hiểu vẽ tay với thiết kế đồ họa: Phần 2
87 trang 28 0 0 -
Hướng dẫn sử dụng phần mềm đồ họa Mapinfo - Chương 14
14 trang 28 0 0