Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội (tt)
Số trang: 62
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.53 MB
Lượt xem: 36
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Kiến trúc máy tính - Chương 3: Bộ xử lý - Khối điều khiển và đường dữ liệu" cung cấp cho người học các kiến thức: Thành phần cơ bản của bộ xử lý, kết nối các thành phần. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội (tt) Bộ xử lý: Khối điều khiển và<br /> Đường dữ liệu<br /> <br /> Nội dung<br /> Thành phần cơ bản của bộ xử lý<br /> – Lệnh truy cập<br /> – Các toán tử ALU<br /> – Toán tử bộ nhớ<br /> Kết nối các thành phần<br /> – Các tín hiệu điều khiển và bộ đồn kênh MUXes<br /> – Các chỉ thị giải mã lệnh<br /> <br /> Thực thi cơ bản của bộ xử lý MIPS<br /> Xem lại các tập lệnh cơ bản trong MIPS<br /> – Memory: lw, sw<br /> – Arithmetic: add,sub<br /> – Logic: and, or<br /> – Branch: beq<br /> <br /> Đọc thêm:<br /> – Multiply, divide<br /> – A bunch of logic operations<br /> – jump<br /> – jr and jal<br /> <br /> Các hoạt động chính của bộ xử lý?<br /> Nạp lệnh: tìm ra lệnh và tải lệnh<br /> Tính toán trên ALU: tìm ra toán tử và thực thi<br /> Truy nhập bộ nhớ: tìm ra địa chỉ và truy nhập<br /> <br /> Thiết kế đơn xung nhịp<br /> <br /> Thiết kế đầu tiên sẽ xử lý một lệnh trong một chu kỳ đồng hồ. Chia lệnh thành các pha<br /> và thực hiện trong một chu kỳ đồng hồ.<br /> Nhắc lại về thiết kế mức logic:<br /> Tổ hợp các mức logic tạo ra trạng thái kế tiếp<br /> Bộ nhớ (các mạch chốt, RAM) lưu trữ trạng thái<br /> Bộ đồng hồ chuyển đổi trạng thái kế tiếp<br /> <br /> Quy trình nạp lệnh<br /> Trạng thái kế tiếp: PC+4 (ngoại trừ các lệnh nhảy)<br /> Trạng thái: Program Counter (lệnh hiện tại)<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội (tt) Bộ xử lý: Khối điều khiển và<br /> Đường dữ liệu<br /> <br /> Nội dung<br /> Thành phần cơ bản của bộ xử lý<br /> – Lệnh truy cập<br /> – Các toán tử ALU<br /> – Toán tử bộ nhớ<br /> Kết nối các thành phần<br /> – Các tín hiệu điều khiển và bộ đồn kênh MUXes<br /> – Các chỉ thị giải mã lệnh<br /> <br /> Thực thi cơ bản của bộ xử lý MIPS<br /> Xem lại các tập lệnh cơ bản trong MIPS<br /> – Memory: lw, sw<br /> – Arithmetic: add,sub<br /> – Logic: and, or<br /> – Branch: beq<br /> <br /> Đọc thêm:<br /> – Multiply, divide<br /> – A bunch of logic operations<br /> – jump<br /> – jr and jal<br /> <br /> Các hoạt động chính của bộ xử lý?<br /> Nạp lệnh: tìm ra lệnh và tải lệnh<br /> Tính toán trên ALU: tìm ra toán tử và thực thi<br /> Truy nhập bộ nhớ: tìm ra địa chỉ và truy nhập<br /> <br /> Thiết kế đơn xung nhịp<br /> <br /> Thiết kế đầu tiên sẽ xử lý một lệnh trong một chu kỳ đồng hồ. Chia lệnh thành các pha<br /> và thực hiện trong một chu kỳ đồng hồ.<br /> Nhắc lại về thiết kế mức logic:<br /> Tổ hợp các mức logic tạo ra trạng thái kế tiếp<br /> Bộ nhớ (các mạch chốt, RAM) lưu trữ trạng thái<br /> Bộ đồng hồ chuyển đổi trạng thái kế tiếp<br /> <br /> Quy trình nạp lệnh<br /> Trạng thái kế tiếp: PC+4 (ngoại trừ các lệnh nhảy)<br /> Trạng thái: Program Counter (lệnh hiện tại)<br /> <br />
Tài liệu liên quan:
-
67 trang 313 1 0
-
Giáo trình Kiến trúc máy tính và quản lý hệ thống máy tính: Phần 1 - Trường ĐH Thái Bình
119 trang 245 0 0 -
105 trang 207 0 0
-
84 trang 205 2 0
-
Bài giảng Nguyên lý hệ điều hành (Bài giảng tuần 1) - Nguyễn Hải Châu
6 trang 189 0 0 -
6 trang 182 0 0
-
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 172 0 0 -
Lecture Computer Architecture - Chapter 1: Technology and Performance evaluation
34 trang 168 0 0 -
Thuyết trình môn kiến trúc máy tính: CPU
20 trang 154 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 151 0 0