Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 0 - Nguyễn Thanh Sơn
Số trang: 12
Loại file: pdf
Dung lượng: 442.01 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục tiêu của môn học đối với chuyên ngành kiến trúc máy tính nhằm giúp các bạn nắm vững các kiến thức cơ bản về tổ chức và hoạt động của máy tính số, làm nền tảng để tìm hiểu cấu trúc (kiến trúc + mạch logic) của các phần tử khác nhau trong một máy tính số, vận dụng để thiết kế các khối chức năng, một phần hoặc 1 bộ phận của hệ thống máy tính,...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 0 - Nguyễn Thanh Sơn Kiến trúc Máy tính<br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Bộ môn Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> BK<br /> TP.HCM<br /> <br /> Nguyễn Thanh Sơn<br /> sonsys@cse.hcmut.edu.vn<br /> http://www.cse.hcmut.edu.vn/~sonsys<br /> <br /> MÁY TÍNH ????<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 2<br /> <br /> Máy tính ????<br /> “Là một thiết bị xử lý dữ liệu, tự động làm việc<br /> <br /> theo sự điều khiển bằng một chương trình gồm<br /> các lệnh tuần tự chứa trong bộ nhớ của nó”<br /> Máy tính<br /> Bộ Xử lý<br /> Trung tâm<br /> (CPU)<br /> <br /> Vận chuyển Dữ liệu<br /> Điều khiển<br /> <br /> Bộ nhớ<br /> Chính<br /> <br /> BK<br /> TP.HCM<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 3<br /> <br /> KIẾN TRÚC MÁY TÍNH ???<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 4<br /> <br /> Kiến trúc Máy tính ???<br /> “Những thuộc tính của một hệ thống Máy tính mà người<br /> lập trình nó có thể nhận biết được, hoặc nói cách khác là<br /> các thuộc tính ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình<br /> trên phương diện luận lý.”<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tập lệnh<br /> Cách biểu diễn dữ liệu<br /> Cơ chế Xuất/Nhập<br /> Các thành phần căn bản trong Bộ Xử lý Trung tâm (CPU)<br /> Các chức năng của những bộ phận chính<br /> Cách thực thi chương trình (dòng điều khiển lệnh)<br /> Tổ chức bộ nhớ (Kỹ thuật định địa chỉ bộ nhớ): modes định vị<br /> Phương thức giao tiếp giữa các thành phần chính (I/O – Memory<br /> mapped)<br /> <br /> BK<br /> TP.HCM<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 5<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 0 - Nguyễn Thanh Sơn Kiến trúc Máy tính<br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Bộ môn Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> BK<br /> TP.HCM<br /> <br /> Nguyễn Thanh Sơn<br /> sonsys@cse.hcmut.edu.vn<br /> http://www.cse.hcmut.edu.vn/~sonsys<br /> <br /> MÁY TÍNH ????<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 2<br /> <br /> Máy tính ????<br /> “Là một thiết bị xử lý dữ liệu, tự động làm việc<br /> <br /> theo sự điều khiển bằng một chương trình gồm<br /> các lệnh tuần tự chứa trong bộ nhớ của nó”<br /> Máy tính<br /> Bộ Xử lý<br /> Trung tâm<br /> (CPU)<br /> <br /> Vận chuyển Dữ liệu<br /> Điều khiển<br /> <br /> Bộ nhớ<br /> Chính<br /> <br /> BK<br /> TP.HCM<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 3<br /> <br /> KIẾN TRÚC MÁY TÍNH ???<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 4<br /> <br /> Kiến trúc Máy tính ???<br /> “Những thuộc tính của một hệ thống Máy tính mà người<br /> lập trình nó có thể nhận biết được, hoặc nói cách khác là<br /> các thuộc tính ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình<br /> trên phương diện luận lý.”<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tập lệnh<br /> Cách biểu diễn dữ liệu<br /> Cơ chế Xuất/Nhập<br /> Các thành phần căn bản trong Bộ Xử lý Trung tâm (CPU)<br /> Các chức năng của những bộ phận chính<br /> Cách thực thi chương trình (dòng điều khiển lệnh)<br /> Tổ chức bộ nhớ (Kỹ thuật định địa chỉ bộ nhớ): modes định vị<br /> Phương thức giao tiếp giữa các thành phần chính (I/O – Memory<br /> mapped)<br /> <br /> BK<br /> TP.HCM<br /> <br /> 25-Aug-16<br /> <br /> Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> <br /> 5<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kiến trúc máy tính Kiến trúc máy tính Kiến trúc tập lệnh Hệ thống bộ nhớ Giao tiếp với ngoại vi Kỹ thuật máy tínhGợi ý tài liệu liên quan:
-
67 trang 298 1 0
-
Giáo trình Kiến trúc máy tính và quản lý hệ thống máy tính: Phần 1 - Trường ĐH Thái Bình
119 trang 232 0 0 -
105 trang 202 0 0
-
84 trang 199 2 0
-
Lecture Computer Architecture - Chapter 1: Technology and Performance evaluation
34 trang 167 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 158 0 0 -
142 trang 146 0 0
-
Thuyết trình môn kiến trúc máy tính: CPU
20 trang 144 0 0 -
142 trang 129 0 0
-
Giáo trình môn xử lý tín hiệu số - Chương 5
12 trang 118 0 0