Bài giảng Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu tin học
Số trang: 39
Loại file: ppt
Dung lượng: 7.12 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu tin học sẽ trang bị kiến thức chuyên ngành, hình thành và phát triển các tính cách, phẩm chất nghề nghiệp, tạo lập và củng cố lòng say mê tìm hiểu, khám phá, rèn luyện đạo đức, tính cách.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu tin học11. Các vấn đề chung,2. Nội dung các chuyên đề cần bồi dưỡng cho HS, (9)3. Tổ chức một giờ dạy và học cụ thể. (29) 2 Trangbịkiếnthứcchuyênngành, Hìnhthànhvàpháttriểncáccáctínhcáchphẩm chấtnghềnghiệp, Tạolậpvàcũngcốlòngsaymêtìmhiểu,khámphá, Rènluyệnđạođức,tínhcách. 3 Cấutrúcdữliệu+Giảithuật+ Nghệthuậttổchức 4 CT DL DL T C Giả th u i iải G t ật th uậNgh uậtTổ ệ th uật ệ th c gh hứ chứ N c Tổc 5 •Các giải thuật cho Chuẩn bị đội tuyển từng lớp bài toán, thi Quốc gia •Nghệ thuật lập trình. Chuẩn bị chọn đội tuyển Quốc gia Cơ sở Các bài toán cókích thước lớn và •Các giải thuật cơ sở,độ phức tạp cao •Kỹ thuật lập trình. 6 BÀI TẬP Phần lớn các bài tập nên phát biểu dưới dạng bài toán thực tế → HS xây dựng mô hình toán học, xác định giải thuật và cấu trúc dữ liệu, lập trình và hiệu chỉnh; Hình thức có tác động lớn đến HS: cách phát biểu trau chuốt và hài hước, hình vẽ, ví dụ; Cần xác định rõ miền xác định của mọi tham số; Nội dung phải có tính trung lập cao: tránh các vấn đề nhậy cảm, bạo lực. 7 BÀI TẬPTừ cụm lúa von thứ nhất thí nghiệm viên chiết xuất được A phân tử chất Giberline (một chất kích thích tăng trưởng thực vật) đựng vào bình 1, từ cụm lúa von thứ nhất thí nghiệm viên chiết xuất được B phân tử chất Giberline đựng vào bình 2. Sau đó hai bình này được đổ chung vào một chai để cất giữ trong tủ lạnh.Hãy cho biết trong chai có bao nhiêu phân tử Giberline.Dữ liệu: Vào từ file văn bản GIB.INP gồm một dòng chứa 2 số nguyên A và B (0 ≤ A, B ≤ 1018).Kết quả: Đưa ra file văn bản GIB.OUT kết quả tìm được dưới dạng số nguyên. 81. Cácgiảithuậtsốvàxửlýsốlớn,2. Xâuvàxửlýxâu,3. Kỹthuậtlậptrình,4. Vétcạn,đệquyvàtìmkiếmquaylui,5. Cácbàitoántổhợp,6. Quyhoạchđộng,7. Đồthị,8. Cácbàitoáncónộidunghìnhhọc,9. Xửlýbitvàcácloạicơsố, 910. Tròchơi,11. Ngữpháphìnhthứcvàôtômáthữuhạn,12. Cấutrúcdữliệu,13. Lôgicvàđạisốmệnhđề,14. Sắpxếpvàtìmkiếm,15. Cácbàitoántươngtácngười–máy,16. Lớpbàitoángiaonộpkếtquả,17. Đánhgiáđộphứctạpcủagiảithuật(Olớn). 10 GIẢI THUẬT và SỐXỬ LÝ SỐ LỚN Kiểmtratínhnguyêntố,tìmsốnguyêntố, Kiểmtranguyêntốcùngnhau, Xácđịnhsốdư,ƯSCLN,BSCNN, Lưutrữsốlớn, Cácphépcộng,trừ, Nhânsốlớn, Sosánhhaisố, Kỹthuậtlậptrìnhápdụngvớicácbàitoánxửlýsố lớn. 11 Hàmvàthủtụcchuẩn, Xâupalindrome, Xâuconvàxâuconchung, Nénvàgiảimãxâu, Xâuvàcấutrúccây, Cácgiảithuậtxửlýxâu. 12 Kỹnăngtrìnhbàygiảithuậtvàthảoluận, KỹthuậtxâydựngchươngtrìnhTopDown, Cáccôngtácchuẩnbịngoàimáy, Lậptrìnhtheocôngthứctruyhồi, Xácđịnhđơnvịdữliệuvàđơnvịxửlý, Kỹthuậtdữliệuhóagiảithuật, Kỹthuậtkhảosátvàlậptrìnhnhiềugiaiđoạn, Cáctiểuxảolậptrình, Kỹthuậtchuẩnbịtestsvàhiệuchỉnhchươngtrình. 13 Vaitròcủavétcạn, Giảithuậtthamlam, Hạnchếphạmvikiểmtra,tìmkiếm, Vaitròvàphạmviứngdụngcủađệquy, Đệquyvàsơđồlặp, Sơđồtìmkiếmquaylui, Cácbàitoánmẫu. 14 Hoánvị,chỉnhhợp,tổhợp, Tậpconvàthứtựtừđiển, NguyênlýDirichle, DãysốFibonacci, TamgiácPASCAL, MãGrey, SốCatalanvàcácbàitoánbiểuthứcngoặc, SốStirling. 15 Nguyênlýquyhoạchđộng, Bàitoáncáitúi, Đệquyvàquyhoạchđộng, Vấnđềdẫnxuấtphươngántốiưu, Cácbàitoángiảitheophươngphápquyhoạchđộng: đổitiền,phântíchmộtsốratổngcácsốhạng,bài toántròchơi,... 16 Cáckháiniệmcơbản, Biểudiễnđồthị, Tìmđườngđingắnnhất, ChutrìnhEuler,Hamington, Câykhung, Songliênthông, Đồthịhaiphía, CâyĐỏđen,câytứphân,câynhịphâncânbằng Luồngvàghépcặp, Tìmkiếmtheochiềurộng,theochiềusâu. 17 Cácdạngtọađộ,biểudiễnđiểm,đườngthẳng,đoạn thẳng, Dạngbiểudiễnvéctơ, Điểmtrong,điểmngoài, Vịtrítươngđốigiữacácđoạnthẳng,đườngthẳng, đườngtròn,chữnhật,... Baolồi, Chuvivàdiệntíchđagiác, Giaovàkhônggiaonhau, Quảnlýsaisốlàmtròn. 18 Cácphépxửlýbit, Kỹthuậtđánhdấubằngbit, Cácloạicơsốđặcbiệt:cơsố3,cơsố ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu tin học11. Các vấn đề chung,2. Nội dung các chuyên đề cần bồi dưỡng cho HS, (9)3. Tổ chức một giờ dạy và học cụ thể. (29) 2 Trangbịkiếnthứcchuyênngành, Hìnhthànhvàpháttriểncáccáctínhcáchphẩm chấtnghềnghiệp, Tạolậpvàcũngcốlòngsaymêtìmhiểu,khámphá, Rènluyệnđạođức,tínhcách. 3 Cấutrúcdữliệu+Giảithuật+ Nghệthuậttổchức 4 CT DL DL T C Giả th u i iải G t ật th uậNgh uậtTổ ệ th uật ệ th c gh hứ chứ N c Tổc 5 •Các giải thuật cho Chuẩn bị đội tuyển từng lớp bài toán, thi Quốc gia •Nghệ thuật lập trình. Chuẩn bị chọn đội tuyển Quốc gia Cơ sở Các bài toán cókích thước lớn và •Các giải thuật cơ sở,độ phức tạp cao •Kỹ thuật lập trình. 6 BÀI TẬP Phần lớn các bài tập nên phát biểu dưới dạng bài toán thực tế → HS xây dựng mô hình toán học, xác định giải thuật và cấu trúc dữ liệu, lập trình và hiệu chỉnh; Hình thức có tác động lớn đến HS: cách phát biểu trau chuốt và hài hước, hình vẽ, ví dụ; Cần xác định rõ miền xác định của mọi tham số; Nội dung phải có tính trung lập cao: tránh các vấn đề nhậy cảm, bạo lực. 7 BÀI TẬPTừ cụm lúa von thứ nhất thí nghiệm viên chiết xuất được A phân tử chất Giberline (một chất kích thích tăng trưởng thực vật) đựng vào bình 1, từ cụm lúa von thứ nhất thí nghiệm viên chiết xuất được B phân tử chất Giberline đựng vào bình 2. Sau đó hai bình này được đổ chung vào một chai để cất giữ trong tủ lạnh.Hãy cho biết trong chai có bao nhiêu phân tử Giberline.Dữ liệu: Vào từ file văn bản GIB.INP gồm một dòng chứa 2 số nguyên A và B (0 ≤ A, B ≤ 1018).Kết quả: Đưa ra file văn bản GIB.OUT kết quả tìm được dưới dạng số nguyên. 81. Cácgiảithuậtsốvàxửlýsốlớn,2. Xâuvàxửlýxâu,3. Kỹthuậtlậptrình,4. Vétcạn,đệquyvàtìmkiếmquaylui,5. Cácbàitoántổhợp,6. Quyhoạchđộng,7. Đồthị,8. Cácbàitoáncónộidunghìnhhọc,9. Xửlýbitvàcácloạicơsố, 910. Tròchơi,11. Ngữpháphìnhthứcvàôtômáthữuhạn,12. Cấutrúcdữliệu,13. Lôgicvàđạisốmệnhđề,14. Sắpxếpvàtìmkiếm,15. Cácbàitoántươngtácngười–máy,16. Lớpbàitoángiaonộpkếtquả,17. Đánhgiáđộphứctạpcủagiảithuật(Olớn). 10 GIẢI THUẬT và SỐXỬ LÝ SỐ LỚN Kiểmtratínhnguyêntố,tìmsốnguyêntố, Kiểmtranguyêntốcùngnhau, Xácđịnhsốdư,ƯSCLN,BSCNN, Lưutrữsốlớn, Cácphépcộng,trừ, Nhânsốlớn, Sosánhhaisố, Kỹthuậtlậptrìnhápdụngvớicácbàitoánxửlýsố lớn. 11 Hàmvàthủtụcchuẩn, Xâupalindrome, Xâuconvàxâuconchung, Nénvàgiảimãxâu, Xâuvàcấutrúccây, Cácgiảithuậtxửlýxâu. 12 Kỹnăngtrìnhbàygiảithuậtvàthảoluận, KỹthuậtxâydựngchươngtrìnhTopDown, Cáccôngtácchuẩnbịngoàimáy, Lậptrìnhtheocôngthứctruyhồi, Xácđịnhđơnvịdữliệuvàđơnvịxửlý, Kỹthuậtdữliệuhóagiảithuật, Kỹthuậtkhảosátvàlậptrìnhnhiềugiaiđoạn, Cáctiểuxảolậptrình, Kỹthuậtchuẩnbịtestsvàhiệuchỉnhchươngtrình. 13 Vaitròcủavétcạn, Giảithuậtthamlam, Hạnchếphạmvikiểmtra,tìmkiếm, Vaitròvàphạmviứngdụngcủađệquy, Đệquyvàsơđồlặp, Sơđồtìmkiếmquaylui, Cácbàitoánmẫu. 14 Hoánvị,chỉnhhợp,tổhợp, Tậpconvàthứtựtừđiển, NguyênlýDirichle, DãysốFibonacci, TamgiácPASCAL, MãGrey, SốCatalanvàcácbàitoánbiểuthứcngoặc, SốStirling. 15 Nguyênlýquyhoạchđộng, Bàitoáncáitúi, Đệquyvàquyhoạchđộng, Vấnđềdẫnxuấtphươngántốiưu, Cácbàitoángiảitheophươngphápquyhoạchđộng: đổitiền,phântíchmộtsốratổngcácsốhạng,bài toántròchơi,... 16 Cáckháiniệmcơbản, Biểudiễnđồthị, Tìmđườngđingắnnhất, ChutrìnhEuler,Hamington, Câykhung, Songliênthông, Đồthịhaiphía, CâyĐỏđen,câytứphân,câynhịphâncânbằng Luồngvàghépcặp, Tìmkiếmtheochiềurộng,theochiềusâu. 17 Cácdạngtọađộ,biểudiễnđiểm,đườngthẳng,đoạn thẳng, Dạngbiểudiễnvéctơ, Điểmtrong,điểmngoài, Vịtrítươngđốigiữacácđoạnthẳng,đườngthẳng, đườngtròn,chữnhật,... Baolồi, Chuvivàdiệntíchđagiác, Giaovàkhônggiaonhau, Quảnlýsaisốlàmtròn. 18 Cácphépxửlýbit, Kỹthuậtđánhdấubằngbit, Cácloạicơsốđặcbiệt:cơsố3,cơsố ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bồi dưỡng năng khiếu Tin học Phát triển năng khiếu Tin học Tài liệu Tin học Giải thuật số Kỹ thuật lập trình Xử ký bitTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 270 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 212 0 0 -
UltraISO chương trình ghi đĩa, tạo ổ đĩa ảo nhỏ gọn
10 trang 204 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 198 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 170 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 154 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 120 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 110 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 107 0 0