Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 7 - ThS. Trịnh Thành Trung
Số trang: 41
Loại file: pdf
Dung lượng: 954.14 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Bài 7: Các kỹ thuật kế thừa" cung cấp cho người học các kiến thức: Ghi đè, lớp trừu tượng, giao diện. Đây là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên và những ai muốn tìm hiểu về kỹ thuật lập trình dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 7 - ThS. Trịnh Thành TrungBài 7Các kỹ thuật kếthừaTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNội dung1. Ghi đè2. Lớp trừu tượng3. Giao diện1Ghi đèOverrideMối quan hệ kế thừa• Lớp con− Là một loại (is-a-kind-of) của lớp cha− Kế thừa các thành phần dữ liệu và các hành vi của lớpcha− Chi tiết hóa cho phù hợp với mục đích sử dụng mới+ Extension: Thêm các thuộc tính/hành vi mới+ Redefinition (Method Overriding): Chỉnh sửa lại các hànhvi kế thừa từ lớp cha4Định nghĩa lại hay ghi đè• Phương thức ghi đè sẽ thay thế hoặc làm rõ hơncho phương thức cùng tên trong lớp cha• Đối tượng của lớp con sẽ hoạt động với phươngthức mới phù hợp với nó5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 7 - ThS. Trịnh Thành TrungBài 7Các kỹ thuật kếthừaTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNội dung1. Ghi đè2. Lớp trừu tượng3. Giao diện1Ghi đèOverrideMối quan hệ kế thừa• Lớp con− Là một loại (is-a-kind-of) của lớp cha− Kế thừa các thành phần dữ liệu và các hành vi của lớpcha− Chi tiết hóa cho phù hợp với mục đích sử dụng mới+ Extension: Thêm các thuộc tính/hành vi mới+ Redefinition (Method Overriding): Chỉnh sửa lại các hànhvi kế thừa từ lớp cha4Định nghĩa lại hay ghi đè• Phương thức ghi đè sẽ thay thế hoặc làm rõ hơncho phương thức cùng tên trong lớp cha• Đối tượng của lớp con sẽ hoạt động với phươngthức mới phù hợp với nó5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật kế thừa Lớp trừu tượngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 7 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
16 trang 349 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 270 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 260 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 202 0 0 -
101 trang 199 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 192 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 161 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 152 0 0 -
14 trang 133 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 117 0 0