Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 3 - Trần Quang Hải Bằng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 3 - Trần Quang Hải Bằng Nội dung Chương 3 • Lớp: khai báo, ñịnh nghĩa hàm thành viên. • ðối tượng: khai báo, sử dụng, gán. LỚP VÀ ðỐI TƯỢNG • Sơ lược về hàm xây dựng, hàm hủy • Dữ liệu và hàm thành viên tĩnh • Khai thác 1 lớp 1 2Lớp Lớp• Khai báo • Định nghĩa hàm thành viênclass { Thuộc tính truy cập : Toán tử chỉ phạm vi Thuộc tính truy cập : :: ( Các tham số + Kiểu ) }; { < Khai báo các dữ liệu cục bộ của hàm> < Thân hàm - Nội dung hàm > Sơ ñồ lớp ñiểm trong < Câu lệnh return > không gian 2 chiều } 3 4Lớp ðối tượng• Ví dụ • Khởi tạo ñối tượng – Dạng biến: ; VD: Diem a, b; – Dạng mảng: [Kích thước]; VD: Diem mang[10]; 1000H 1008H x y x a y 1004H mang x y b 5 6ðối tượng ðối tượng• Khởi tạo ñối tượng • Sử dụng ñối tượng – Dạng con trỏ : – Khi khởi tạo ñối tượng xong, ta có thể : VD: Diem *pa, *ds; • Truy xuất ñến dữ liệu thành viên của ñối tượng. pa= new Diem; ds= new Diem[10]; • Gọi hàm trên ñối tượng. delete pa; delete[] ds; tùy theo thuộc tính truy cập của các thành phần ñó.Chú ý: Phải cp và thu hi vùng nhớ cho con trỏ ñối tượng. 1060H *pa1060 x y *ds 1064 1064H x y 7 8ðối tượng ðối tượng• Ví dụ • Phép gán ñối tượng: – Dùng dấu = ( có sẵn trong ngôn ngữ C++). – Thực chất là gán tương ứng các thành phần dữ liệu của hai ñối tượng cho nhau. – Chỉ ñúng khi thành phần dữ liệu không có con trỏ. => Phải ñịnh nghĩa lại phép gán khi dữ liệu có con trỏ. void main() { Diem a; a.KhoiTao(10,20); Diem b, *pb; b = a; b.InDiem(); // In ra (10, 20) pb = new Diem; ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Bài giảng Kỹ thuật lập trình Lớp và đối tượng Khai báo lớp Định nghĩa hàm thành viên Hàm thành viên tĩnh Khai thác lớp 1Gợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 85 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 85 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 83 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 75 0 0 -
Cách chia sẻ File, dữ liệu mạng Lan trong Windows Xp
10 trang 61 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C++: Phần 2 - TS. Vũ Việt Vũ
107 trang 58 0 0 -
Luận văn: TÌM HIỂU KỸ THUẬT LẬP TRÌNH NETWORK SERVICE CHO WINDOW
39 trang 55 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 7 - Trần Quang
28 trang 52 0 0 -
Phân tích và thiết kế giải thuật: Các kỹ thuật thiết kế giải thuật - Chương 5
0 trang 51 0 0 -
LUẬN VĂN: Nghiên cứu phương pháp phát hiện thông tin ẩn giấu trong ảnh JPEG 2000
37 trang 48 0 0