Bài giảng Đồ họa 3D: Tổng quan - Bùi Tiến Lên
Số trang: 29
Loại file: ppt
Dung lượng: 2.95 MB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Đồ họa 3D: Tổng quan có nội dung trình bày các hệ tọa độ, các bước hiển thị, mô hình 3D và cách cài đặt. Tham khảo nội dung bài giảng để hiểu rõ hơn về các nội dung trên.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa 3D: Tổng quan - Bùi Tiến Lên ĐỒ HỌA 3D TỔNG QUANGiảng viên : Bùi Tiến LênCác Hệ Tọa ĐộPhân loại hệ tọa độ z z chọnx y y x Trang 3Hệ tọa độ cục bộ (tọa độ đối tượng) z x y z x y Trang 4Hệ tọa độ quan sát (tọa độ camera) y x z Trang 5Hệ tọa độ toàn cục (tọa độ gốc) z x y Trang 6Các Bước Hiển ThịQUI TRÌNH HIỂN THỊ (RENDER)Input : Mô hình các đối tượngOutput : Hình ảnh của các đối tượngbước 1 : Biến đổi các đối tượngbước 2 : Chuyển về hệ tọa độ gốcbước 3 : Chuyển về hệ tọa độ camerabước 4 : Chiếu sángbước 5 : Xénbươc 6 : Chiếu xuống mặt phẳngbước 7 : Chuyển về hệ tọa độø màn hìnhbước 8 : Vẽ Trang 8Các bước hiển thị BIẾN ĐỔI CHIẾU SÁNG XÉN CHIẾU RASTER Trang 9Đặc tả cảnh 1 Chọn hệ tọa độ gốc 2 Đặc tả camera 3 Đặc tả các nguồn sáng 4 Đặc tả các đối tượng Trang 10Biến đổi tọa độ Hệ tọa độ camera Hệ tọa độ đối tượng Hệ tọa độ gốc Trang 11Biến đổi tọa độ Hệ tọa độ camera Trang 12Chiếu sáng Trang 13Chiếu sáng Trang 14Xén + Chiếu vùng quan sát Trang 15Vẽ vùng hiển thị Hệ tọa độ màn hình Trang 16Mô Hình 3DĐối tượng được biểu diễn ra sao ?Các đối tượng cơ sởĐiểmĐoạn thẳngMặt đa giácMặt congCác đối tượng phức tạp được tạo thành từ các đối tượng cơ sở Trang 18Một số loại mô hình 3D chọn Mô hình đa giác Trang 19Đa giác hóa π x( u, v) = r cos πu − cos( 2πv) 2 π u ∈ [ 0,1] y( u, v) = r cos πu − sin( 2πv) 2 v ∈ [ 0,1] π z( u, v) = r sin πu − 2 Trang 20
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa 3D: Tổng quan - Bùi Tiến Lên ĐỒ HỌA 3D TỔNG QUANGiảng viên : Bùi Tiến LênCác Hệ Tọa ĐộPhân loại hệ tọa độ z z chọnx y y x Trang 3Hệ tọa độ cục bộ (tọa độ đối tượng) z x y z x y Trang 4Hệ tọa độ quan sát (tọa độ camera) y x z Trang 5Hệ tọa độ toàn cục (tọa độ gốc) z x y Trang 6Các Bước Hiển ThịQUI TRÌNH HIỂN THỊ (RENDER)Input : Mô hình các đối tượngOutput : Hình ảnh của các đối tượngbước 1 : Biến đổi các đối tượngbước 2 : Chuyển về hệ tọa độ gốcbước 3 : Chuyển về hệ tọa độ camerabước 4 : Chiếu sángbước 5 : Xénbươc 6 : Chiếu xuống mặt phẳngbước 7 : Chuyển về hệ tọa độø màn hìnhbước 8 : Vẽ Trang 8Các bước hiển thị BIẾN ĐỔI CHIẾU SÁNG XÉN CHIẾU RASTER Trang 9Đặc tả cảnh 1 Chọn hệ tọa độ gốc 2 Đặc tả camera 3 Đặc tả các nguồn sáng 4 Đặc tả các đối tượng Trang 10Biến đổi tọa độ Hệ tọa độ camera Hệ tọa độ đối tượng Hệ tọa độ gốc Trang 11Biến đổi tọa độ Hệ tọa độ camera Trang 12Chiếu sáng Trang 13Chiếu sáng Trang 14Xén + Chiếu vùng quan sát Trang 15Vẽ vùng hiển thị Hệ tọa độ màn hình Trang 16Mô Hình 3DĐối tượng được biểu diễn ra sao ?Các đối tượng cơ sởĐiểmĐoạn thẳngMặt đa giácMặt congCác đối tượng phức tạp được tạo thành từ các đối tượng cơ sở Trang 18Một số loại mô hình 3D chọn Mô hình đa giác Trang 19Đa giác hóa π x( u, v) = r cos πu − cos( 2πv) 2 π u ∈ [ 0,1] y( u, v) = r cos πu − sin( 2πv) 2 v ∈ [ 0,1] π z( u, v) = r sin πu − 2 Trang 20
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa 3D Hệ tọa độ Hiển thị 3D Mô hình 3D Kỹ thuật đồ họa Đồ họa máy tínhGợi ý tài liệu liên quan:
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 204 0 0 -
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 197 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 174 1 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 153 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 140 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 125 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 123 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 104 0 0 -
ỨNG DỤNG ETABS TRONG TÍNH TOÁN CÔNG TRÌNH
176 trang 82 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 78 1 0