Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái (2017)
Số trang: 14
Loại file: pptx
Dung lượng: 81.73 KB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu học phần" giới thiệu tới các bạn sinh viên những nội dung thông tin chung về môn học, mô tả môn học, mục tiêu của môn học, nội dung chi tiết môn học, tài liệu tham khảo, đánh giá môn học. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để có sự chuẩn bị tốt nhất cho môn học này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái (2017) Kỹ thuật Lập trình Giới thiệu học phầnTrần Minh TháiEmail: minhthai@huflit.edu.vnWebsite: www.minhthai.edu.vnCập nhật: 10/02/2017 1Thông tin học phần • Tên học phần: Kỹ thuật Lập trình • Số tín chỉ lý thuyết: 02 • Phân bổ thời gian: • Giờ giảng lý thuyết: 20 tiết • Giờ làm bài tập, thảo luận tại lớp: 10 tiết • Giờ tự học của sinh viên: 60 giờ 22Mục tiêu• Nâng cao kỹ năng lập trình• Xử lý những bài toán trên mảng• Dùng con trỏ• Lập trình đệ quy• Đọc và ghi file• Kiểu dữ liệu nhiều thành phần để giải quyết những bài toán có cấu trúc trong tin học 3Tài liệu, công cụ học tập & tham khảo• Microsoft Visual C++/ CLion/ C Free/ …• Slide bài giảng và bài tập thực hành “Kỹ thuật Lập trình”: http://www.minhthai.edu.vn• Website tham khảo: www.cprogramming.com• Tìm kiếm trên Internet: từ khoá “Lập trình C”, “C programing” 44Yêu cầu• Đọc trước tài liệu, làm bài tập về nhà• Tham gia đầy đủ các buổi học, trao đổi, đóng góp ý kiến tích cực trong buổi học• Làm đầy đủ các bài tập chương và bài tập lớn• Tham gia đầy đủ các buổi học thực hành và cài đặt tất cả các bài tập thực hành 55Các qui định • Vắng mặt phải có giấy xin phép, hai lần vắng mặt có phép xem như vắng một buổi học • Vắng mặt trên 20% trong các lần điểm danh sẽ bị cấm thi • Khi vào lớp học phải có tài liệu học tập • Không làm việc riêng trong lớp học • Hoàn thành các bài tập, thực hành, kiểm tra theo đúng thời gian qui định 66 Hình thức đánh giá• Kiểm tra thường xuyên tại lớp• Kiểm tra giữa kỳ• Điểm thực hành 30%• Thi cuối kỳ (Không dùng tài liệu + máy tính) 70% 7Nội dung học phầnChương 1. Mảng một chiều (6 tiết)• Khái niệm• Các thao tác xữ lý• Chuỗi ký tự và các thao tác xữ lý cơ bản• Bài tập 8Nội dung học phầnChương 2. Mảng hai chiều (3 tiết)• Khái niệm• Các thao tác xử lý• Bài tập 9Nội dung học phầnChương 3. Kiểu dữ liệu có cấu trúc (6 tiết)• Khái niệm• Mảng cấu trúc• Các thao tác xữ lý• Bài tập 10Nội dung học phầnChương 4. Kiểu con trỏ (3 tiết)• Khái niệm• Khai báo và sử dụng biến con trỏ• Sử dụng con trỏ để cấp phát và thu hồi bộ nhớ động• Một vài bài toán sử dụng con trỏ• Bài tập 11Nội dung học phầnChương 5. Đệ quy (6 tiết)• Khái niệm• Phân loại hàm đệ quy• Phương pháp giải một vài bài toán bằng đệ quy• Bài tập 12Nội dung học phầnChương 6. Tập tin (6 tiết)• Khái niệm• Các thao tác trên tập tin• Truy cập tập tin văn bản• Truy cập tập tin nhị phân 13Q&A 14 14
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái (2017) Kỹ thuật Lập trình Giới thiệu học phầnTrần Minh TháiEmail: minhthai@huflit.edu.vnWebsite: www.minhthai.edu.vnCập nhật: 10/02/2017 1Thông tin học phần • Tên học phần: Kỹ thuật Lập trình • Số tín chỉ lý thuyết: 02 • Phân bổ thời gian: • Giờ giảng lý thuyết: 20 tiết • Giờ làm bài tập, thảo luận tại lớp: 10 tiết • Giờ tự học của sinh viên: 60 giờ 22Mục tiêu• Nâng cao kỹ năng lập trình• Xử lý những bài toán trên mảng• Dùng con trỏ• Lập trình đệ quy• Đọc và ghi file• Kiểu dữ liệu nhiều thành phần để giải quyết những bài toán có cấu trúc trong tin học 3Tài liệu, công cụ học tập & tham khảo• Microsoft Visual C++/ CLion/ C Free/ …• Slide bài giảng và bài tập thực hành “Kỹ thuật Lập trình”: http://www.minhthai.edu.vn• Website tham khảo: www.cprogramming.com• Tìm kiếm trên Internet: từ khoá “Lập trình C”, “C programing” 44Yêu cầu• Đọc trước tài liệu, làm bài tập về nhà• Tham gia đầy đủ các buổi học, trao đổi, đóng góp ý kiến tích cực trong buổi học• Làm đầy đủ các bài tập chương và bài tập lớn• Tham gia đầy đủ các buổi học thực hành và cài đặt tất cả các bài tập thực hành 55Các qui định • Vắng mặt phải có giấy xin phép, hai lần vắng mặt có phép xem như vắng một buổi học • Vắng mặt trên 20% trong các lần điểm danh sẽ bị cấm thi • Khi vào lớp học phải có tài liệu học tập • Không làm việc riêng trong lớp học • Hoàn thành các bài tập, thực hành, kiểm tra theo đúng thời gian qui định 66 Hình thức đánh giá• Kiểm tra thường xuyên tại lớp• Kiểm tra giữa kỳ• Điểm thực hành 30%• Thi cuối kỳ (Không dùng tài liệu + máy tính) 70% 7Nội dung học phầnChương 1. Mảng một chiều (6 tiết)• Khái niệm• Các thao tác xữ lý• Chuỗi ký tự và các thao tác xữ lý cơ bản• Bài tập 8Nội dung học phầnChương 2. Mảng hai chiều (3 tiết)• Khái niệm• Các thao tác xử lý• Bài tập 9Nội dung học phầnChương 3. Kiểu dữ liệu có cấu trúc (6 tiết)• Khái niệm• Mảng cấu trúc• Các thao tác xữ lý• Bài tập 10Nội dung học phầnChương 4. Kiểu con trỏ (3 tiết)• Khái niệm• Khai báo và sử dụng biến con trỏ• Sử dụng con trỏ để cấp phát và thu hồi bộ nhớ động• Một vài bài toán sử dụng con trỏ• Bài tập 11Nội dung học phầnChương 5. Đệ quy (6 tiết)• Khái niệm• Phân loại hàm đệ quy• Phương pháp giải một vài bài toán bằng đệ quy• Bài tập 12Nội dung học phầnChương 6. Tập tin (6 tiết)• Khái niệm• Các thao tác trên tập tin• Truy cập tập tin văn bản• Truy cập tập tin nhị phân 13Q&A 14 14
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình Dùng con trỏ Lập trình đệ quy Kiểu dữ liệu Xử lý những bài toán trên mảngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 167 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Tài liệu tham khảo: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
229 trang 124 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: Phần 1 - Trần Hạnh Nhi
98 trang 115 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0