Bài giảng Kỹ thuật lập trình cơ bản: Chương 3 – Trần Minh Thái
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình cơ bản: Chương 3 – Trần Minh Thái CHƯƠNG3 CẤUTRÚCĐIỀUKHIỂN1 TRẦNMINHTHÁI Email:minhthai@itc.edu.vn Website:www.minhthai.edu.vn2 Cấutrúcđiềukhiển Lệnh1; Lệnh2; TUẦNTỰ Lệnh3; …. RẼNHÁNHCÓ if ĐIỀUKIỆN if…else LỰACHỌN switch…case for LẶP while do…while3 Cấutrúctuầntự Lệnh1 Tuần tự thực thi tiến trình, ̣ được thực thi theo mỗi lênh ̣ chuỗi từ trên xuống, môt Lệnh2 ̣ xong lênh này rồi chuyên ̉ ̣ xuốnglênhkê ́tiếp. Lệnh3 voidmain() {4 inta,b,tong,hieu,tich; floatthuong; printf(Nhapvaoa:“); scanf(“%d”,&a); printf(Nhapvaob:“); scanf(“%d”,&b); tong=a+b; hieu=ab; tich=a*b; thuong=(float)a/b;//Épkiểu printf(Tong:%d “,tong); printf(Hieu:%d ”,hieu); printf(“Tich:%d “,tich); printf(Thuong:%f“,thuong); } voidmain() {5 inta,b,tong,hieu,tich; floatthuong; cout>b; tong=a+b; hieu=ab; tich=a*b; thuong=(float)a/b;//Épkiểu cout6 CấutrúcrẽnhánhCấu trúc rẽ nhánh chỉ cho phép thực hiện một dãylệnhnàođódựavàokếtquảcủamộtđiềukiện(biểuthứcquanhệhaybiểuthứcsosánh) Chỉxéttrườnghợpđúng if(biêuth ̉ ứcđiềukiên) ̣ { ̣ ; } ̉ Nếubiêuth ứcđiềukiênchokê ̣ ́tquả truethìthựchiênkhô ̣ ̣ ́ilênhbêntrong if.Vídu:̣ Viếtchươngtrìnhnhậpvàomộtsốnguyênn,inragiátrịtuyệtđốicủan7 voidmain() { intn; printf(“Nhapmotsonguyen:“); n scanf(“%d”,&n); if(nVídu:̣ Viếtchươngtrìnhnhậpvàomộtsốnguyênn,inragiátrịtuyệtđốicủan8 voidmain() { intn; n coutn; nXétcảhaitrườnghợpđúngvàsai:9if(biêuth ̉ ứcđiềukiên) ̣{ ̣ ;}else{ ̣ ;} ̉Nếubiêuth ức điềukiênchokê ̣ ́tquả true thìthực ̣ khối lênhhiên ̣ 1, ngược lai ̣ thì cho thực hiên ̣ khối VD:Nhậpvào2sốnguyênavàb,nếualàbộisốcủab thìinthôngbáo“alàbộisốcủab”, ngượclạiin“akhong 10 laboisocuab” printf(“Nhapvaoa:“); scanf(“%d”,&a); printf(“Nhapvaob:“); scanf(“%d”,&b); if(a%b==0)else{ {printf(“akhonglaboisocuab“); printf(“alaboisocuab“);} }voidmain(){ 11 inta,b; if(a%b==0) printf(“Nhapvaoa:“); { scanf(“%d”,&a); printf(“alaboisocuab”); printf(“Nhapvaob:“); } else scanf(“%d”,&b); { printf(“akhonglaboisocuab”); } } VD:Nhậpvào2sốnguyênavàb,nếualàbộisốcủab thìinthôngbáo“alàbộisốcủab”, ngượclạiin“akhong 12 laboisocuab” couta; coutb; if(a%b==0)else {{ coutvoid ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Bài giảng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình cơ bản Cấu trúc điều khiển Cấu trúc rẽ nhánh Cấu trúc lựa chọnGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 265 0 0 -
114 trang 242 2 0
-
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
80 trang 222 0 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
101 trang 200 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh
6 trang 178 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản
135 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 14: Cấu trúc điều khiển
3 trang 125 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 85 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 85 0 0