Danh mục

Bài giảng Kinh tế vi mô: Chương 9 - TS. Nguyễn Tuấn Kiệt

Số trang: 22      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.47 MB      Lượt xem: 2      Lượt tải: 0    
thaipvcb

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 16,000 VND Tải xuống file đầy đủ (22 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Kinh tế vi mô: Chương 9 do TS. Nguyễn Tuấn Kiệt thực hiện trang bị cho các bạn những kiến thức về khái niệm, phân loại trò chơi (trò chơi đồng thời, trò chơi nhiều giai đoạn). Bài giảng phục vụ cho các bạn chuyên ngành Kinh tế và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kinh tế vi mô: Chương 9 - TS. Nguyễn Tuấn KiệtCác khái niệmNgười chơi (player)Chiến lược (strategy) Kết quả (outcome) Cân bằng Nash Phân loại theo thời điểm ra quyết địnhTrò chơi đồng thời Trò chơi nhiều giai (simultaneous đoạn game) (sequential game) •  Trò chơi một lần 1 không lặp lại Tròchơi •  Trò chơi lặp lại nhiều lần 2đồngthời •  Trò chơi lặp lại vài lần 3 B Chiến lược Giá thấp Giá caoA Giá thấp 7, 5 5, 4 Giá cao 6, 4 6, 3Trò chơi quảng cáo ở hình thức thông thường B Chiến lược Tăng GiảmA Tăng 10,20 15,8 Giảm -10,7 10,10 Trò chơi ở hình thức thông thường B Chiến lược Đá Kéo Giấy Đá 0, 0 1, -1 -1, 1A Kéo -1, 1 0, 0 1, -1 Giấy 1, -1 -1, 1 0, 0 Trò chơi đá, kéo, giấy: Không có điểm cân bằng Nash B Chiến lược Núi BiểnA Núi 2,1 0,0 Biển 0,0 1,2 Trò chơi bất đồng giới: Hai điểm cân bằng NashỨng dụng của trò chơi một lần không lặp lại Mô hình Bertrand Quyết định phối hợp Kiểm tra nhân viên Trò chơi mặc cả B Chiến lược Thấp CaoA Thấp 0,0 50,-10 Cao -10,50 10,10 Mô hình Bertrand B Chiến lược Phích cắm Phích cắm 120 volt 90 voltA Phích cắm 120 100,100 0,0 volt Phích cắm 90 0,0 100,100 volt Quyết định phối hợp Nhân viênNhà Chiến lược Làm việc Trốn việcquản lý Kiểm tra -1,1 1,-1 Không kiểm 1,-1 -1,1 tra Trò chơi kiểm soát nhân viên Liên đoànNhà Chiến 0 50 100quản lược lý 0 0, 0 1, -1 0, 100 50 50, 0 50, 50 1, -1 100 100, 0 -1, 1 -1, -1 Trò chơi mặc cả B Chiến lược Thú nhận Không thú nhậnA Thú nhận A: 3 năm; B: 3 A: 6 tháng; B: năm 10 năm Không thú A: 10 năm; B: 6 A: 2 năm; B: 2 nhận tháng năm Trò chơi nghịch lý người tù B Chiến lược CP QC thấp CP QC caoA CP QC thấp 7,7 3,10 CP QC cao 10,3 5,5 Trò chơi hợp tác quảng cáo •  Trò chơi quảng cáo 2 1 giai đoạn Trò chơi •  Trò chơi nhập ngànhnhiều 2 giai •  Trò chơi mặc cả theođoạn trình tự 3 B Chiến lược Thấp CaoA Thấp 7, 5 5, 4 Cao 6, 4 6, 3Trò chơi quảng cáo ở hình thức thông thường

Tài liệu được xem nhiều: