Bài giảng Kỹ thuật lập trình – Chương 6: Kỹ thuật đệ quy
Số trang: 50
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.75 MB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình – Chương 6: Kỹ thuật đệ quy. Chương này gồm có những nội dung chính sau: Mô tả đệ quy, thực hiện tính giai thừa, trạng thái hệ thống khi tính giai thừa, thành phần của mô tả đệ quy, phân loại đệ quy, đệ quy nhị phân, đệ quy phi tuyến, đệ quy tương hỗ,… Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình – Chương 6: Kỹ thuật đệ quy om .c ng coKỹ thuật đệ quy an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt om .c ng coNhắc lại kỹ thuật Đệ quy anRecursive th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Mô tả đệ quy Recursive om .c ng coMô tả theo cách phân tích anđối tượng thành nhiều ththành phần mà trong số ngcác thành phần có thành ophần mang tính chất của duchính đối tượng được mô u cutả Mô tả đối tượng thông qua chính nó CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucnttVí dụ Mô tả đệ quy tập số tự nhiên N Số 1 là số tự nhiên (1-N). Số tự nhiên bằng số tự nhiên cộng 1. om Mô tả đệ quy cấu trúc danh sách kiểu T .c Cấu trúc rỗng là một danh sách kiểu T. ng Ghép nối một thành phần kiểu T (nút kiểu co T) với một danh sách kiểu T ta có một an danh sách kiểu T. th ng Mô tả đệ quy cây gia phả o du Gia phả của một người bao gồm người đó và gia phả của cha và gia phả của mẹ u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucnttVí dụ Tính giai thừa của n Định nghĩa không đệ quy n! om n! = n * (n-1) * … * 1 .c Định nghĩa đệ quy: n! = 1 nếu n=0 ng n * (n-1)! nếu n>0 co an Mã C++ th ng int factorial(int n) { if (n==0) return 1; o du else u return (n * factorial(n - 1)); cu } CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Thực hiện tính giai thừa om .c factorial (3) ng n=3 co … factorial (2) an n=2 th 3*factorial(2) … factorial (1) ng6 o n=1 du 2*factorial(1) 2 … factorial (0) u cu 1*factorial(0) n=0 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình – Chương 6: Kỹ thuật đệ quy om .c ng coKỹ thuật đệ quy an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt om .c ng coNhắc lại kỹ thuật Đệ quy anRecursive th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Mô tả đệ quy Recursive om .c ng coMô tả theo cách phân tích anđối tượng thành nhiều ththành phần mà trong số ngcác thành phần có thành ophần mang tính chất của duchính đối tượng được mô u cutả Mô tả đối tượng thông qua chính nó CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucnttVí dụ Mô tả đệ quy tập số tự nhiên N Số 1 là số tự nhiên (1-N). Số tự nhiên bằng số tự nhiên cộng 1. om Mô tả đệ quy cấu trúc danh sách kiểu T .c Cấu trúc rỗng là một danh sách kiểu T. ng Ghép nối một thành phần kiểu T (nút kiểu co T) với một danh sách kiểu T ta có một an danh sách kiểu T. th ng Mô tả đệ quy cây gia phả o du Gia phả của một người bao gồm người đó và gia phả của cha và gia phả của mẹ u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucnttVí dụ Tính giai thừa của n Định nghĩa không đệ quy n! om n! = n * (n-1) * … * 1 .c Định nghĩa đệ quy: n! = 1 nếu n=0 ng n * (n-1)! nếu n>0 co an Mã C++ th ng int factorial(int n) { if (n==0) return 1; o du else u return (n * factorial(n - 1)); cu } CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Thực hiện tính giai thừa om .c factorial (3) ng n=3 co … factorial (2) an n=2 th 3*factorial(2) … factorial (1) ng6 o n=1 du 2*factorial(1) 2 … factorial (0) u cu 1*factorial(0) n=0 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Bài giảng Kỹ thuật lập trình Mô tả đệ quy Phân loại đệ quy Đệ quy nhị phân Đệ quy phi tuyếnTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 267 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 209 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 196 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0