Danh mục

Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4B - Lê Tấn Hùng

Số trang: 27      Loại file: pdf      Dung lượng: 3.37 MB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 8,000 VND Tải xuống file đầy đủ (27 trang) 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài 4B - Phép biến đổi trong không gian. Bài này trình bày những nội dung chính sau: Ma trận biển đổi 3 chiều, các phép biến đổi hình học 3 chiều, phép quay 3 chiều, quay số biến dạng, hệ tọa độ,... Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 4B - Lê Tấn HùngBài 4B:Phép biến đổi trong không gian(c) SE/FIT/HUT 20021Ma trận biến đổi 3 chiều3D Matrix Transformations„„„Các phép biến đổi chuyển vị - translation, tỉ lệ-scaling vàquay-rotation sử dụng trong không gian 2D đều co thể mởrộng trong không gian 3DAgain, using homogeneous coordinates it is possible torepresent each type of transformation in a matrix formIn 3D, each transformation is represented by a 4x4 matrix(c) SE/FIT/HUT 20022Các phép biến đổi hình học 3 chiều„Biểu diễn điểm trong không gian 3 chiều• [ x* y* z* h ] = [ x y z 1 ]. [ T ]• [x y z 1 ]= [ x*/h y*/h z*/h 1 ][ T ]„Ma trận biến đổia b c p d e f q [T ] = g i j r l m n s(c) SE/FIT/HUT 20023Phép tịnh tiến„„[X] = [ X ] . [ T(dx,dy,dz) ]„[ x y z 1 ] =„[ x y z 1 ].[ T(dx,dy,dz) ]= [ x+dx y+dy z+dz 1 ](c) SE/FIT/HUT 20024Phép tỉ lệ= [x .s 1 y .s 2 z .s 3 1]• s1, s2, s3 là các hệ số tỉ lệ tương ứngtrên các trục toạ độ(c) SE/FIT/HUT 20025

Tài liệu được xem nhiều: