Bài giảng Hệ thống máy tính và ngôn ngữ C: Chương 4 - TS. Nguyễn Phúc Khải
Số trang: 90
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.40 MB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 9 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Hệ thống máy tính và ngôn ngữ C - Chương 4: Mô hình von neumann và kiến trúc tập lệnh, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Các thành phần cơ bản; Một ví dụ về mô hình von Neumann: LC-3; Quá trình xử lý lệnh; Thay đổi quá trình xử lý lệnh; Khái niệm ISA LC-3; Nhóm lệnh thi hành; Nhóm lệnh di chuyển dữ liệu; Nhóm lệnh điều khiển; Ba cấu trúc lệnh trong LC-3. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Hệ thống máy tính và ngôn ngữ C: Chương 4 - TS. Nguyễn Phúc KhảiHỆ THỐNG MÁY TÍNH VÀ NGÔN NGỮ C om .c CHƯƠNG 4 ng MÔ HÌNH VON NEUMANN co VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 an th o ng du ucuCuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om CHƯƠNG 4: MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 .c4.1 Các thành phần cơ bản ng4.2 Một ví dụ về mô hình von Neumann: LC-3 co4.3 Quá trình xử lý lệnh an th4.4 Thay đổi quá trình xử lý lệnh ng4.5 Khái niệm ISA LC-3 o4.6 Nhóm lệnh thi hành du4.7 Nhóm lệnh di chuyển dữ liệu u cu4.8 Nhóm lệnh điều khiển4.9 Ba cấu trúc lệnh trong LC-34.10 Một ví dụ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om4.1 Các thành phần cơ bản .c Vào năm 1946, John von Neumann đã đưa ra một mô hình máy ngtính cơ bản để xử lý các chương trình máy tính gồm năm bộ phận cocơ bản: an- bộ nhớ (memory) th- đơn vị xử lý (processing unit) ng- thiết bị nhập (input) o du- thiết bị xuất (output) u- đơn vị điều khiển (control unit). cuChương trình máy tính được chứa trong bộ nhớ của máy tính. Việcđiều khiển thứ tự các lệnh cần thực hiện sẽ do đơn vị điều khiểnđảm trách. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om4.1 Các thành phần cơ bản .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om4.1 Các thành phần cơ bản .c 4.1.1 Bộ nhớ (Memory) ng coTổng quát, với số bit địa chỉ là k, chúng ta có thể biểu diễn được 2k anphần tử nhớ. th ngVới kiến trúc tập lệnh của máy tính LC-3, chúng ta có không gian o duđịa chỉ là 216, và mỗi phần tử dài 16 bit. u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om 4.1 Các thành phần cơ bản .c 4.1.1 Bộ nhớ (Memory) ng Có hai thao tác truy xuất bộ nhớ là đọc và ghi. co Đọc thông tin của một ô nhớ: an - Đặt địa chỉ của ô nhớ đó vào thanh ghi địa chỉ bộ nhớ MAR ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Hệ thống máy tính và ngôn ngữ C: Chương 4 - TS. Nguyễn Phúc KhảiHỆ THỐNG MÁY TÍNH VÀ NGÔN NGỮ C om .c CHƯƠNG 4 ng MÔ HÌNH VON NEUMANN co VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 an th o ng du ucuCuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om CHƯƠNG 4: MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 .c4.1 Các thành phần cơ bản ng4.2 Một ví dụ về mô hình von Neumann: LC-3 co4.3 Quá trình xử lý lệnh an th4.4 Thay đổi quá trình xử lý lệnh ng4.5 Khái niệm ISA LC-3 o4.6 Nhóm lệnh thi hành du4.7 Nhóm lệnh di chuyển dữ liệu u cu4.8 Nhóm lệnh điều khiển4.9 Ba cấu trúc lệnh trong LC-34.10 Một ví dụ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om4.1 Các thành phần cơ bản .c Vào năm 1946, John von Neumann đã đưa ra một mô hình máy ngtính cơ bản để xử lý các chương trình máy tính gồm năm bộ phận cocơ bản: an- bộ nhớ (memory) th- đơn vị xử lý (processing unit) ng- thiết bị nhập (input) o du- thiết bị xuất (output) u- đơn vị điều khiển (control unit). cuChương trình máy tính được chứa trong bộ nhớ của máy tính. Việcđiều khiển thứ tự các lệnh cần thực hiện sẽ do đơn vị điều khiểnđảm trách. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om4.1 Các thành phần cơ bản .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om4.1 Các thành phần cơ bản .c 4.1.1 Bộ nhớ (Memory) ng coTổng quát, với số bit địa chỉ là k, chúng ta có thể biểu diễn được 2k anphần tử nhớ. th ngVới kiến trúc tập lệnh của máy tính LC-3, chúng ta có không gian o duđịa chỉ là 216, và mỗi phần tử dài 16 bit. u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt CHƯƠNG 4 MÔ HÌNH VON NEUMANN VÀ KIẾN TRÚC TẬP LỆNH LC-3 om 4.1 Các thành phần cơ bản .c 4.1.1 Bộ nhớ (Memory) ng Có hai thao tác truy xuất bộ nhớ là đọc và ghi. co Đọc thông tin của một ô nhớ: an - Đặt địa chỉ của ô nhớ đó vào thanh ghi địa chỉ bộ nhớ MAR ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Hệ thống máy tính Ngôn ngữ C Hệ thống máy tính Mô hình von neumann Kiến trúc tập lệnh LC-3 Lệnh di chuyển dữ liệuGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Nguyên lý hệ điều hành (Bài giảng tuần 1) - Nguyễn Hải Châu
6 trang 165 0 0 -
6 trang 154 0 0
-
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 146 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 117 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương: Phần 2 - Trần Đình Khang
118 trang 96 0 0 -
101 thuật toán chương trình C: Phần 2
130 trang 84 0 0 -
91 trang 81 0 0
-
Đề tài: TÌM HIỂU VÀ THIẾT KẾ MẠNG LAN CHO TRƯỜNG THPT PHỤC HÒA
68 trang 75 0 0 -
39 trang 69 0 0
-
Bài giảng Hệ điều hành: Chương 6 - Đặng Minh Quân
41 trang 68 0 0