Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4A - Lê Tấn Hùng
Số trang: 41
Loại file: pdf
Dung lượng: 4.31 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài 4 - Các phép biến đổi đồ hoạ (Affine transformations). Bài này trình bày những nội dung chính sau: Các khái niệm cơ bản, các phép biến đổi đồ họa, hệ tọa độ đồng nhất. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4A - Lê Tấn HùngBài 4 Các phép biến đổi Đồ hoạAffine TransformationsI KHái niệm cơ bảnLe Tan HungEmail: hunglt@it-hut.edu.vnII Các phép biến đổiIII Hệ tọa độ đồng nhất(c) SE/FIT/HUT 20021Mô hình hoá - Modellingmô hình - model :Modeling - Mô hình hoáThực thể cơ sở primitivesobjectnhư circles, lines polygonshay cubesCảnh - A scenemô hình hoá cảnh - SceneModelingA scene with several instances of the object(c) SE/FIT/HUT 20022Ví dụAt each frame of the animation, theobject is transformed, in this case by arotation. It could also be transformedby changing its size (scaling), or itsshape (deforming), or its location(translation).Further animation effects can beachieved by not changing the object,but the way it is viewed (i.e. thewindow to viewport transformation) ateach frame (e.g. by zooming).(c) SE/FIT/HUT 2002Phép biến đổi - TransformationsTrong kỹ thuật đồ hoạ 3 bước: modeling, rendering,displayingVới Modeling:modelingcoordinate ModelingtransformationworldcoordinateViewingtransformationviewingcoordinate (eye coordinate)Phép biến đổi - TransformationBiến đổi mô hình hoá - Modeling transformationsBiến đổi tạo góc nhìn - Viewing transformationsBiến đổi tạo Hoạt cảnh - Animation(c) SE/FIT/HUT 20024Transformations - Modelingworld(c) SE/FIT/HUT 20025
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4A - Lê Tấn HùngBài 4 Các phép biến đổi Đồ hoạAffine TransformationsI KHái niệm cơ bảnLe Tan HungEmail: hunglt@it-hut.edu.vnII Các phép biến đổiIII Hệ tọa độ đồng nhất(c) SE/FIT/HUT 20021Mô hình hoá - Modellingmô hình - model :Modeling - Mô hình hoáThực thể cơ sở primitivesobjectnhư circles, lines polygonshay cubesCảnh - A scenemô hình hoá cảnh - SceneModelingA scene with several instances of the object(c) SE/FIT/HUT 20022Ví dụAt each frame of the animation, theobject is transformed, in this case by arotation. It could also be transformedby changing its size (scaling), or itsshape (deforming), or its location(translation).Further animation effects can beachieved by not changing the object,but the way it is viewed (i.e. thewindow to viewport transformation) ateach frame (e.g. by zooming).(c) SE/FIT/HUT 2002Phép biến đổi - TransformationsTrong kỹ thuật đồ hoạ 3 bước: modeling, rendering,displayingVới Modeling:modelingcoordinate ModelingtransformationworldcoordinateViewingtransformationviewingcoordinate (eye coordinate)Phép biến đổi - TransformationBiến đổi mô hình hoá - Modeling transformationsBiến đổi tạo góc nhìn - Viewing transformationsBiến đổi tạo Hoạt cảnh - Animation(c) SE/FIT/HUT 20024Transformations - Modelingworld(c) SE/FIT/HUT 20025
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa máy tính Bài giảng Đồ họa máy tính Kỹ thuật đồ họa vi tính Computer graphics Phép biến đổi đồ hoạ Affine transformationsGợi ý tài liệu liên quan:
-
66 trang 397 3 0
-
77 trang 297 3 0
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 196 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 137 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 122 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 119 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 71 1 0 -
Giáo trình môn học Lý thuyết thông tin
136 trang 69 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 3 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
29 trang 49 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 32
35 trang 42 0 0