Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Bài 2 - ThS. Trịnh Thành Trung
Số trang: 52
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.07 MB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Bài 2: C/C++ nâng cao cung cấp cho người học các kiến thức về con trỏ, quản lý bộ nhớ, hàm và tham số, đa năng hóa. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Bài 2 - ThS. Trịnh Thành TrungTrịnh Thành Trung (ThS)trungtt@soict.hust.edu.vnBài 2C/C++ nâng caoNội dung1. Con trỏ2. Quản lý bộ nhớ3. Hàm và tham số4. Đa năng hóa1.Con trỏPointerCon trỏPointer▪ Khái niệm▫ Giá trị các biến được lưu trữ trong bộ nhớ máy tính, có thể truycập tới các giá trị đó qua tên biến, đồng thời cũng có thể qua địachỉ của chúng trong bộ nhớ.▪ Thực chất là 1 biến mà nội dung của nó là địa chỉ của 1 đốitượng khác (biến, hàm, nhưng không phải 1 hằng số).▫ Việc sử dụng con trỏ cho phép ta truy nhập tới 1 đối tượnggián tiếp qua địa chỉ của nó.▪ Có nhiều kiểu biến với các kích thước khác nhau, nên cónhiều kiểu con trỏ.▫ Ví dụ: Con trỏ int để trỏ tới biến hay hàm kiểu int.Con trỏPointer▪ Khai báo con trỏ :▫ Syntax : dataType * PointerName;Chỉ rằng đây là con trỏ▪ Sau khi khai báo, ta được con trỏ NULL (chưa trỏ tới 1 đối tượngnào)▫ Để sử dụng con trỏ, ta dùng toán tử lấy địa chỉ &PointerName = &VarNameVí dụint a; int *p; a=10;p= &a;▫ Để lấy nội dung biến do con trỏ trỏ tới, ta dùng toán tử lấy nội dung ** PointerName
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Bài 2 - ThS. Trịnh Thành TrungTrịnh Thành Trung (ThS)trungtt@soict.hust.edu.vnBài 2C/C++ nâng caoNội dung1. Con trỏ2. Quản lý bộ nhớ3. Hàm và tham số4. Đa năng hóa1.Con trỏPointerCon trỏPointer▪ Khái niệm▫ Giá trị các biến được lưu trữ trong bộ nhớ máy tính, có thể truycập tới các giá trị đó qua tên biến, đồng thời cũng có thể qua địachỉ của chúng trong bộ nhớ.▪ Thực chất là 1 biến mà nội dung của nó là địa chỉ của 1 đốitượng khác (biến, hàm, nhưng không phải 1 hằng số).▫ Việc sử dụng con trỏ cho phép ta truy nhập tới 1 đối tượnggián tiếp qua địa chỉ của nó.▪ Có nhiều kiểu biến với các kích thước khác nhau, nên cónhiều kiểu con trỏ.▫ Ví dụ: Con trỏ int để trỏ tới biến hay hàm kiểu int.Con trỏPointer▪ Khai báo con trỏ :▫ Syntax : dataType * PointerName;Chỉ rằng đây là con trỏ▪ Sau khi khai báo, ta được con trỏ NULL (chưa trỏ tới 1 đối tượngnào)▫ Để sử dụng con trỏ, ta dùng toán tử lấy địa chỉ &PointerName = &VarNameVí dụint a; int *p; a=10;p= &a;▫ Để lấy nội dung biến do con trỏ trỏ tới, ta dùng toán tử lấy nội dung ** PointerName
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình C++ nâng cao Quản lý bộ nhớ Đa năng hóaGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 270 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 261 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 260 0 0 -
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 243 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 230 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 220 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 213 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 202 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 192 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 177 0 0