Bài giảng: Lập trình C trong windows
Số trang: 69
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.26 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Các ứng dụng của Windows rất dễ sử dụng, nhưng rất khó đối với người đã tạo lập ra chúng. Để đạt được tính dễ dùng đòi hỏi người lập trình phải bỏ ra rất nhiều công sức để. lập trình trên Windows khó và phức tạp hơn nhiều so với lập trình trên DOS. Tuy nhiên lập trình trên Windows sẽ giải quyết được một số vấn đề khó khăn trong môi trường DOS như xây dựng giao...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng: Lập trình C trong windowsBài giảng: Lập trình C trong windows Mục lục TrangBài 1: GIỚI THIỆU CHUNG .................................................................. 2 1. Mở đầu ......................................................................................................... 2 2. Các thư viện lập trình của Windows ............................................................. 3 3. Các khái niệm cơ bản ................................................................................... 4 4. Lập trình sự kiện (Even driven programming)............................................... 5 5. Các thành phần giao diện đồ họa (GUI) ....................................................... 6 6. Cấu trúc chương trình C for Win................................................................. 10 7. Qui trình hoạt động của chương trình ứng dụng ........................................ 10 8. Một số quy ước đặt tên............................................................................... 11 9. Ví dụ ........................................................................................................... 11 10. Tài nguyên của ứng dụng (Resources) ................................................... 18 11. Một số kiểu dữ liệu mới ........................................................................... 19 12. Phân tích, tìm hiểu source code của project ........................................... 19Bài 2: PAINT VÀ REPAINT................................................................. 24 1. Giới thiệu .................................................................................................... 24 2. Tổng quan về GDI (Graphics Device Interface) .......................................... 25 3. Một số hàm đồ họa cơ sở ........................................................................... 28 4. Kết luận....................................................................................................... 30Bài 3: CÁC THIẾT BỊ NHẬP LIỆU ...................................................... 31 U 1. Bàn phím .................................................................................................... 31 2. Thiết bị chuột .............................................................................................. 38 3. Timer........................................................................................................... 41Bài 4: HỘP THOẠI VÀ ĐIỀU KHIỂN ................................................... 45 1. Hộp thoại..................................................................................................... 45 2. Menu ........................................................................................................... 57Bài 5: XỬ LÝ VĂN BẢN ...................................................................... 62 1. Hiển thị văn bản .......................................................................................... 62 2. Định dạng văn bản ...................................................................................... 64 3. Sử dụng font ............................................................................................... 65Tài liệu tham khảo ............................................................................... 69Bài 1:Giới thiệu chung Trần Minh Thái Bài 1: GIỚI THIỆU CHUNGPhân bố thời lượng:- Số tiết giảng ở lớp: 6 tiết- Số tiết tự học ở nhà: 6 tiết- Số tiết cài đặt chương trình ở nhà: 12 tiết1. Mở đầu Các ứng dụng của Windows rất dễ sử dụng, nhưng rất khó đối với người đã tạo lập ra chúng. Để đạt được tính dễ dùng đòi hỏi người lập trình phải bỏ ra rất nhiều công sức để cài đặt. Lập trình trên Windows khó và phức tạp hơn nhiều so với lập trình trên DOS. Tuy nhiên lập trình trên Windows sẽ giải quyết được một số vấn đề khó khăn trong môi trường DOS như xây dựng giao diện người dùng, quản lý bộ nhớ ảo, độc lập thiết bị vào ra, thâm nhập Internet, khả năng chia sẻ tài nguyên, ... Windows cung cấp các hàm để người lập trình thâm nhập các đặc trưng của hệ điều hành gọi là giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API). Những hàm này được đặt trong các thư viện liên kết động (Dynamic Link Library – DLL). Các chương trình ứng dụng sử dụng chúng thông qua các lời gọi hàm và chỉ chia sẻ được khi trong máy có cài đặt Window ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng: Lập trình C trong windowsBài giảng: Lập trình C trong windows Mục lục TrangBài 1: GIỚI THIỆU CHUNG .................................................................. 2 1. Mở đầu ......................................................................................................... 2 2. Các thư viện lập trình của Windows ............................................................. 3 3. Các khái niệm cơ bản ................................................................................... 4 4. Lập trình sự kiện (Even driven programming)............................................... 5 5. Các thành phần giao diện đồ họa (GUI) ....................................................... 6 6. Cấu trúc chương trình C for Win................................................................. 10 7. Qui trình hoạt động của chương trình ứng dụng ........................................ 10 8. Một số quy ước đặt tên............................................................................... 11 9. Ví dụ ........................................................................................................... 11 10. Tài nguyên của ứng dụng (Resources) ................................................... 18 11. Một số kiểu dữ liệu mới ........................................................................... 19 12. Phân tích, tìm hiểu source code của project ........................................... 19Bài 2: PAINT VÀ REPAINT................................................................. 24 1. Giới thiệu .................................................................................................... 24 2. Tổng quan về GDI (Graphics Device Interface) .......................................... 25 3. Một số hàm đồ họa cơ sở ........................................................................... 28 4. Kết luận....................................................................................................... 30Bài 3: CÁC THIẾT BỊ NHẬP LIỆU ...................................................... 31 U 1. Bàn phím .................................................................................................... 31 2. Thiết bị chuột .............................................................................................. 38 3. Timer........................................................................................................... 41Bài 4: HỘP THOẠI VÀ ĐIỀU KHIỂN ................................................... 45 1. Hộp thoại..................................................................................................... 45 2. Menu ........................................................................................................... 57Bài 5: XỬ LÝ VĂN BẢN ...................................................................... 62 1. Hiển thị văn bản .......................................................................................... 62 2. Định dạng văn bản ...................................................................................... 64 3. Sử dụng font ............................................................................................... 65Tài liệu tham khảo ............................................................................... 69Bài 1:Giới thiệu chung Trần Minh Thái Bài 1: GIỚI THIỆU CHUNGPhân bố thời lượng:- Số tiết giảng ở lớp: 6 tiết- Số tiết tự học ở nhà: 6 tiết- Số tiết cài đặt chương trình ở nhà: 12 tiết1. Mở đầu Các ứng dụng của Windows rất dễ sử dụng, nhưng rất khó đối với người đã tạo lập ra chúng. Để đạt được tính dễ dùng đòi hỏi người lập trình phải bỏ ra rất nhiều công sức để cài đặt. Lập trình trên Windows khó và phức tạp hơn nhiều so với lập trình trên DOS. Tuy nhiên lập trình trên Windows sẽ giải quyết được một số vấn đề khó khăn trong môi trường DOS như xây dựng giao diện người dùng, quản lý bộ nhớ ảo, độc lập thiết bị vào ra, thâm nhập Internet, khả năng chia sẻ tài nguyên, ... Windows cung cấp các hàm để người lập trình thâm nhập các đặc trưng của hệ điều hành gọi là giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API). Những hàm này được đặt trong các thư viện liên kết động (Dynamic Link Library – DLL). Các chương trình ứng dụng sử dụng chúng thông qua các lời gọi hàm và chỉ chia sẻ được khi trong máy có cài đặt Window ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình C trong Windows ngôn ngữ C bài giảng ngôn ngữ C tài liệu lập trình C lý thuyết lập trình C lập trình wesbsiteGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Lập trình Windows Form với C#: Chương 3 - Lê Thị Ngọc Hạnh
11 trang 150 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 117 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương: Phần 2 - Trần Đình Khang
118 trang 96 0 0 -
101 thuật toán chương trình C: Phần 2
130 trang 84 0 0 -
91 trang 82 0 0
-
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C - Mảng và chuỗi ký tự
40 trang 39 0 0 -
GIÁO ÁN LÝ THUYẾT LẬP TRÌNH C - Bài 4: Cấu trúc lặp
17 trang 36 0 0 -
Ngôn ngữ lập trình C++và cấu trúc dữ liệu part 1
27 trang 35 0 0 -
Bài giảng Tin học đại cương: Bài 4 - Bùi Trọng Tùng
21 trang 31 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản (Nghề Tin học ứng dụng - Trình độ Cao đẳng) - CĐ GTVT Trung ương I
76 trang 30 0 0