![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Bài giảng Đồ họa máy tính: Introduction 3D
Số trang: 9
Loại file: ppt
Dung lượng: 299.00 KB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Introduction 3D trình bày về quy trình tạo ảnh 3D bao gồm biểu diễn các đối tượng 3D trong hệ tọa độ đối tượng, biến đổi hệ tọa độ đối tượng sang hệ tọa độ thế giới thực, loại bỏ các đối tượng hoàn toàn không thấy được, gán cho các đối tượng màu sắc dựa trên đặc tính của các chất tạo nên chúng và các nguồn sáng tồn tại trong cảnh và các nội dung khác.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Introduction 3DIntroduction to 3D 1 Qui trình tạo ảnh Model Model-WorldTransformation Trivial Rejection World-View IlluminationTransformation Clip ProjectionRasterization Display 2 3D ModelingBiểu diễn các đối tượng 3D trong hệ tọa độ đối tượng:• Điểm• Vector• Đoạn thẳng• Tia• Đường thẳng• Đa giác• Đường cong Object Coordinate• Mặt cong 3 Model-World Transformations• Biến đổi hệ tọa độ đối tượng sang hệ tọa độ thế giới thực• Mỗi đối tượng được mô tả trong một hệ tọa riêng được gọi là hệ tọa độ đối tượng World Coordinate 4 Trivial Rejection• Loại bỏ các đối tượng hoàn toàn không thấy được.• Thao tác này giúp ta lược bỏ các đối tượng không cần thiết hiển thị => giảm chi phí xử lí. ? Đối với các vật thể trong suốt và bán trong suốt ? 5 Illumination & Shading• Gán cho các đối tượng màu sắc dựa trên đặc tính của các chất tạo nên chúng và các nguồn sáng tồn tại trong cảnh.• Có nhiều mô hình chiếu sáng và tạo bóng: constant intensity, interpolate(Gouraud), Phong, …Các vấn đề:• Mô hình hóa tia sáng?• Mô hình sự phản xạ ánh sáng? 6 World-View Transformation• Thực hiện phép biến đổi hệ tọa độ thực sang hệ tọa độ quan sát.• Hình ảnh hiển thị phụ thuộc vào vị trí quan sát. World Coordinate Eye Coordinate 7 ClippingThực hiện việc xén các phần của đối tượng để cảnh nằm trong vùng quan sát – viewing frustrum. Eye 8 ProjectionsÁnh xạ chiếu từ không gian 3D vào không gian 2D. Mặt phẳng chiếu? Loại phép chiếu: Parallel hay Perpective 9
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Introduction 3DIntroduction to 3D 1 Qui trình tạo ảnh Model Model-WorldTransformation Trivial Rejection World-View IlluminationTransformation Clip ProjectionRasterization Display 2 3D ModelingBiểu diễn các đối tượng 3D trong hệ tọa độ đối tượng:• Điểm• Vector• Đoạn thẳng• Tia• Đường thẳng• Đa giác• Đường cong Object Coordinate• Mặt cong 3 Model-World Transformations• Biến đổi hệ tọa độ đối tượng sang hệ tọa độ thế giới thực• Mỗi đối tượng được mô tả trong một hệ tọa riêng được gọi là hệ tọa độ đối tượng World Coordinate 4 Trivial Rejection• Loại bỏ các đối tượng hoàn toàn không thấy được.• Thao tác này giúp ta lược bỏ các đối tượng không cần thiết hiển thị => giảm chi phí xử lí. ? Đối với các vật thể trong suốt và bán trong suốt ? 5 Illumination & Shading• Gán cho các đối tượng màu sắc dựa trên đặc tính của các chất tạo nên chúng và các nguồn sáng tồn tại trong cảnh.• Có nhiều mô hình chiếu sáng và tạo bóng: constant intensity, interpolate(Gouraud), Phong, …Các vấn đề:• Mô hình hóa tia sáng?• Mô hình sự phản xạ ánh sáng? 6 World-View Transformation• Thực hiện phép biến đổi hệ tọa độ thực sang hệ tọa độ quan sát.• Hình ảnh hiển thị phụ thuộc vào vị trí quan sát. World Coordinate Eye Coordinate 7 ClippingThực hiện việc xén các phần của đối tượng để cảnh nằm trong vùng quan sát – viewing frustrum. Eye 8 ProjectionsÁnh xạ chiếu từ không gian 3D vào không gian 2D. Mặt phẳng chiếu? Loại phép chiếu: Parallel hay Perpective 9
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa máy tính Quy trình tạo ảnh 3D Biểu diễn đối tượng 3D Hệ tọa độ đối tượng Biến đổi hệ tọa độ đối tượng Hệ tọa độ thế giới thựcTài liệu liên quan:
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 232 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 159 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 137 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 130 0 0 -
Giáo trình môn học Lý thuyết thông tin
136 trang 73 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 3 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
29 trang 56 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Lập trình 3D với OpenGL - Ngô Quốc Việt
55 trang 48 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 32
35 trang 47 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa máy tính - ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
107 trang 44 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 9
17 trang 41 0 0