Danh mục

Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu môn học - Trịnh Tấn Đạt

Số trang: 15      Loại file: pdf      Dung lượng: 771.31 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (15 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu môn học cung cấp cho người học một số nội dung chính của môn học, đánh giá môn học, tài liệu tham khảo, đề tài vầ đồ án của môn học,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu môn học - Trịnh Tấn Đạt Kỹ Thuật Lập TrìnhTrịnh Tấn ĐạtKhoa CNTT - Đại Học Sài GònEmail: trinhtandat@sgu.edu.vnWebsite: https://sites.google.com/site/ttdat88/Nội dung ▪ Giới thiệu môn học ▪ Các nội dung ▪ Đánh giá ▪ Tài liệu tham khảo ▪ Đề tài cho đồ án môn học (option) ▪ Trao đổi và thảo luậnGiới Thiệu ▪ Tên học phần: Kỹ thuật lập trình ▪ Số tín chỉ: 3 (2,1) ▪ Số tiết (lí thuyết, thực hành): 60 (30; 30) ▪ Mô tả học phần o Học phần Kỹ thuật lập trình trình bày các kiến thức tiếp nối của học phần Cơ sở lập trình, bao gồm các chương: Kỹ thuật lập trình đệ qui, Kỹ thuật lập trình con trỏ, Kỹ thuật lập trình ký tự và chuỗi ký tự, Kỹ thuật lập trình với tập tin văn bản, một số kỹ thuật lập trình nâng cao. o Học phần này giúp người học hoàn thiện và nâng cao kiến thức về ngôn ngữ lập trình. Giúp người học rèn luyện nhằm nâng cao tư duy về kỹ thuật lập trình. ▪ Mục tiêu: hoàn thiện các kỹ năng về lập trình như: Phân tích vấn đề bài toán, thiết kế chương trình, soạn thảo chương trình, hình thành phong cách lập trình hiệu quả, xử lý lỗi chương trình, ...Nội dung môn học ▪ Giới thiệu và Ôn Tập ▪ Thiết kế chương trình ▪ Con trỏ (Pointer) ▪ Tập tin (FILE) ▪ Chuỗi ký tự (String) ▪ Đệ quy (Recursion) ▪ Các kỹ thuật lập trình tối ưu o Qui hoạch động o Chia để trị o Tìm kiếm và Quay lui (option) o Tham lam (option) ▪ Đồ án môn học (option – không bắt buộc. Sinh viên đăng ký làm sẽ được điểm cộng)Giới Thiệu ❖ Tài liệu tham khảo: ▪ Tài liệu chính [1] Huỳnh Minh Trí, Phan Tấn Quốc, Nguyễn Nhựt Đông, Giáo trình kỹ thuật lập trình, NXB Đại học Quốc Gia TPHCM, 2016. ▪ Tài liệu khác (khuyến khích đọc thêm tài liệu bằng Tiếng Anh) [2] Phạm Văn Ất, “Kỹ thuật lập trình C - cơ sở và nâng cao”, NXB Giáo Dục, 2006. [3] K.N.King, C Programming: A Modern Approach, 2nd Edition [4] Brian W. Kernighan and Dennis M. Ritchie ,The C Programming Language (2nd Edition) [5] Wikibooks.org, “C Programming”, 2012. ▪ Nguồn tham khảo khác (tử internet, tìm kiếm bằng tiếng Anh) o https://www.cprogramming.com/tutorial/c-tutorial.html o http://www.eskimo.com/~scs/cclass/notes/top.html o Stackoverflow: https://stackoverflow.com/ o GeeksforGeeks : https://www.geeksforgeeks.org/ o Google, Bing, Baidu, …Đánh giá môn học ▪ Điểm quá trình: 50% o Điểm lý thuyết: ✓ Chuyên cần, thảo luận : được thêm điểm thưởng ✓ Kiểm tra giữa kỳ: 1 bài ✓ Điểm đồ án môn học (không bắt buộc): • Sinh viên đăng ký và hoàn thành được thưởng tối đa +2đ. • Nếu đã đăng ký mà không làm sẽ bị trừ -1đ. o Điểm thực hành : ✓ Chuyên cần, thảo luận : được thêm điểm thưởng ✓ Kiểm tra thực hành: cho bài tập về nhà làm trong vòng 2 hoặc 3 tuần. Sau đó sẽ thảo luận và vấn đáp trong phòng thực hành để chấm điểm. ▪ Thi kết thúc học phần: 50% ✓ Tự luận, đề đóng, thời gian làm bài: 90 phútProject môn học (không bắt buộc) Danh sách các đề tài: (sẽ cập nhật thêm trên website)▪ Yêu cầu: thời gian đăng ký (đến hết 1. Thuật toán quay lui (Backtracking) và bài toán 8 hậu, mã đi tuần thứ 3 của học kỳ) tuần 2. Thuật toán nhánh cận và ứng dụng (ít nhất 3 ví dụ) • Lý thuyết: đọc hiểu, viết theo hiểu 3. Thuật toán tham lam và ứng dụng (ít nhất 3 ví dụ) (không dịch word-by-word) 4. Thuật toán leo đồi (Hill Climbing) và ứng dụng • Cài đặt: code và run chương trình. 5. Thuật toán luyện kim (Simulated Annealing) và ứng dụng (dựa vào các ví dụ) 6. Tabu Search và ứng dụng • Trình bày (powerpoint): 7. Tối ưu bầy đàn (Particle Swarm Optimization) và ứng dụng ❑ Sơ lược ý chính lý thuyết 8. Giải thuật đàn kiến (Ant colony optimization) và ứng dụng ❑ Ý tưởng giải quyết(thuật toán, thuật giải) 9. Giải thuật di truyền (Genetic Algorithm) và ứng dụng bài toán 10. Thuật toán Dynamic Time Warping (dựa trên quy hoạch ❑ Kết quả động)❖ Số lượng thành viên 2 hoặc 3 sinh viên 11. Thuật toán gradient descent và ứng dụng 12. Ma trận thưa và Thuật toán nhân (nhanh) hai ma trận thưa 13. Sum-area Table (Integral Image) và ứng dụng 14. Tìm hiểu về Standard Template Library (contai ...

Tài liệu được xem nhiều: