Bài giảng Giới thiệu lập trình: Giới thiệu lập trình C ++ - TS. Lê Nguyên Khôi
Số trang: 54
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.07 MB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Giới thiệu lập trình: Giới thiệu lập trình C ++" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm về chương trình và lập trình, cấu trúc một chương trình, biên soạn, biên dịch chương trình, chạy chương trình, sửa và gỡ lỗi chương trình, môi trường lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Giới thiệu lập trình: Giới thiệu lập trình C ++ - TS. Lê Nguyên Khôi Nội Dung Giới Thiệu Lập Trình Giới Thiệu Khái niệm về chương trình và lập trình Cấu trúc một chương trình Biên soạn, biên dịch chương trình Chạy chương trình Sửa và gỡ lỗi chương trình Môi trường lập trình TS. Lê Nguyên Khôi Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN Giới Thiệu Lập Trình Chương Trình Lập Trình Một dãy các lệnh (instruction) cho máy tính Máy tính không thể tự vận hành 2 Tại Sao Cần Lập Trình Không phải do lỗi máy tính Do các lệnh hướng dẫn máy tính sai Lập trình viên tìm và sửa lỗi Giới Thiệu Lập Trình Quá trình tạo ra chương trình giải quyết vấn đề cụ thể bằng máy tính, bao gồm: Cần mệnh lệnh để hoạt động Máy tính chạy các lệnh của chương trình tại bộ xử lý trung tâm (CPU) Chương trình chạy sai 1 Giới Thiệu Lập Trình 3 Đánh Giá Chương Trình Điều khiển máy tính Giải quyết nhiều vấn đề hiện đại Trải nghiệm sáng tạo thú vị Khai phá tiềm năng trí tuệ Tính đúng đắn (correctness) Tính chịu lỗi (robustness) Tính dễ dùng (usability) Tính khả chuyển (portatbility) Tính bảo trì (maintainability) Tính hiệu quả (efficiency) Giới Thiệu Lập Trình Phân tích vấn đề Xây dựng giải pháp Đánh giá giải pháp Cài đặt giải pháp Kiểm thử Gỡ lỗi Tối ưu 4 Kết quả tương ứng với thông tin đầu vào Xử lý: lỗi khi chạy, thông tin đầu vào sai Người dùng dễ dàng sử dụng Thích nghi trong các môi trường khác nhau Dễ dàng sửa đổi, nâng cấp Độ tin cậy, tốc độ xử lý, tài nguyên sử dụng, ít rủi ro Giới Thiệu Lập Trình 5 1 Cài Đặt Giải Pháp Trình Tự Xây Dựng Chương Trình Sau khi xây dựng giải pháp, đánh giá giải pháp, lập trình viên tiến hành giải đặt giải pháp (viết chương trình) Sử dụng ngôn ngữ: Ngôn ngữ máy: trực tiếp điều khiển bộ vi xử lý Ngôn ngữ tự nhiên: máy không hiểu Ngôn ngữ bậc cao: C, C++, Java, C#, Python Có thể chuyển thành ngôn ngữ máy Gần với ngôn ngữ tự nhiên Sử dụng công cụ, chương trình dịch Dễ đọc, dễ hiểu, dễ trao đổi Giới Thiệu Lập Trình 6 Chương Trình Trong Ngôn Ngữ C++ 7 Giới Thiệu Lập Trình Chương Trình Đầu Tiên Tải và cài đặt MinGW32 Biên soạn chương trình sử dụng Notepad Lưu chương trình vào với phần mở rộng .cpp Mở chương trình Command Prompt, truy cập đến thư mục đã lưu tệp Biên dịch chương trình sử dụng g++ được tệp có phần mở rộng .exe (chương trình) Chạy chương trình với các bộ dữ liệu khác nhau để phát hiện lỗi Giới Thiệu Lập Trình Yêu cầu máy tính in ra dòng “Hello, World !!!” #include using namespace std; int main() { cout
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Giới thiệu lập trình: Giới thiệu lập trình C ++ - TS. Lê Nguyên Khôi Nội Dung Giới Thiệu Lập Trình Giới Thiệu Khái niệm về chương trình và lập trình Cấu trúc một chương trình Biên soạn, biên dịch chương trình Chạy chương trình Sửa và gỡ lỗi chương trình Môi trường lập trình TS. Lê Nguyên Khôi Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN Giới Thiệu Lập Trình Chương Trình Lập Trình Một dãy các lệnh (instruction) cho máy tính Máy tính không thể tự vận hành 2 Tại Sao Cần Lập Trình Không phải do lỗi máy tính Do các lệnh hướng dẫn máy tính sai Lập trình viên tìm và sửa lỗi Giới Thiệu Lập Trình Quá trình tạo ra chương trình giải quyết vấn đề cụ thể bằng máy tính, bao gồm: Cần mệnh lệnh để hoạt động Máy tính chạy các lệnh của chương trình tại bộ xử lý trung tâm (CPU) Chương trình chạy sai 1 Giới Thiệu Lập Trình 3 Đánh Giá Chương Trình Điều khiển máy tính Giải quyết nhiều vấn đề hiện đại Trải nghiệm sáng tạo thú vị Khai phá tiềm năng trí tuệ Tính đúng đắn (correctness) Tính chịu lỗi (robustness) Tính dễ dùng (usability) Tính khả chuyển (portatbility) Tính bảo trì (maintainability) Tính hiệu quả (efficiency) Giới Thiệu Lập Trình Phân tích vấn đề Xây dựng giải pháp Đánh giá giải pháp Cài đặt giải pháp Kiểm thử Gỡ lỗi Tối ưu 4 Kết quả tương ứng với thông tin đầu vào Xử lý: lỗi khi chạy, thông tin đầu vào sai Người dùng dễ dàng sử dụng Thích nghi trong các môi trường khác nhau Dễ dàng sửa đổi, nâng cấp Độ tin cậy, tốc độ xử lý, tài nguyên sử dụng, ít rủi ro Giới Thiệu Lập Trình 5 1 Cài Đặt Giải Pháp Trình Tự Xây Dựng Chương Trình Sau khi xây dựng giải pháp, đánh giá giải pháp, lập trình viên tiến hành giải đặt giải pháp (viết chương trình) Sử dụng ngôn ngữ: Ngôn ngữ máy: trực tiếp điều khiển bộ vi xử lý Ngôn ngữ tự nhiên: máy không hiểu Ngôn ngữ bậc cao: C, C++, Java, C#, Python Có thể chuyển thành ngôn ngữ máy Gần với ngôn ngữ tự nhiên Sử dụng công cụ, chương trình dịch Dễ đọc, dễ hiểu, dễ trao đổi Giới Thiệu Lập Trình 6 Chương Trình Trong Ngôn Ngữ C++ 7 Giới Thiệu Lập Trình Chương Trình Đầu Tiên Tải và cài đặt MinGW32 Biên soạn chương trình sử dụng Notepad Lưu chương trình vào với phần mở rộng .cpp Mở chương trình Command Prompt, truy cập đến thư mục đã lưu tệp Biên dịch chương trình sử dụng g++ được tệp có phần mở rộng .exe (chương trình) Chạy chương trình với các bộ dữ liệu khác nhau để phát hiện lỗi Giới Thiệu Lập Trình Yêu cầu máy tính in ra dòng “Hello, World !!!” #include using namespace std; int main() { cout
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Giới thiệu lập trình Giới thiệu lập trình Kỹ thuật lập trình Cấu trúc chương trình Biên dịch chương trình Chạy chương trìnhGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 167 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 1
202 trang 127 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0