![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Điều khiển lặp (tiếp) - GV. Hà Đại Dương
Số trang: 18
Loại file: pdf
Dung lượng: 303.41 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình do GV. Hà Đại Dương biên soạn trình bày về nội dung còn lại của phần Điều khiển lặp, cụ thể là các lệnh: lệnh do-while, lệnh break, lệnh break continue và bài tập minh họa có sử dụng các câu lệnh này. Hi vọng thông qua bài giảng này các bạn sẽ cải thiện được kỹ thuật lập trình của mình.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Điều khiển lặp (tiếp) - GV. Hà Đại Dương02/09/2016Kỹ thuật lập trìnhTuần 4 - Điều khiển lặp (tiếp)Giáo viên: Hà Đại Dươngduonghd@mta.edu.vn02/09/20161Nội dung1.2.3.4.5.Lệnh forLệnh whileLệnh do - whileLệnh break và lệnh continueBài tập02/09/20162102/09/2016Bài trước …• Các lệnh lặp:forwhile02/09/20163Lệnh do - while02/09/20164202/09/2016Ý nghĩa• Lặp lại một công việc nào đó khi điều kiệnlogic còn thỏa mãn.• The do-while statement lets you repeat a statementor compound statement until a specified expressionbecomes false.02/09/20165Cú pháp• Trong đó:– do, while: từ khóa– BTLG: Biểu thức logic02/09/20166302/09/2016Trình tự thực hiện1. Thực hiện các các lệnh: Lệnh 1, Lệnh 2 …2. Tính giá trị của BTLG, V:– Nếu V = đúng (1) quay lại bước 1– Nếu V = sai (0) kết thúc vòng lặp và chuyển đếnlệnh tiếp sau do-while02/09/20167Ví dụ 1• In các số từ 1 đến 10 ra màn hình02/09/20168402/09/2016Ví dụ 2• Tính USCLN của 2 số– Xem lại cách tính ở ví dụ 6 tuần 3– Viết chương trình sử dụng lệnh do-while (10 phút)02/09/20169• So sánh với cách dùng lệnh while– Kết quả thực hiện với a = 3, b =6: USCLN = 3– Khi n = 0 vấn đề gì xảy ra với 2 chương trình trên.02/09/2016105
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Điều khiển lặp (tiếp) - GV. Hà Đại Dương02/09/2016Kỹ thuật lập trìnhTuần 4 - Điều khiển lặp (tiếp)Giáo viên: Hà Đại Dươngduonghd@mta.edu.vn02/09/20161Nội dung1.2.3.4.5.Lệnh forLệnh whileLệnh do - whileLệnh break và lệnh continueBài tập02/09/20162102/09/2016Bài trước …• Các lệnh lặp:forwhile02/09/20163Lệnh do - while02/09/20164202/09/2016Ý nghĩa• Lặp lại một công việc nào đó khi điều kiệnlogic còn thỏa mãn.• The do-while statement lets you repeat a statementor compound statement until a specified expressionbecomes false.02/09/20165Cú pháp• Trong đó:– do, while: từ khóa– BTLG: Biểu thức logic02/09/20166302/09/2016Trình tự thực hiện1. Thực hiện các các lệnh: Lệnh 1, Lệnh 2 …2. Tính giá trị của BTLG, V:– Nếu V = đúng (1) quay lại bước 1– Nếu V = sai (0) kết thúc vòng lặp và chuyển đếnlệnh tiếp sau do-while02/09/20167Ví dụ 1• In các số từ 1 đến 10 ra màn hình02/09/20168402/09/2016Ví dụ 2• Tính USCLN của 2 số– Xem lại cách tính ở ví dụ 6 tuần 3– Viết chương trình sử dụng lệnh do-while (10 phút)02/09/20169• So sánh với cách dùng lệnh while– Kết quả thực hiện với a = 3, b =6: USCLN = 3– Khi n = 0 vấn đề gì xảy ra với 2 chương trình trên.02/09/2016105
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Điều khiển lặp Các câu lệnh trong lập trình Tìm hiểu về lệnh do while Tìm hiểu về lệnh break continueTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 281 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 225 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 207 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 179 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 156 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 122 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 111 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 108 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 98 0 0