Bài giảng Kiến trúc máy tính - Chương 3: Tổ chức thông tin.
Số trang: 41
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.53 MB
Lượt xem: 24
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính - Chương 3: Tổ chức thông tin được biên soạn nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức về các hệ thống số, mã hoá và lưu trữ dữ liệu trong máy tính, biểu diễn số nguyên, thực hiện các phép toán số học với số nguyên.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính - Chương 3: Tổ chức thông tin. Kiến trúc máy tính<br /> Chương 3: Tổ chức thông tin<br /> <br /> BIỂU DIỄN DỮ LIỆU VÀ<br /> SỐ HỌC MÁY TÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> 3.2. Mã hoá và lưu trữ dữ liệu trong máy tính<br /> 3.3. Biểu diễn số nguyên<br /> 3.4. Thực hiện các phép toán số học với số<br /> nguyên<br /> 3.5. Số dấu chấm động<br /> 3.6. Biểu diễn ký tự<br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> <br /> <br /> Hệ thập phân (Decimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hệ nhị phân (Binary System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Máy tính sử dụng<br /> <br /> Hệ thập lục phân (Hexadecimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Con người sử dụng<br /> <br /> Dùng để viết gọn số nhị phân<br /> <br /> Hệ bát phân (Octal System)<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> <br /> Cơ số 10<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 10 chữ số: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9<br /> <br /> Dùng n chữ số thập phân có thể biểu diễn<br /> được 10n giá trị khác nhau:<br /> <br /> <br /> <br /> 00...000 = 0<br /> 99...999 = 10n - 1<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính - Chương 3: Tổ chức thông tin. Kiến trúc máy tính<br /> Chương 3: Tổ chức thông tin<br /> <br /> BIỂU DIỄN DỮ LIỆU VÀ<br /> SỐ HỌC MÁY TÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> 3.2. Mã hoá và lưu trữ dữ liệu trong máy tính<br /> 3.3. Biểu diễn số nguyên<br /> 3.4. Thực hiện các phép toán số học với số<br /> nguyên<br /> 3.5. Số dấu chấm động<br /> 3.6. Biểu diễn ký tự<br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> <br /> <br /> Hệ thập phân (Decimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hệ nhị phân (Binary System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Máy tính sử dụng<br /> <br /> Hệ thập lục phân (Hexadecimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Con người sử dụng<br /> <br /> Dùng để viết gọn số nhị phân<br /> <br /> Hệ bát phân (Octal System)<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> <br /> Cơ số 10<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 10 chữ số: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9<br /> <br /> Dùng n chữ số thập phân có thể biểu diễn<br /> được 10n giá trị khác nhau:<br /> <br /> <br /> <br /> 00...000 = 0<br /> 99...999 = 10n - 1<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kiến trúc máy tính Bài giảng Kiến trúc máy tính Tổ chức thông tin Hệ thống số Mã hóa dữ liệu Lưu trữ dữ liệuTài liệu liên quan:
-
67 trang 302 1 0
-
8 trang 270 0 0
-
Giáo trình Kiến trúc máy tính và quản lý hệ thống máy tính: Phần 1 - Trường ĐH Thái Bình
119 trang 238 0 0 -
105 trang 207 0 0
-
84 trang 202 2 0
-
Lecture Computer Architecture - Chapter 1: Technology and Performance evaluation
34 trang 168 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 164 0 0 -
Thuyết trình môn kiến trúc máy tính: CPU
20 trang 149 0 0 -
142 trang 147 0 0
-
Thực hiện thuật toán ChaCha20 - Poly1305 trên phần cứng ứng dụng bảo mật hệ thống IoT
7 trang 144 0 0