Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương II - Lưu Hồng Việt
Số trang: 74
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.23 MB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương II: Các yếu tố cơ bản của C và C++, trình bày các nội dung về tổ chức chương trình C/C++, bộ tiền xử lý, biến và các kiểu dữ liệu cơ bản, các kiểu dữ liệu dẫn xuất trực tiếp, định nghĩa kiểu dữ liệu mới, điều khiển chương trình: phân nhánh, điều khiển chương trình: vòng lặp, một số lệnh điều khiển chương trình khác. Đây là tài liệu học tập, tham khảo cho sinh viên và giảng viên ngành Kỹ thuật lập trình.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương II - Lưu Hồng Việt Kỹ thuật lập trình Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ 0101010101010101100001 0101010101010101100001 StateController 0101010100101010100101 0101010100101010100101 start() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 stop() 1100101100100010000010 1100101100100010000010 0101010101010101100001 0101010101010101100001 0101010100101010100101 0101010100101010100101 1010011000110010010010+ B*u; y = A*x 1010011000110010010010 1100101100100010000010+ d*u; 1100101100100010000010 x = C*x LQGController 0101010101010101100001 0101010101010101100001 start() 0101010100101010100101 0101010100101010100101 stop() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 1100101100100010000010 1100101100100010000010 8/24/2009 Nội dung chương 2 2.1 Tổ chức chương trình C/C++ 2.2 Bộ tiền xử lý 2.3 Biến và các kiểu dữ liệu cơ bản 2.4 Các kiểu dữ liệu dẫn xuất trực tiếp 2.5 Định nghĩa kiểu dữ liệu mới 2.6 Điều khiển chương trình: phân nhánh 2.7 Điều khiển chương trình: vòng lặp © 2004, HOÀNG MINH SƠN 2.8 Một số lệnh ₫iều khiển chương trình khác Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 2 2.1 Tổ chức chương trình C/C++ Cấu trúc và các phần tử cơ bản của một chương trình viết trên C/C++ Qui trình tạo ra một chương trình chạy ₫ược: — Vấn ₫ề tạo dự án — Qui tắc soạn thảo mã nguồn — Biên dịch từng phần và sửa các loại lỗi biên dịch — Liên kết và sử dụng thư viện, sửa lỗi liên kết — Chạy thử và gỡ rối (Debug) Sơ lược về tổ chức bộ nhớ © 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 3 2.1 Tổ chức chương trình C/C++ Khai báo thư viện và # Tiền xử lý macro Khai báo biến, hàm ... Khai báo hàm ₫ược sử dụng trong CT chính void main() { Chương trình (CT) Chương trình chính Thân hàm chính © 2004, HOÀNG MINH SƠN } Định nghĩa thân hàm Định nghĩa hàm (thân hàm) ₫ã khai báo Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 4 Chương trình tính giai thừa: Phiên bản C #include #include int factorial(int); void main() { char c = 'N'; int N = 1; int kq; do { printf(“\nEnter a number > 0:); /* writing on the screen */ scanf(%d,&N); /* reading from keyboard to N */ kq = factorial(N); /* calling function with argument N */ printf(“\nFactorial of %d is %d, N, kq); /*write result on screen */ printf(“\nPress 'Y' to continue or any other key to stop); c = getch(); /* reading a character from keyboard*/ } while (c=='y' || c=='Y'); /* checking loop condition */ © 2004, HOÀNG MINH SƠN } int factorial(int n) { int kq = 1; while (n > 1) kq *= n--; return kq; } Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 5 Chương trình tính giai thừa: Phiên bản C++ #include #include int factorial(int); void main() { char c = 'N'; int N = 1; do { cout 0:“ // writing on the screen cin >> N; // reading from keyboard to N int kq = factorial(N); // calling function with argument cout Tạo dự án 1 3 4 2 © 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 7 Bổ sung file mã nguồn 5 và soạn thảo Các công cụ biên dịch và liên kết Cửa sổ soạn thảo Cửa sổ bàn làm việc/ dự án © 2004, HOÀNG MINH SƠN Cửa sổ thông báo kết quả ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương II - Lưu Hồng Việt Kỹ thuật lập trình Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ 0101010101010101100001 0101010101010101100001 StateController 0101010100101010100101 0101010100101010100101 start() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 stop() 1100101100100010000010 1100101100100010000010 0101010101010101100001 0101010101010101100001 0101010100101010100101 0101010100101010100101 1010011000110010010010+ B*u; y = A*x 1010011000110010010010 1100101100100010000010+ d*u; 1100101100100010000010 x = C*x LQGController 0101010101010101100001 0101010101010101100001 start() 0101010100101010100101 0101010100101010100101 stop() 1010011000110010010010 1010011000110010010010 1100101100100010000010 1100101100100010000010 8/24/2009 Nội dung chương 2 2.1 Tổ chức chương trình C/C++ 2.2 Bộ tiền xử lý 2.3 Biến và các kiểu dữ liệu cơ bản 2.4 Các kiểu dữ liệu dẫn xuất trực tiếp 2.5 Định nghĩa kiểu dữ liệu mới 2.6 Điều khiển chương trình: phân nhánh 2.7 Điều khiển chương trình: vòng lặp © 2004, HOÀNG MINH SƠN 2.8 Một số lệnh ₫iều khiển chương trình khác Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 2 2.1 Tổ chức chương trình C/C++ Cấu trúc và các phần tử cơ bản của một chương trình viết trên C/C++ Qui trình tạo ra một chương trình chạy ₫ược: — Vấn ₫ề tạo dự án — Qui tắc soạn thảo mã nguồn — Biên dịch từng phần và sửa các loại lỗi biên dịch — Liên kết và sử dụng thư viện, sửa lỗi liên kết — Chạy thử và gỡ rối (Debug) Sơ lược về tổ chức bộ nhớ © 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 3 2.1 Tổ chức chương trình C/C++ Khai báo thư viện và # Tiền xử lý macro Khai báo biến, hàm ... Khai báo hàm ₫ược sử dụng trong CT chính void main() { Chương trình (CT) Chương trình chính Thân hàm chính © 2004, HOÀNG MINH SƠN } Định nghĩa thân hàm Định nghĩa hàm (thân hàm) ₫ã khai báo Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 4 Chương trình tính giai thừa: Phiên bản C #include #include int factorial(int); void main() { char c = 'N'; int N = 1; int kq; do { printf(“\nEnter a number > 0:); /* writing on the screen */ scanf(%d,&N); /* reading from keyboard to N */ kq = factorial(N); /* calling function with argument N */ printf(“\nFactorial of %d is %d, N, kq); /*write result on screen */ printf(“\nPress 'Y' to continue or any other key to stop); c = getch(); /* reading a character from keyboard*/ } while (c=='y' || c=='Y'); /* checking loop condition */ © 2004, HOÀNG MINH SƠN } int factorial(int n) { int kq = 1; while (n > 1) kq *= n--; return kq; } Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 5 Chương trình tính giai thừa: Phiên bản C++ #include #include int factorial(int); void main() { char c = 'N'; int N = 1; do { cout 0:“ // writing on the screen cin >> N; // reading from keyboard to N int kq = factorial(N); // calling function with argument cout Tạo dự án 1 3 4 2 © 2004, HOÀNG MINH SƠN Chương 2: Các yếu tố cơ bản của C và C++ © AC - HUT 7 Bổ sung file mã nguồn 5 và soạn thảo Các công cụ biên dịch và liên kết Cửa sổ soạn thảo Cửa sổ bàn làm việc/ dự án © 2004, HOÀNG MINH SƠN Cửa sổ thông báo kết quả ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Bài giảng Kỹ thuật lập trình Điều khiển chương trình phân nhánh Điều khiển chương trình vòng lặp Kiểu dữ liệu mới Lệnh điều khiển chương trìnhTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0