Danh mục

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3: Lệnh

Số trang: 6      Loại file: ppt      Dung lượng: 66.50 KB      Lượt xem: 1      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Tìm hiểu Lệnh. Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3: Lệnh CHƯƠNG 3: LỆNH (INSTRUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1Chương 3 Lệnh Mục tiêu  Cung cấp cú pháp và cách sử dụng các lệnh Nội dung  Lệnh đơn, lệnh phức  Lệnh khai báo  Lệnh gán  Lệnh rẽ nhánh: if, switch  Lệnh lặp: while, do..while, for  Lệnh nhảy: continue, break, goto 2 Lệnh Đơn & Lệnh Phức Lệnh đơn là một Ví dụ: sự tính toán được kết thúc bằng dấu { chấm phẩy. int min, i = 10, j = 20; min = (i < j ? i : j); min + 5; Nhiều lệnh đơn có cout Lệnh Rẽ Nhánh Lệnh if và if-else  Lệnh switchif (biểu thức) switch (biểu thức) { lệnh; case hằng 1: các lệnh; break;if (biểu thức) ... lệnh 1; case hằng n:else các lệnh; break; lệnh 2; default: các lệnh; } Khi nào chúng ta nên sử dụng if-else và khi nào chúng ta nên sử dụng switch? 4 Lệnh Lặp Lệnh while; do-while  Lệnh for while (biểu thức) for (biểu thức1; biểu thức2; biểu thức3) lệnh; lệnh; do lệnh; khởi tạo while (biểu thức); điều kiện dừng điều khiển lặp Sử dụng từng kiểu lệnh lặp để in ra các số từ 0 đến 9? 5 Lệnh Nhảy Lệnh continue  Lệnh goto dừng lần lặp hiện tại của nhảy trực tiếp đến nhãn một vòng lặp và nhảy tới được chỉ định. lần lặp kế tiếp Lệnh break  Lệnh return nhảy ra bên ngoài những cho phép một hàm trả về lệnh lặp hoặc switch và một giá trị cho thành phần kết thúc chúng. gọi nó. 6

Tài liệu được xem nhiều: