Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 6: Lớp và đối tượng II
Số trang: 27
Loại file: pdf
Dung lượng: 362.95 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nội dung chương 6: Tạo và hủy đối tượng, xây dựng các hàm tạo và hàm hủy, nạp chồng toán tử, khai báo friend, thành viên static.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 6: Lớp và đối tượng II Kỹ thuật lập trìnhChương 1 Chương 6: Lớp và ₫ối tượng II 0101010101010101100001 0101010101010101100001 StateController 0101010100101010100101 0101010100101010100101 1010011000110010010010 1010011000110010010010 start() stop() 1100101100100010000010 1100101100100010000010 0101010101010101100001 0101010101010101100001 0101010100101010100101 0101010100101010100101 © 2004, HOÀNG MINH SƠN 1010011000110010010010+ B*u; y = A*x 1010011000110010010010 1100101100100010000010+ d*u; 1100101100100010000010 x = C*x LQGController 0101010101010101100001 0101010101010101100001 start() 0101010100101010100101 0101010100101010100101 stop() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 1100101100100010000010 1100101100100010000010 10/6/2005 Nội dung chương 6 6.1 Tạo và hủy ₫ối tượng 6.2 Xây dựng các hàm tạo và hàm hủy 6.3 Nạp chồng toán tử 6.4 Khai báo friend 6.5 Thành viên static (tự ₫ọc)© 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 6: Lớp và đối tượng II © 2005 - HMS 2 6.1 Tạo và hủy ₫ối tượng Có bao nhiêu cách ₫ể tạo/hủy ₫ối tượng? Tạo/hủy tự ₫ộng: Định nghĩa một biến thuộc một lớp — Bộ nhớ của ₫ối tượng (chứa các dữ liệu biến thành viên) ₫ược tự ₫ộng cấp phát giống như với một biến thông thương — Bộ nhớ của ₫ối tượng ₫ược giải phóng khi ra khỏi phạm vi ₫ịnh nghĩa class X { int a, b; ... }; void f( X x1) { if (..) {© 2004, HOÀNG MINH SƠN X x2; Đối tượng ₫ược tạo ra trong ngăn xếp ... Thời ₫iểm bộ nhớ cho x2 ₫ược giải phóng } } Thời ₫iểm bộ nhớ cho x1 ₫ược giải phóng X x; Đối tượng ₫ược tạo ra trong vùng dữ liệu chương trình Chương 6: Lớp và đối tượng II © 2005 - HMS 3 Tạo/hủy ₫ối tượng ₫ộng bằng toán tử new và delete: X* pX = 0; void f(...) { if (..) { Đối tượng ₫ược tạo ra pX = new X; trong vùng nhớ tự do ... } } void g(...) { ... if (pX != 0) { Bộ nhớ của ₫ối tượng trong delete pX; heap ₫ược giải phóng ...© 2004, HOÀNG MINH SƠN } } Chương 6: Lớp và đối tượng II © 2005 - HMS 4 Vấn ₫ề 1: Khởi tạo trạng ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 6: Lớp và đối tượng II Kỹ thuật lập trìnhChương 1 Chương 6: Lớp và ₫ối tượng II 0101010101010101100001 0101010101010101100001 StateController 0101010100101010100101 0101010100101010100101 1010011000110010010010 1010011000110010010010 start() stop() 1100101100100010000010 1100101100100010000010 0101010101010101100001 0101010101010101100001 0101010100101010100101 0101010100101010100101 © 2004, HOÀNG MINH SƠN 1010011000110010010010+ B*u; y = A*x 1010011000110010010010 1100101100100010000010+ d*u; 1100101100100010000010 x = C*x LQGController 0101010101010101100001 0101010101010101100001 start() 0101010100101010100101 0101010100101010100101 stop() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 1100101100100010000010 1100101100100010000010 10/6/2005 Nội dung chương 6 6.1 Tạo và hủy ₫ối tượng 6.2 Xây dựng các hàm tạo và hàm hủy 6.3 Nạp chồng toán tử 6.4 Khai báo friend 6.5 Thành viên static (tự ₫ọc)© 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 6: Lớp và đối tượng II © 2005 - HMS 2 6.1 Tạo và hủy ₫ối tượng Có bao nhiêu cách ₫ể tạo/hủy ₫ối tượng? Tạo/hủy tự ₫ộng: Định nghĩa một biến thuộc một lớp — Bộ nhớ của ₫ối tượng (chứa các dữ liệu biến thành viên) ₫ược tự ₫ộng cấp phát giống như với một biến thông thương — Bộ nhớ của ₫ối tượng ₫ược giải phóng khi ra khỏi phạm vi ₫ịnh nghĩa class X { int a, b; ... }; void f( X x1) { if (..) {© 2004, HOÀNG MINH SƠN X x2; Đối tượng ₫ược tạo ra trong ngăn xếp ... Thời ₫iểm bộ nhớ cho x2 ₫ược giải phóng } } Thời ₫iểm bộ nhớ cho x1 ₫ược giải phóng X x; Đối tượng ₫ược tạo ra trong vùng dữ liệu chương trình Chương 6: Lớp và đối tượng II © 2005 - HMS 3 Tạo/hủy ₫ối tượng ₫ộng bằng toán tử new và delete: X* pX = 0; void f(...) { if (..) { Đối tượng ₫ược tạo ra pX = new X; trong vùng nhớ tự do ... } } void g(...) { ... if (pX != 0) { Bộ nhớ của ₫ối tượng trong delete pX; heap ₫ược giải phóng ...© 2004, HOÀNG MINH SƠN } } Chương 6: Lớp và đối tượng II © 2005 - HMS 4 Vấn ₫ề 1: Khởi tạo trạng ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng kỹ thuật lập trình Lớp và đối tượng II Tạo và hủy đối tượng Xây dựng các hàm tạo Xây dựng hàm hủy Nạp chồng toán tử Khai báo friendGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 103 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 7 - Trần Quang
28 trang 47 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 2 - Trần Quang
25 trang 29 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 8 - Trần Quang
34 trang 28 0 0 -
Bài giảng: Thuật giải Heuristic (ThS. Đào Quốc Thắng)
27 trang 26 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 1 - Trần Minh Thái, Phạm Đức Thành
50 trang 26 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 1 - Trần Quang
39 trang 24 0 0 -
Bài giảng Nguyên lý lập trình hướng đối tượng: Bài 0 - TS. Lý Anh Tuấn
4 trang 23 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - TS. Vũ Hương Giang
8 trang 22 0 0 -
123 trang 22 0 0