Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C: Chương 4 - ThS. Trần Anh Dũng
Số trang: 48
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.88 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C: Chương 4 trang bị cho người học kiến thức cơ bản về việc khởi tạo đối tượng, hàm bạn và lớp bạn. Nội dung chính trong chương này gồm: Đối tượng là thành phần của lớp, đối tượng là thành phần của mảng, đối tượng được cấp phát động, hàm bạn, lớp bạn, các nguyên tắc xây dựng lớp.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C: Chương 4 - ThS. Trần Anh DũngVIỆC KHỞI TẠO ĐỐITƯỢNG, HÀM BẠN VÀLỚP BẠNThS. Trần Anh DũngNội dungĐối tượng là thành phần của lớpĐối tượng là thành phần của mảngĐối tượng được cấp phát độngHàm bạnLớp bạnCác nguyên tắc xây dựng lớp14/09/2014Lập trình hướng đối tượng2Đối tượng là thành phần của lớpĐối tượng có thể là thành phần của đối tượngkhác, khi một đối tượng thuộc lớp “lớn” được tạora, các thành phần của nó cũng được tạo ra.14/09/2014Lập trình hướng đối tượng3Đối tượng là thành phần của lớpPhương thức thiết lập (nếu có) sẽ được tự độnggọi cho các đối tượng thành phần.Khi đối tượng kết hợp bị hủy đối tượng thànhphần của nó cũng bị hủy, nghĩa là phương thứchủy bỏ sẽ được gọi cho các đối tượng thànhphần, sau khi phương thức hủy bỏ của đối tượngkết hợp được gọi.14/09/2014Lập trình hướng đối tượng4Đối tượng là thành phần của lớpNếu đối tượng thành phần phải cung cấp thamsố khi thiết lập thì đối tượng kết hợp (đối tượnglớn) phải có phương thức thiết lập để cung cấptham số thiết lập cho các đối tượng thành phần.Cú pháp để khởi động đối tượng thành phần làdùng dấu hai chấm (:) theo sau bởi tên thànhphần và tham số khởi động.14/09/2014Lập trình hướng đối tượng5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C: Chương 4 - ThS. Trần Anh DũngVIỆC KHỞI TẠO ĐỐITƯỢNG, HÀM BẠN VÀLỚP BẠNThS. Trần Anh DũngNội dungĐối tượng là thành phần của lớpĐối tượng là thành phần của mảngĐối tượng được cấp phát độngHàm bạnLớp bạnCác nguyên tắc xây dựng lớp14/09/2014Lập trình hướng đối tượng2Đối tượng là thành phần của lớpĐối tượng có thể là thành phần của đối tượngkhác, khi một đối tượng thuộc lớp “lớn” được tạora, các thành phần của nó cũng được tạo ra.14/09/2014Lập trình hướng đối tượng3Đối tượng là thành phần của lớpPhương thức thiết lập (nếu có) sẽ được tự độnggọi cho các đối tượng thành phần.Khi đối tượng kết hợp bị hủy đối tượng thànhphần của nó cũng bị hủy, nghĩa là phương thứchủy bỏ sẽ được gọi cho các đối tượng thànhphần, sau khi phương thức hủy bỏ của đối tượngkết hợp được gọi.14/09/2014Lập trình hướng đối tượng4Đối tượng là thành phần của lớpNếu đối tượng thành phần phải cung cấp thamsố khi thiết lập thì đối tượng kết hợp (đối tượnglớn) phải có phương thức thiết lập để cung cấptham số thiết lập cho các đối tượng thành phần.Cú pháp để khởi động đối tượng thành phần làdùng dấu hai chấm (:) theo sau bởi tên thànhphần và tham số khởi động.14/09/2014Lập trình hướng đối tượng5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Lập trình C Kỹ thuật lập trình Khởi tạo đối tượng Đối tượng là thành phần của lớp Nguyên tắc xây dựng lớpGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 253 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 244 0 0 -
101 trang 190 1 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 176 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 175 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 146 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 139 0 0 -
14 trang 127 0 0
-
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 123 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 1
202 trang 114 0 0