Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 10 - ThS. Nguyễn Hằng Phương
Số trang: 61
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.55 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Kiến trúc máy tính - Chương 10: Số học máy tính" cung cấp cho người học các kiến thức: Đơn vị Số học & Logic (ALU), biểu diễn số nguyên, số học số nguyên, biểu diễn dấu chấm động, số học dấu chấm động. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 10 - ThS. Nguyễn Hằng Phương 1<br /> <br /> +<br /> <br /> Chương 10<br /> Số học máy tính<br /> <br /> +<br /> <br /> 2<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> 10.1 Đơn vị Số học & Logic (ALU)<br /> <br /> 10.2 Biểu diễn số nguyên<br /> Biểu diễn Dấu-độ lớn<br /> Biểu diễn bù 2<br /> Mở rộng phạm vi<br /> Biểu diễn dấu chấm tĩnh<br /> <br /> 10.3 Số học số nguyên<br /> phép đảo/ Cộng và trừ / Phép nhân / Phép chia<br /> <br /> 10.4 Biểu diễn dấu chấm động<br /> <br /> 10.5 Số học dấu chấm động<br /> <br /> +<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Đơn vị logic & số học (ALU)<br /> Phần<br /> <br /> của máy tính thực hiện phép toán số học và lôgíc<br /> trên dữ liệu<br /> <br /> Tất<br /> <br /> cả các bộ phận khác trong hệ thống máy tính đưa dữ<br /> liệu tới ALU để ALU xử lý rồi sau đó nhận lại kết quả<br /> dụng các linh kiện logic số đơn giản để lưu trữ các<br /> chữ số nhị phân và thực hiện các phép toán logic Boolean<br /> đơn giản<br /> <br /> Sử<br /> <br /> Đầu vào và đầu ra ALU<br /> <br /> 4<br /> <br /> Mã hóa dữ liệu trong máy tính<br /> Mọi dữ liệu đưa vào máy tính đều phải được mã hóa thành<br /> số nhị phân<br /> Mã hóa theo các chuẩn qui ước<br /> Dữ liệu số:<br /> „Số nguyên: mã hóa theo một số chuẩn<br /> Số thực: mã hóa bằng số dấu chấm động<br /> Dữ liệu ký tự: mã hóa theo bộ mã ký tự<br /> <br /> 5<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 10 - ThS. Nguyễn Hằng Phương 1<br /> <br /> +<br /> <br /> Chương 10<br /> Số học máy tính<br /> <br /> +<br /> <br /> 2<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> 10.1 Đơn vị Số học & Logic (ALU)<br /> <br /> 10.2 Biểu diễn số nguyên<br /> Biểu diễn Dấu-độ lớn<br /> Biểu diễn bù 2<br /> Mở rộng phạm vi<br /> Biểu diễn dấu chấm tĩnh<br /> <br /> 10.3 Số học số nguyên<br /> phép đảo/ Cộng và trừ / Phép nhân / Phép chia<br /> <br /> 10.4 Biểu diễn dấu chấm động<br /> <br /> 10.5 Số học dấu chấm động<br /> <br /> +<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Đơn vị logic & số học (ALU)<br /> Phần<br /> <br /> của máy tính thực hiện phép toán số học và lôgíc<br /> trên dữ liệu<br /> <br /> Tất<br /> <br /> cả các bộ phận khác trong hệ thống máy tính đưa dữ<br /> liệu tới ALU để ALU xử lý rồi sau đó nhận lại kết quả<br /> dụng các linh kiện logic số đơn giản để lưu trữ các<br /> chữ số nhị phân và thực hiện các phép toán logic Boolean<br /> đơn giản<br /> <br /> Sử<br /> <br /> Đầu vào và đầu ra ALU<br /> <br /> 4<br /> <br /> Mã hóa dữ liệu trong máy tính<br /> Mọi dữ liệu đưa vào máy tính đều phải được mã hóa thành<br /> số nhị phân<br /> Mã hóa theo các chuẩn qui ước<br /> Dữ liệu số:<br /> „Số nguyên: mã hóa theo một số chuẩn<br /> Số thực: mã hóa bằng số dấu chấm động<br /> Dữ liệu ký tự: mã hóa theo bộ mã ký tự<br /> <br /> 5<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kiến trúc máy tính Kiến trúc máy tính Biểu diễn số nguyên Số học số nguyên Số học dấu chấm động Biểu diễn dấu chấm độngGợi ý tài liệu liên quan:
-
67 trang 297 1 0
-
Giáo trình Kiến trúc máy tính và quản lý hệ thống máy tính: Phần 1 - Trường ĐH Thái Bình
119 trang 231 0 0 -
105 trang 201 0 0
-
84 trang 198 2 0
-
Lecture Computer Architecture - Chapter 1: Technology and Performance evaluation
34 trang 167 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 157 0 0 -
142 trang 146 0 0
-
Thuyết trình môn kiến trúc máy tính: CPU
20 trang 144 0 0 -
Bài giảng Lắp ráp cài đặt máy tính 1: Bài 2 - Kiến trúc máy tính
56 trang 103 0 0 -
4 trang 95 0 0