Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 06: Kết tập và kế thừa
Số trang: 54
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.20 MB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục tiêu của bài học này nhằm giúp: Giải thích về khái niệm tái sử dụng mã nguồn, chỉ ra được bản chất, mô tả các khái niệm liên quan đến đến kết tập và kế thừa, so sánh kết tập và kế thừa, biểu diễn được kết tập và kế thừa trên UML,... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để biết thêm nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 06: Kết tập và kế thừa om Bộ môn Công nghệ Phần mềm .c Viện CNTT & TT ng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội co an th ngLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG o du Bài 06. Kết tập và kế thừa u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Mục tiêu bài học om◼ Giải thích về khái niệm tái sử dụng mã nguồn .c◼ Chỉ ra được bản chất, mô tả các khái niệm ng liên quan đến đến kết tập và kế thừa co So sánh kết tập và kế thừa an◼ th Biểu diễn được kết tập và kế thừa trên UML ng◼ o Giải thích nguyên lý kế thừa và thứ tự khởi du◼ tạo, hủy bỏ đối tượng trong kế thừa u cu◼ Áp dụng các kỹ thuật, nguyên lý về kết tập và kết thừa trên ngôn ngữ lập trình Java 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dung om1. Tái sử dụng mã nguồn .c2. Kết tập (Aggregation) ng Kế thừa (Inheritance) co3. an4. Ví dụ và bài tập th o ng du u cu 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dung om1. Tái sử dụng mã nguồn .c2. Kết tập (Aggregation) ng Kế thừa (Inheritance) co3. an4. Ví dụ và bài tập th o ng du u cu 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1. Tái sử dụng mã nguồn (Re-usability) om◼ Tái sử dụng mã nguồn: Sử .c dụng lại các mã nguồn đã ng viết co Lập trình cấu trúc: Tái sử dụng an ◼ hàm/chương trình con th ng ◼ OOP: Khi mô hình thế giới thực, o du tồn tại nhiều loại đối tượng có các thuộc tính và hành vi tương u cu tự hoặc liên quan đến nhau ◼ → Làm thế nào để tái sử dụng lớp đã viết? 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1. Tái sử dụng mã nguồn (2) om◼ Các cách sử dụng lại lớp đã có: .c ◼ Sao chép lớp cũ thành 1 lớp khác → Dư thừa và ng khó quản lý khi có thay đổi co Tạo ra lớp mới là sự tập hợp hoặc sử dụng các an ◼ đối tượng của lớp cũ đã có → Kết tập (Aggregation) th o ng Tạo ra lớp mới trên cơ sở phát triển từ lớp cũ đã du ◼ có → Kế thừa (Inheritance) u cu ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 06: Kết tập và kế thừa om Bộ môn Công nghệ Phần mềm .c Viện CNTT & TT ng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội co an th ngLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG o du Bài 06. Kết tập và kế thừa u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Mục tiêu bài học om◼ Giải thích về khái niệm tái sử dụng mã nguồn .c◼ Chỉ ra được bản chất, mô tả các khái niệm ng liên quan đến đến kết tập và kế thừa co So sánh kết tập và kế thừa an◼ th Biểu diễn được kết tập và kế thừa trên UML ng◼ o Giải thích nguyên lý kế thừa và thứ tự khởi du◼ tạo, hủy bỏ đối tượng trong kế thừa u cu◼ Áp dụng các kỹ thuật, nguyên lý về kết tập và kết thừa trên ngôn ngữ lập trình Java 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dung om1. Tái sử dụng mã nguồn .c2. Kết tập (Aggregation) ng Kế thừa (Inheritance) co3. an4. Ví dụ và bài tập th o ng du u cu 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dung om1. Tái sử dụng mã nguồn .c2. Kết tập (Aggregation) ng Kế thừa (Inheritance) co3. an4. Ví dụ và bài tập th o ng du u cu 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1. Tái sử dụng mã nguồn (Re-usability) om◼ Tái sử dụng mã nguồn: Sử .c dụng lại các mã nguồn đã ng viết co Lập trình cấu trúc: Tái sử dụng an ◼ hàm/chương trình con th ng ◼ OOP: Khi mô hình thế giới thực, o du tồn tại nhiều loại đối tượng có các thuộc tính và hành vi tương u cu tự hoặc liên quan đến nhau ◼ → Làm thế nào để tái sử dụng lớp đã viết? 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 1. Tái sử dụng mã nguồn (2) om◼ Các cách sử dụng lại lớp đã có: .c ◼ Sao chép lớp cũ thành 1 lớp khác → Dư thừa và ng khó quản lý khi có thay đổi co Tạo ra lớp mới là sự tập hợp hoặc sử dụng các an ◼ đối tượng của lớp cũ đã có → Kết tập (Aggregation) th o ng Tạo ra lớp mới trên cơ sở phát triển từ lớp cũ đã du ◼ có → Kế thừa (Inheritance) u cu ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Tái sử dụng mã nguồn Bản chất của kết tậpGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 270 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 260 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 259 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 230 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 220 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 213 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 202 0 0 -
101 trang 199 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 192 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 177 0 0