Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu môn học - ThS. Lê Thị Ngọc Hạnh
Số trang: 9
Loại file: pdf
Dung lượng: 245.38 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình cung cấp cho người học những kiến thức như: Hàm, mảng 1 chiều, kiểu dữ liệu có cấu trúc - mảng dữ liệu, kiểu ký tự và chuỗi ký tự, kiểu cấu trúc (struct), kiểu con trỏ (pointer), kỹ thuật cấp phát động bộ nhớ, kỹ thuật lập trình trên bit, kỹ thuật đệ quy. Mời các bạn tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu môn học - ThS. Lê Thị Ngọc HạnhKỸ THUẬT LẬP TRÌNH 1 Giới thiệu môn học Trường Đại học Phan Thiết Khoa Công nghệ thông tin GV: Ths.Lê Thị Ngọc Hạnh Email: ngochanh@upt.edu.vn 3/5/2015 Giới thiệu chung 2 Môn học tiên quyết: Tin học đại cương Hình thức kiểm tra: Chuyên cần: 10% Giữa kỳ: 30% Cuối kỳ: 60% 3/5/2015 Đề cương môn học 3 Chương 0: Giới thiệu và ôn tập hàm, mảng 1 chiều Chương 1: Kiểu dữ liệu có cấu trúc - Mảng dữ liệu Mảng hai chiều. Các kỹ thuật lập trình với mảng 2 chiều. Chương 2: Kiểu ký tự và chuỗi ký tự Kiểu ký tự và các hàm liên quan. Kiểu chuỗi ký tự và các hàm liên quan. 3/5/2015 Đề cương môn học 4 Chương 3: Kiểu cấu trúc (struct) Khái niệm về kiểu cấu trúc. Các kỹ thuật lập trình với kiểu cấu trúc. Chương 4: Kiểu con trỏ (pointer) Khái niệm biến con trỏ, địa chỉ vùng nhớ. Các phép toán số học trên con trỏ. Kiểu con trỏ và kiểu dữ liệu mảng. Chương 5: Kỹ thuật cấp phát động bộ nhớ Khái niệm về quản lý bộ nhớ động. Cấp phát và giải phóng bộ nhớ. 3/5/2015 Đề cương môn học 5 Chương 6: Kỹ thuật lập trình trên bit - Khái niệm về biểu diễn bit - Các toán tử trên bit - Một số kỹ thuật trên bit Chương 7: Kỹ thuật đệ quy Khái niệm đệ quy. Các kỹ thuật lập trình đệ qui cơ bản. 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 6 Kỹ thuật nhập – xuất mảngBài 1: Viết hàm nhập mảng một chiều các số thựcBài 2: Viết hàm xuất mảng một chiều các số thực 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 7 Kỹ thuật tìm kiếm và liệt kêBài 3: Viết hàm liệt kê các giá trị chẵn trong mảngmột chiều các số nguyênBài 4: Viết hàm liệt kê các vị trí mà giá trị tại đó làsố lẻ trong mảng một chiều các số nguyên.Bài 5: Viết hàm tìm số nguyên tố cuối cùng cótrong mảng một chiều các số nguyên. Nếu không cósố nguyên tố, hàm trả về giá trị -1.Bài 6: Viết hàm tìm vị trí số dương đầu tiên trongmảng một chiều các số nguyên. 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 8 Kỹ thuật tính tổngBài 7: Viết hàm tính tổng các giá trị chẵn có trongmảng một chiều các số nguyênBài 8: Viết hàm tính trung bình cộng các số dươngtrong mảng một chiều các số thựcBài 9: Viết hàm tính trung bình cộng các giá trị lớnhơn giá trị x trong mảng một chiều các số thựcBài 10: Viết hàm tính tổng các số chính phươngtrong mảng một chiều các số nguyên 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 9 Kỹ thuật đếmBài 11: Đếm số lượng số dương chia hết cho 9trong mảng một chiều các số nguyênBài 12: Đếm số lần xuất hiện của số nguyên xtrong mảng một chiều các số nguyên 3/5/2015
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu môn học - ThS. Lê Thị Ngọc HạnhKỸ THUẬT LẬP TRÌNH 1 Giới thiệu môn học Trường Đại học Phan Thiết Khoa Công nghệ thông tin GV: Ths.Lê Thị Ngọc Hạnh Email: ngochanh@upt.edu.vn 3/5/2015 Giới thiệu chung 2 Môn học tiên quyết: Tin học đại cương Hình thức kiểm tra: Chuyên cần: 10% Giữa kỳ: 30% Cuối kỳ: 60% 3/5/2015 Đề cương môn học 3 Chương 0: Giới thiệu và ôn tập hàm, mảng 1 chiều Chương 1: Kiểu dữ liệu có cấu trúc - Mảng dữ liệu Mảng hai chiều. Các kỹ thuật lập trình với mảng 2 chiều. Chương 2: Kiểu ký tự và chuỗi ký tự Kiểu ký tự và các hàm liên quan. Kiểu chuỗi ký tự và các hàm liên quan. 3/5/2015 Đề cương môn học 4 Chương 3: Kiểu cấu trúc (struct) Khái niệm về kiểu cấu trúc. Các kỹ thuật lập trình với kiểu cấu trúc. Chương 4: Kiểu con trỏ (pointer) Khái niệm biến con trỏ, địa chỉ vùng nhớ. Các phép toán số học trên con trỏ. Kiểu con trỏ và kiểu dữ liệu mảng. Chương 5: Kỹ thuật cấp phát động bộ nhớ Khái niệm về quản lý bộ nhớ động. Cấp phát và giải phóng bộ nhớ. 3/5/2015 Đề cương môn học 5 Chương 6: Kỹ thuật lập trình trên bit - Khái niệm về biểu diễn bit - Các toán tử trên bit - Một số kỹ thuật trên bit Chương 7: Kỹ thuật đệ quy Khái niệm đệ quy. Các kỹ thuật lập trình đệ qui cơ bản. 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 6 Kỹ thuật nhập – xuất mảngBài 1: Viết hàm nhập mảng một chiều các số thựcBài 2: Viết hàm xuất mảng một chiều các số thực 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 7 Kỹ thuật tìm kiếm và liệt kêBài 3: Viết hàm liệt kê các giá trị chẵn trong mảngmột chiều các số nguyênBài 4: Viết hàm liệt kê các vị trí mà giá trị tại đó làsố lẻ trong mảng một chiều các số nguyên.Bài 5: Viết hàm tìm số nguyên tố cuối cùng cótrong mảng một chiều các số nguyên. Nếu không cósố nguyên tố, hàm trả về giá trị -1.Bài 6: Viết hàm tìm vị trí số dương đầu tiên trongmảng một chiều các số nguyên. 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 8 Kỹ thuật tính tổngBài 7: Viết hàm tính tổng các giá trị chẵn có trongmảng một chiều các số nguyênBài 8: Viết hàm tính trung bình cộng các số dươngtrong mảng một chiều các số thựcBài 9: Viết hàm tính trung bình cộng các giá trị lớnhơn giá trị x trong mảng một chiều các số thựcBài 10: Viết hàm tính tổng các số chính phươngtrong mảng một chiều các số nguyên 3/5/2015 Một số kỹ thuật trên mảng 1 chiều 9 Kỹ thuật đếmBài 11: Đếm số lượng số dương chia hết cho 9trong mảng một chiều các số nguyênBài 12: Đếm số lần xuất hiện của số nguyên xtrong mảng một chiều các số nguyên 3/5/2015
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Bài giảng Kỹ thuật lập trình Mảng 1 chiều Kiểu dữ liệu có cấu trúc Mảng dữ liệu Kiểu ký tựGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 261 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 202 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 193 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 162 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 152 0 0 -
Bài giảng Lập trình Windows Form với C#: Chương 3 - Lê Thị Ngọc Hạnh
11 trang 151 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 107 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 105 0 0