Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - Tổ chức thông tin
Số trang: 41
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.53 MB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - Tổ chức thông tin cung cấp cho các bạn những kiến thức về biểu diễn dữ liệu và số học máy tính bao gồm các hệ thống số, mã hóa và lưu trữ dữ liệu trong máy tính, biểu diễn số nguyên, thực hiện các phép toán số học với số nguyên, số dấu chấm động, biểu diễn ký tự.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - Tổ chức thông tin Kiến trúc máy tính<br /> Chương 3: Tổ chức thông tin<br /> <br /> BIỂU DIỄN DỮ LIỆU VÀ<br /> SỐ HỌC MÁY TÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> 3.2. Mã hoá và lưu trữ dữ liệu trong máy tính<br /> 3.3. Biểu diễn số nguyên<br /> 3.4. Thực hiện các phép toán số học với số<br /> nguyên<br /> 3.5. Số dấu chấm động<br /> 3.6. Biểu diễn ký tự<br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> <br /> <br /> Hệ thập phân (Decimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hệ nhị phân (Binary System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Máy tính sử dụng<br /> <br /> Hệ thập lục phân (Hexadecimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Con người sử dụng<br /> <br /> Dùng để viết gọn số nhị phân<br /> <br /> Hệ bát phân (Octal System)<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> <br /> Cơ số 10<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 10 chữ số: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9<br /> <br /> Dùng n chữ số thập phân có thể biểu diễn<br /> được 10n giá trị khác nhau:<br /> <br /> <br /> <br /> 00...000 = 0<br /> 99...999 = 10n - 1<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiến trúc máy tính: Chương 3 - Tổ chức thông tin Kiến trúc máy tính<br /> Chương 3: Tổ chức thông tin<br /> <br /> BIỂU DIỄN DỮ LIỆU VÀ<br /> SỐ HỌC MÁY TÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> 3.2. Mã hoá và lưu trữ dữ liệu trong máy tính<br /> 3.3. Biểu diễn số nguyên<br /> 3.4. Thực hiện các phép toán số học với số<br /> nguyên<br /> 3.5. Số dấu chấm động<br /> 3.6. Biểu diễn ký tự<br /> <br /> 3.1. Các hệ thống số<br /> <br /> <br /> Hệ thập phân (Decimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hệ nhị phân (Binary System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Máy tính sử dụng<br /> <br /> Hệ thập lục phân (Hexadecimal System)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Con người sử dụng<br /> <br /> Dùng để viết gọn số nhị phân<br /> <br /> Hệ bát phân (Octal System)<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> Hệ thập phân<br /> <br /> <br /> Cơ số 10<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 10 chữ số: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9<br /> <br /> Dùng n chữ số thập phân có thể biểu diễn<br /> được 10n giá trị khác nhau:<br /> <br /> <br /> <br /> 00...000 = 0<br /> 99...999 = 10n - 1<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kiến trúc máy tính Bài giảng Kiến trúc máy tính Tổ chức thông tin Biểu diễn dữ liệu Số học máy tính Biểu diễn số nguyênGợi ý tài liệu liên quan:
-
67 trang 285 1 0
-
Giáo trình Kiến trúc máy tính và quản lý hệ thống máy tính: Phần 1 - Trường ĐH Thái Bình
119 trang 221 0 0 -
84 trang 193 2 0
-
105 trang 190 0 0
-
Lecture Computer Architecture - Chapter 1: Technology and Performance evaluation
34 trang 165 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 144 0 0 -
142 trang 142 0 0
-
Thuyết trình môn kiến trúc máy tính: CPU
20 trang 132 0 0 -
Bài giảng Lắp ráp cài đặt máy tính 1: Bài 2 - Kiến trúc máy tính
56 trang 93 0 0 -
4 trang 92 0 0