Danh mục

Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Các cấu trúc dữ liệu cơ bản (tiếp) - GV. Hà Đại Dương

Số trang: 32      Loại file: pdf      Dung lượng: 0.00 B      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 9,000 VND Tải xuống file đầy đủ (32 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Kỹ thuật lập trình do GV. Hà Đại Dương biên soạn trình bày về nội dung cấu trúc dữ liệu con trỏ (pointer), cấu trúc dữ liệu xâu ký tự (string),... Tài liệu hữu ích để cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin bổ trợ thêm kiến thức lập trình của mình.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Các cấu trúc dữ liệu cơ bản (tiếp) - GV. Hà Đại Dương9/26/2016Kỹ thuật lập trìnhTuần 6 - Các cấu trúc dữ liệu cơbản (tiếp)Giáo viên: Hà Đại Dươngduonghd@mta.edu.vn9/26/20161Nội dung• Mảng (array) - Bài trước• Con trỏ (pointer)• Xâu ký tự (string)9/26/2016219/26/2016Con trỏ (Pointer)9/26/20163Con trỏ• Cho phép quản lý vùng nhớ: Ghi, đọc dữ liệutừ vùng nhớ này (như biến)• Biến thông thườngint a; float b; char ca,b,c: Biến (thường), lưu giá trị• Biến con trỏ (con trỏ): lưu địa chỉ của vùngnhớ.9/26/2016429/26/2016Khai báo• Cú phápKiểu * Tên_Biến;• Ví dụ:int *pa;float *pb;char *pc;9/26/20165Địa chỉ và giá trịĐịa chỉGiá trịFF01678FF0234.1…• Ô nhớ: Được xác định bằng 1địa chỉ và có 1 giá trị nào đó.• Ví dụ:…– Tại địa chỉ: FF01 có giá trị là 678– Tại địac chỉ FF02 có giá trị là 34.19/26/2016639/26/2016Địa chỉ và giá trị …int a; float b; char cQuan tên của nó -> Biết giá trịĐịa chỉGiá trịFF01678FF0234.1…• Biến thường…• Con trỏ:int *pa; float *pb; char *pc;Qua tên của nó -> Biết địa chỉ ô nhớ9/26/20167Địa chỉ và giá trị• Toán tử &: Tác động đến địa chỉ của 1 biến(thường)– Cú pháp: &Tên_Biến_Thường– Ví dụ: &a, &b, &c• Toán tử *: Tác động đến giá trị ô nhớ tại địachỉ biến con trỏ– Cú pháp: *Tên_Biến_Con_trỏ– Ví dụ: *pa, *pb, *pc9/26/2016849/26/2016Ví dụ 19/26/20169Ví dụ 1…9/26/2016105

Tài liệu được xem nhiều: