Danh mục

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1. Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng

Số trang: 12      Loại file: ppt      Dung lượng: 87.00 KB      Lượt xem: 5      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 3,000 VND Tải xuống file đầy đủ (12 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Chương trình viết bằng các ngôn ngữ hướngthủ tuc (C, Pascal...) bao gồm một chuỗi cáccâu lệnh nhằm yêu cầu máy tính thực hiệnmột nhiệm vụ nào đó.Chia chương trình thành các hàm.Mỗi hàm phục vụ cho một nhiệm vụ cụ thể và cógiao diện (interface) rõ ràng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1. Giới thiệu về lập trình hướng đối tượngLẬPTRÌNHHƯỚNGĐỐITƯỢNGTRONGC++ PhạmThịQuỳnh BộmônCNPM–KhoaCNTTNộidungmônhọc Chương1:Giớithiệuvềlậptrìnhhướngđối tượng. Chương2:NhữngvấnđềcơbảntrongC++. Chương3:Mảngvàcontrỏ Chương4:Đốitượngvàlớp Chương5:Nhữngkỹthuậtnângcaotrong lậptrìnhhướngđốitượng Chương6:Nhữngkháiniệmnângcaotrong lậptrìnhhướngđốitượng Chương7:ThưviệnC++chuẩnYêucầu 2bàikiểmtragiữakỳ Thihếtmôn Cộngđiểm MiễnthiTàiliệuthamkhảo TheWaite’sGroup’sObjectOriented ProgramminginC++,3rdedition,Robert Lafore,SAMS. C++ProgrammingLanguage,3rdedition, BjarneStroustrup,AddisonWesley PracticalC++Programming,SteveOualline Lậptrìnhhướngđốitượng,PhạmVănẤtCHƯƠNG1:GIỚITHIỆUVỀLẬP TRÌNHHƯỚNGĐỐITƯỢNG(OBJECTORIENTEDPROGRAMMINGINC+ +)Nộidungchương1 Tạisaophảilậptrìnhhướngđốitượng Đặcđiểmcủalậptrìnhhướngđốitượng CvàC++1.Tạisaophảilậptrìnhhướngđốitượng Chươngtrìnhviếtbằngcácngônngữhướng thủtuc(C,Pascal...)baogồmmộtchuỗicác câulệnhnhằmyêucầumáytínhthựchiện mộtnhiệmvụnàođó. Chiachươngtrìnhthànhcáchàm.  Mỗihàmphụcvụchomộtnhiệmvụcụthểvàcó giaodiện(interface)rõràng. nhómmộtsốcáchàmlạithànhcácmôđun hoặccácthànhphần(component).Tạisaophảilậptrìnhhướngđốitượng… Nhượcđiểmcủangônngữlậptrìnhhướng cấutrúc:  Hàmkhônghạnchếtruynhậptớicácbiếntoàn cục.  Hàmvàdữliệukhôngcóquanhệvớinhau.  Khôngthểxâydựngnhữngkiểudữliệuphứctạp.  Vídụ:  KiểuPointgồmhaitọađộxvày.  KhôngthểthựchiệncácphéptínhtrênkiểuPoint.2.Đặcđiểmcủalậptrìnhhướngđốitượng Ngônngữlậptrìnhhướngđốitượngkếthợpdữliệuvà cáchàmthaotáctrêndữliệunày;gọilàđốitượng.  Cáchàmcủađốitượnggọilàcáchàmthànhviên(member function),cungcấpphươngthứcđểtruynhậpdữliệucủađối tượng.  Cácthànhphầndữliệuthườngđượcgọilàcácthuộctính (attributehoặcinstancevariable).  Việcgọihàmthànhviêncủamộtđốitượngđượcxemnhư việcgửithôngđiệptớiđốitượngđó(sendingamesage). TrongmộtchươngtrìnhC++thườngchứamộtsốcác đốitượng,chúnggiaotiếpvớinhauthôngquaviệc gửithôngđiệp. Môhìnhhướngđốitượng Data DataObject Object MemberFunction MemberFunction MemberFunction MemberFunction Data Object MemberFunction MemberFunctionĐặcđiểmcủangônngữlậptrìnhhướngđốitượng Lậptrìnhhướngđốitượngchỉquantâmđếnviệc chươngtrìnhchứanhữngđốitượngnào.  Đốitượnglàthànhviêncủalớp(class).  Lớplàmộtmôtảcủacácđốitượngtươngtựnhau.  Mộtlớpcóthểđượcchiathànhnhiềulớpcon.  Mộtlớpcóthểkếthừatừnhiềulớpkhác.  Lớpgốcđượcgọilàlớpcơsở(baseclass)  Llớpthừakếtừlớpcơsởgọilàlớpdẫnxuất(derivedclass). Lậptrìnhhướngđốitượngchophéptatạorakiểudữ liệumớivàthựchiệncácthaotáctrênchúngmột cáchdễdàng.3.CvàC++ C++thừakếtừngônngữC. NhữngcâulệnhtrongCcóthểđượcáp dụngtrongC++. NhữngthànhphầnđượcbổsungvàoC đểtrởthànhC++baogồm:  Lớp  Đốitượng  Lậptrìnhhướngđốitượng

Tài liệu được xem nhiều: