Bài giảng Computer Networking: A top down approach - Chương 2: Lớp ứng dụng
Số trang: 107
Loại file: pdf
Dung lượng: 5.36 MB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương 2 giới thiệu về các lớp ứng dụng (Application layer). Mục tiêu của chương này nhằm giúp người học hiểu được các khái niệm, các phương diện áp dụng của các giao thức ứng dụng mạng; tìm hiểu về các giao thức thông qua việc xem xét các giao thức phổ biến của lớp ứng dụng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Computer Networking: A top down approach - Chương 2: Lớp ứng dụng Chương 2 lớp Ứng dụng (Application layer) A note on the use of these ppt slides: We’re making these slides freely available to all (faculty, students, readers). Computer They’re in PowerPoint form so you see the animations; and can add, modify, and delete slides (including this one) and slide content to suit your needs. Networking: A Top They obviously represent a lot of work on our part. In return for use, we only ask the following: Down Approach If you use these slides (e.g., in a class) that you mention their source (after all, we’d like people to use our book!) 6th edition If you post any slides on a www site, that you note that they are adapted Jim Kurose, Keith Ross from (or perhaps identical to) our slides, and note our copyright of this material. Addison-Wesley March 2012 Thanks and enjoy! JFK/KWR All material copyright 1996-2012 J.F Kurose and K.W. Ross, All Rights Reserved lớp ứng dụng 2-1 Chương 2: Nội dung 2.1 Các nguyên lý của 2.6 Các ứng dụng P2P các ứng dụng mạng 2.7 Lập trình socket 2.2 Web và HTTP với UDP và TCP 2.3 FTP 2.4 Thư điện thử SMTP, POP3, IMAP 2.5 DNS lớp ứng dụng 2-2 Chương 2: lớp Ứng dụng (application layer) Mục tiêu: Tìm hiểu về các giao Khái niệm, các phương thức thông qua việc diện áp dụng của các xem xét các giao thức giao thức ứng dụng phổ biến của lớp ứng mạng dụng Các mô hình dịch HTTP vụ tầng transport FTP Mô hình máy SMTP / POP3 / IMAP khách-máy chủ DNS Mô hình peer-to- Lập trình ứng dụng peer mạng socket API lớp ứng dụng 2-3 Một số ứng dụng mạng Thư điện tử Đàm thoại trên mạng web IP (Vd: Skype) Nhắn tin Hội thảo video thời Đăng nhập từ xa gian thực Chia sẻ tập tin P2P Mạng xã hội Trò chơi trực tuyến với Tìm kiếm nhiều người cùng tham … gia … Truyền hình trực tuyến (streaming stored video – Vd: YouTube, Hulu, Netflix) lớp ứng dụng 2-4 Tạo một ứng dụng mạng application transport network data liên Viết chương trình để: kết physical Chạy trên các hệ thống đầu cuối (khác nhau) Liên lạc qua mạng Ví du: phần mềm web máy chủ giao tiếp với trình duyệt Không cần viết phần mềm cho các application thiết bị trong lõi của mạng transport network data liên application Các thiết bị trong lõi mạng kết transport physical network không chạy các ứng dụng của data liên kết người dùng physical Các ứng dụng trên các hệ thống đầu cuối cho phép phát triển ứng dụng và quảng bá nhanh chóng lớp ứng dụng 2-5 Các kiến trúc ứng dụng Kiến trúc phù hợp của các ứng dụng: Khách-chủ (client-server) Mạng ngang hàng (peer-to-peer (P2P) ) lớp ứng dụng 2-6 Kiến trúc máy khách-máy chủ Máy chủ (server): Máy luôn luôn hoạt động Địa chỉ IP cố định Tổ chức thành các trung tâm dữ liệu để mở rộng quy mô máy khách/máy chủ Máy khách (client): Giao tiếp với máy chủ Có thể kết nối không liên tục Có thể thay đổi địa chỉ IP Không giao tiếp trực tiếp với các máy khách khác lớp ứng dụng 2-7 Kiến trúc P2P (ngang hàng) không có máy chủ luôn luôn hoạt Ngang hàng động Các hệ thống đầu cuối bất kỳ truyền thông trực tiếp với nhau Các bên (peer) yêu cầu dịch vụ từ các bên khác và cung cấp dịch vụ ngược lại cho các bên khác Có khả năng tự mở rộng – các bên (peer) mới cung cấp thêm dịch vụ mới, cũng như có thêm nhu cầu mới về dịch vụ Các peer được kết nối không liên tục và có thể thay đổi địa chỉ IP Quản lý phức tạp lớp ứng dụng 2-8 Các tiến trình liên lạc Tiến trình (process): chương trình đang máy khách, máy chủ chạy trong một máy Tiến trình máy khách: Trong cùng một máy, hai tiến trình khởi tạo tiến trình giao tiếp với liên lạc nhau bằng cách sử dụng Tiến trình máy chủ: cơ chế truyền thông liên tiến trình (inter-process tiến trình chờ đợi để communication) (được được liên lạc định nghĩa bởi hệ điều hành) Chú ý: các ứng dụng với Các tiến trình tr ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Computer Networking: A top down approach - Chương 2: Lớp ứng dụng Chương 2 lớp Ứng dụng (Application layer) A note on the use of these ppt slides: We’re making these slides freely available to all (faculty, students, readers). Computer They’re in PowerPoint form so you see the animations; and can add, modify, and delete slides (including this one) and slide content to suit your needs. Networking: A Top They obviously represent a lot of work on our part. In return for use, we only ask the following: Down Approach If you use these slides (e.g., in a class) that you mention their source (after all, we’d like people to use our book!) 6th edition If you post any slides on a www site, that you note that they are adapted Jim Kurose, Keith Ross from (or perhaps identical to) our slides, and note our copyright of this material. Addison-Wesley March 2012 Thanks and enjoy! JFK/KWR All material copyright 1996-2012 J.F Kurose and K.W. Ross, All Rights Reserved lớp ứng dụng 2-1 Chương 2: Nội dung 2.1 Các nguyên lý của 2.6 Các ứng dụng P2P các ứng dụng mạng 2.7 Lập trình socket 2.2 Web và HTTP với UDP và TCP 2.3 FTP 2.4 Thư điện thử SMTP, POP3, IMAP 2.5 DNS lớp ứng dụng 2-2 Chương 2: lớp Ứng dụng (application layer) Mục tiêu: Tìm hiểu về các giao Khái niệm, các phương thức thông qua việc diện áp dụng của các xem xét các giao thức giao thức ứng dụng phổ biến của lớp ứng mạng dụng Các mô hình dịch HTTP vụ tầng transport FTP Mô hình máy SMTP / POP3 / IMAP khách-máy chủ DNS Mô hình peer-to- Lập trình ứng dụng peer mạng socket API lớp ứng dụng 2-3 Một số ứng dụng mạng Thư điện tử Đàm thoại trên mạng web IP (Vd: Skype) Nhắn tin Hội thảo video thời Đăng nhập từ xa gian thực Chia sẻ tập tin P2P Mạng xã hội Trò chơi trực tuyến với Tìm kiếm nhiều người cùng tham … gia … Truyền hình trực tuyến (streaming stored video – Vd: YouTube, Hulu, Netflix) lớp ứng dụng 2-4 Tạo một ứng dụng mạng application transport network data liên Viết chương trình để: kết physical Chạy trên các hệ thống đầu cuối (khác nhau) Liên lạc qua mạng Ví du: phần mềm web máy chủ giao tiếp với trình duyệt Không cần viết phần mềm cho các application thiết bị trong lõi của mạng transport network data liên application Các thiết bị trong lõi mạng kết transport physical network không chạy các ứng dụng của data liên kết người dùng physical Các ứng dụng trên các hệ thống đầu cuối cho phép phát triển ứng dụng và quảng bá nhanh chóng lớp ứng dụng 2-5 Các kiến trúc ứng dụng Kiến trúc phù hợp của các ứng dụng: Khách-chủ (client-server) Mạng ngang hàng (peer-to-peer (P2P) ) lớp ứng dụng 2-6 Kiến trúc máy khách-máy chủ Máy chủ (server): Máy luôn luôn hoạt động Địa chỉ IP cố định Tổ chức thành các trung tâm dữ liệu để mở rộng quy mô máy khách/máy chủ Máy khách (client): Giao tiếp với máy chủ Có thể kết nối không liên tục Có thể thay đổi địa chỉ IP Không giao tiếp trực tiếp với các máy khách khác lớp ứng dụng 2-7 Kiến trúc P2P (ngang hàng) không có máy chủ luôn luôn hoạt Ngang hàng động Các hệ thống đầu cuối bất kỳ truyền thông trực tiếp với nhau Các bên (peer) yêu cầu dịch vụ từ các bên khác và cung cấp dịch vụ ngược lại cho các bên khác Có khả năng tự mở rộng – các bên (peer) mới cung cấp thêm dịch vụ mới, cũng như có thêm nhu cầu mới về dịch vụ Các peer được kết nối không liên tục và có thể thay đổi địa chỉ IP Quản lý phức tạp lớp ứng dụng 2-8 Các tiến trình liên lạc Tiến trình (process): chương trình đang máy khách, máy chủ chạy trong một máy Tiến trình máy khách: Trong cùng một máy, hai tiến trình khởi tạo tiến trình giao tiếp với liên lạc nhau bằng cách sử dụng Tiến trình máy chủ: cơ chế truyền thông liên tiến trình (inter-process tiến trình chờ đợi để communication) (được được liên lạc định nghĩa bởi hệ điều hành) Chú ý: các ứng dụng với Các tiến trình tr ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Computer Networking Mạng máy tính Lớp ứng dụng Application layer Ứng dụng P2P Lập trình socketGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo án Tin học lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
149 trang 248 0 0 -
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn mạng máy tính
99 trang 238 1 0 -
47 trang 235 3 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 231 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế và cài đặt mạng
3 trang 230 0 0 -
80 trang 200 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 1
122 trang 198 0 0 -
122 trang 195 0 0
-
Giáo trình môn học/mô đun: Mạng máy tính (Ngành/nghề: Quản trị mạng máy tính) - Phần 1
68 trang 187 0 0 -
Giáo trình căn bản về mạng máy tính -Lê Đình Danh 2
23 trang 173 0 0