Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 1: Mở đầu
Số trang: 10
Loại file: ppt
Dung lượng: 81.00 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Mở đầu, tìm hiểu về lịch sử C++. Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 1: Mở đầu CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1 Lịch Sử Của C++ C++ dựa trên ngôn ngữ lập trình C C được phát minh trước 1970 bởi Dennis Ritchie Ngôn ngữ cài đặt hệ thống cho hệ điều hành Unix C++ được phát minh bởi Bijarne Stroustroup, bắt đầu năm 1979 Phiên bản thử nghiệm, phiên bản thương mại Các chuẩn ngôn ngữ C++ hiện tại được điều khiển bởi ANSI và ISO 2Chương 1 Mở Đầu Mục tiêu Giới thiệu các khái niệm cơ bản của một chương trình C++ Nội dung Viết và biên dịch chương trình C++ Biến, hằng, chú thích, kiểu dữ liệu Bộ nhớ, nhập xuất Cách đặt tên 3 Chương Trình C++ Đầu Tiên Hello.cpp Sử dụng bất kỳ trình #include soạn thảo nào int main (void) { cout Chương 1 Biến Biến Tên tượng trưng cho một vùng nhớ mà dữ liệu có thể được lưu trữ trên đó hay là được sử dụng lại. Thuộc tính của biến Kiểu: được thiết lập khi các biến được định nghĩa Giá trị: có thể được chuyển đổi bằng cách gán một giá trị mới cho biến 5 Chương 1 Khai Báo Biến Danh sách 1.2 Danh sách 1.3 1 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void) 3 { 3 { 4 int workDays; 4 int workDays = 5; 5 float workHours, payRate, 5 float workHours = 7.5; weeklyPay; 6 float payRate = 38.55; 6 workDays = 5; 7 float weeklyPay = 7 workHours = 7.5; workDays * workHours * 8 payRate = 38.55; payRate; 9 weeklyPay = workDays * 8 workHours * payRate; 9 cout Chương 1 Xuất Nhập Đơn GiảnDanh sách 1.4 Danh sách 1.51 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void)3 { 3 {4 int workDays = 5; 4 int workDays = 5;5 float workHours = 7.5; 5 float workHours, payRate,6 float payRate, weeklyPay; weeklyPay;7 cout > workHours >> payRate; workHours * payRate; weeklyPay = workDays *1 cout Chú Thích Chú thích nhiều hàngDanh sách 1.6 1 #include 2 /* Chuong trinh nay tinh toan tong so tien phai tra hang tuan 3 cho mot cong nhan dua tren tong so gio lam viec va so tien 4 phai tra moi gio. */ 5 int main (void) 6 { 7 int workDays = 5; // so ngay lam viec trong tuan 8 float workHours = 7.5; // so gio lam viec trong ngay 9 float payRate = 33.50; // so tien phai tra moi gio 10 float weeklyPay; // tong so tien phai tra moi tuan 11 weeklyPay = workDays * workHours * payRate; 12 cout Số Nguyên & Số Thực Ký Tự & Chuỗi Biến số nguyên có thể được định nghĩa là short, int, hay long. Biến số thực có thể được định nghĩa là kiểu float hay double. Biến ký tự được định nghĩa là kiểu char. Biến chuỗi được định nghĩa kiểu char* (con trỏ ký tự). 9 Tên Tên còn được gọi là định danh được sử dụng để tham khảo tên biến, tên hàm, tên kiểu, và tên macro phải được đặt theo luật không giới hạn số ký tự không được đặt trùng từ khóa 10 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 1: Mở đầu CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1 Lịch Sử Của C++ C++ dựa trên ngôn ngữ lập trình C C được phát minh trước 1970 bởi Dennis Ritchie Ngôn ngữ cài đặt hệ thống cho hệ điều hành Unix C++ được phát minh bởi Bijarne Stroustroup, bắt đầu năm 1979 Phiên bản thử nghiệm, phiên bản thương mại Các chuẩn ngôn ngữ C++ hiện tại được điều khiển bởi ANSI và ISO 2Chương 1 Mở Đầu Mục tiêu Giới thiệu các khái niệm cơ bản của một chương trình C++ Nội dung Viết và biên dịch chương trình C++ Biến, hằng, chú thích, kiểu dữ liệu Bộ nhớ, nhập xuất Cách đặt tên 3 Chương Trình C++ Đầu Tiên Hello.cpp Sử dụng bất kỳ trình #include soạn thảo nào int main (void) { cout Chương 1 Biến Biến Tên tượng trưng cho một vùng nhớ mà dữ liệu có thể được lưu trữ trên đó hay là được sử dụng lại. Thuộc tính của biến Kiểu: được thiết lập khi các biến được định nghĩa Giá trị: có thể được chuyển đổi bằng cách gán một giá trị mới cho biến 5 Chương 1 Khai Báo Biến Danh sách 1.2 Danh sách 1.3 1 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void) 3 { 3 { 4 int workDays; 4 int workDays = 5; 5 float workHours, payRate, 5 float workHours = 7.5; weeklyPay; 6 float payRate = 38.55; 6 workDays = 5; 7 float weeklyPay = 7 workHours = 7.5; workDays * workHours * 8 payRate = 38.55; payRate; 9 weeklyPay = workDays * 8 workHours * payRate; 9 cout Chương 1 Xuất Nhập Đơn GiảnDanh sách 1.4 Danh sách 1.51 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void)3 { 3 {4 int workDays = 5; 4 int workDays = 5;5 float workHours = 7.5; 5 float workHours, payRate,6 float payRate, weeklyPay; weeklyPay;7 cout > workHours >> payRate; workHours * payRate; weeklyPay = workDays *1 cout Chú Thích Chú thích nhiều hàngDanh sách 1.6 1 #include 2 /* Chuong trinh nay tinh toan tong so tien phai tra hang tuan 3 cho mot cong nhan dua tren tong so gio lam viec va so tien 4 phai tra moi gio. */ 5 int main (void) 6 { 7 int workDays = 5; // so ngay lam viec trong tuan 8 float workHours = 7.5; // so gio lam viec trong ngay 9 float payRate = 33.50; // so tien phai tra moi gio 10 float weeklyPay; // tong so tien phai tra moi tuan 11 weeklyPay = workDays * workHours * payRate; 12 cout Số Nguyên & Số Thực Ký Tự & Chuỗi Biến số nguyên có thể được định nghĩa là short, int, hay long. Biến số thực có thể được định nghĩa là kiểu float hay double. Biến ký tự được định nghĩa là kiểu char. Biến chuỗi được định nghĩa kiểu char* (con trỏ ký tự). 9 Tên Tên còn được gọi là định danh được sử dụng để tham khảo tên biến, tên hàm, tên kiểu, và tên macro phải được đặt theo luật không giới hạn số ký tự không được đặt trùng từ khóa 10 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ Lập trình hướng đối tượng C++ Lịch sử C++ Ngôn ngữ lập trình C Chương trình C++Gợi ý tài liệu liên quan:
-
101 trang 198 1 0
-
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 148 0 0 -
161 trang 129 1 0
-
Giáo trình Vi điều khiển PIC: Phần 1
119 trang 116 0 0 -
Bài giảng Phương pháp lập trình: Chương 9 - GV. Từ Thị Xuân Hiền
36 trang 109 0 0 -
Đồ án vi xử lý đề tài : nghiên cứu thiết kế mạch đo khoảng cách sử dụng vi điều khiển Pic 16F887
45 trang 94 1 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 2 - Quách Tuấn Ngọc
210 trang 89 0 0 -
ĐỀ CƯƠNG THI TRẮC NGHIỆM MÔN LẬP TRÌNH CÓ CẤU TRÚC
43 trang 61 0 0 -
Bài giảng Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: Phần 1 - ThS. Hoàng Thế Phương
128 trang 55 0 0 -
96 trang 51 2 0