Bài giảng Giới thiệu lập trình: Xâu ký tự - TS. Lê Nguyên Khôi
Số trang: 12
Loại file: pdf
Dung lượng: 109.28 KB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Giới thiệu lập trình: Xâu ký tự" cung cấp cho người học các kiến thức: Xâu ký tự cstring, lớp string. Đây là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên và những ai quan tâm dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Giới thiệu lập trình: Xâu ký tự - TS. Lê Nguyên Khôi Giới Thiệu Lập Trình Xâu Ký Tự TS. Lê Nguyên Khôi Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN Nội Dung Mảng ký tự (thư viện cstring) Lớp string Giới Thiệu Lập Trình 1 Xâu Ký Tự cstring Mảng dữ liệu kiểu char Mỗi ký tự là một phần tử trong mảng Thêm 1 ký tự cuối cùng: '\0' (ký tự null) Ví dụ: Đánh dấu kết thúc xâu Xâu hello lưu dưới dạng cstring Khai báo char s[10];, s lưu 9 ký tự và '\0' Lưu xâu sử dụng mảng không đầy: Khai báo một mảng “đủ lớn” để lưu xâu Ký tự null ('\0') đánh dấu kết thúc xâu Giới Thiệu Lập Trình 2 Xâu Ký Tự cstring – Ví Dụ Khai báo char s[10]; Dùng s để lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] s[7] s[8] s[9] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' ? ? ? Khởi tạo char s[10] = hi you; s lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] s[7] s[8] s[9] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' '\0' '\0' '\0' Khởi tạo char s[] = hi you; s lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' Giới Thiệu Lập Trình 3 Xâu Ký Tự cstring – Ví Dụ Khởi tạo char s[6] = hi you; Mảng s có 6 phần tử, dùng để lưu xâu có 6 ký tự, thêm ký tự kết thúc xâu, 7 ký tự Lỗi dịch: mảng s không đủ bộ nhớ để lưu xâu Khởi tạo char s[] = hi you; s lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' Nếu gán s[6]='!';, s không có ký tự kết thúc xâu Nếu gán s[2]='\0';, s có 2 ký tự kết thúc xâu Giới Thiệu Lập Trình 4
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Giới thiệu lập trình: Xâu ký tự - TS. Lê Nguyên Khôi Giới Thiệu Lập Trình Xâu Ký Tự TS. Lê Nguyên Khôi Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN Nội Dung Mảng ký tự (thư viện cstring) Lớp string Giới Thiệu Lập Trình 1 Xâu Ký Tự cstring Mảng dữ liệu kiểu char Mỗi ký tự là một phần tử trong mảng Thêm 1 ký tự cuối cùng: '\0' (ký tự null) Ví dụ: Đánh dấu kết thúc xâu Xâu hello lưu dưới dạng cstring Khai báo char s[10];, s lưu 9 ký tự và '\0' Lưu xâu sử dụng mảng không đầy: Khai báo một mảng “đủ lớn” để lưu xâu Ký tự null ('\0') đánh dấu kết thúc xâu Giới Thiệu Lập Trình 2 Xâu Ký Tự cstring – Ví Dụ Khai báo char s[10]; Dùng s để lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] s[7] s[8] s[9] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' ? ? ? Khởi tạo char s[10] = hi you; s lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] s[7] s[8] s[9] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' '\0' '\0' '\0' Khởi tạo char s[] = hi you; s lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' Giới Thiệu Lập Trình 3 Xâu Ký Tự cstring – Ví Dụ Khởi tạo char s[6] = hi you; Mảng s có 6 phần tử, dùng để lưu xâu có 6 ký tự, thêm ký tự kết thúc xâu, 7 ký tự Lỗi dịch: mảng s không đủ bộ nhớ để lưu xâu Khởi tạo char s[] = hi you; s lưu hi you, s trông như sau s[0] s[1] s[2] s[3] s[4] s[5] s[6] 'h' 'i' ' ' 'y' 'o' 'u' '\0' Nếu gán s[6]='!';, s không có ký tự kết thúc xâu Nếu gán s[2]='\0';, s có 2 ký tự kết thúc xâu Giới Thiệu Lập Trình 4
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Giới thiệu lập trình Giới thiệu lập trình Kỹ thuật lập trình Xâu ký tự Xâu ký tự cstring Lớp stringGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 167 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0