Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - ĐH Ngoại ngữ - Tin học
Số trang: 40
Loại file: pptx
Dung lượng: 1.05 MB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 2: Lớp và đối tượng" cung cấp cho người học các kiến thức: Tạo lớp, tạo đối tượng, từ khóa ‘static’, mảng đối tượng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - ĐH Ngoại ngữ - Tin họcClick to edit Master subtitle style CHƯƠNG 2: LỚP VÀ ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM 1 NỘI DUNG• Tạo Lớp – Thêm Field – Thêm Constructor – Thêm Phương thức (method/function)• Tạo đối tượng• Từ khóa ‘static’• Mảng đối tượng 2 3 nguyên tắclập trình hướng đối tượng 3 3 nguyên tắc lập trình hướng• đối tượng Đóng gói (Encapsulation) và Giao diện (Interface) – Ẩn chi tiết của lớp (Đóng gói), chỉ cung cấp các phương thức cần thiết để dùng (Giao diện)• Thừa kế (Inheritance) – Tạo lớp mới thừa kế lớp đã có• Đa hình (Polymorphism) – Khả năng tạo ra các lớp dẫn xuất, cài đặt cùng một method của lớp cơ sở theo những cách 4TẠO LỚP 5 Tạo lớp• Lớp (class) dùng để mô hình các đối tượng thực thành các đối tượng trong chương trình• Lớp (class) gồm có: – Dữ liệu (dùng biến) (fields) – Phương thức (methods) – Cách tạo đối tượng (constructors) 6 Tạo lớp• Cú pháp: [access modifier] class [:BaseClassName] { // Khai báo biến (Fields) [access modifier] VarName; // Constructors [public] ClassName([Parameters]) {} // Phương thức (Methods) [access modifier] MethodName([Parameters]) {} } 7Tạo lớp 8Tạo lớp 9Tạo lớp 10 Tạo lớpusing System;using System.Collections.Generic;using System.Linq;using System.Text;using System.Threading.Tasks;namespace CreatingClass{ class Book { }} 11 Thêm instance variable (field)• Bước 1: Thêm các biến (field) vào lớp – Giả sử lớp Book chứa các thông tin: tựa sách, tác giả, số trang,using sốSystem; từ using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; using System.Threading.Tasks; namespace CreatingClass { class Book { private string title; private string author; private int pages; private int wordCount; } } 12 Thêm instance variable (field)• Giải thích: – Các field là các biến cục bộ (local variable) – Các field có thể truy cập (dùng hoặc thay đổi) mọi nơi trong lớp • Từ các Phương thức trong lớp • Từ các Constructors – Access Modifier của Field • private: field được truy cập trong lớp, ngoài lớp không truy cập được • public: field được truy cập mọi nơi, kể cả ngoài lớp 13 Thêm các constructors• Bước 2: Cho biết cách tạo đối tượng – Xem xét lại các field: Khi đối tượng tạo ra, field nên có giá trị gì thì hợp lý? – Ví dụ: • Khi tạo 1 quyển sách mà không có title được không? • Khi tạo 1 quyển sách, phần lớn một quyển sách có thông tin thông thường gì? • Khi tạo 1 quyển sách, chúng ta muốn cung cấp đầy đủ thông tin không? 14Thêm các constructors using System; using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; using System.Threading.Tasks; namespace CreatingClass { class Book { private string title; private string author; private int pages; private int wordCount; public Book(string title) { this.title = title; } } } 15 Thêm các constructors• Giải thích: – public access modifier: Muốn người ngoài lớp có thể tạo đối tượng Book. – Constructor giống m ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - ĐH Ngoại ngữ - Tin họcClick to edit Master subtitle style CHƯƠNG 2: LỚP VÀ ĐỐI TƯỢNG Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM 1 NỘI DUNG• Tạo Lớp – Thêm Field – Thêm Constructor – Thêm Phương thức (method/function)• Tạo đối tượng• Từ khóa ‘static’• Mảng đối tượng 2 3 nguyên tắclập trình hướng đối tượng 3 3 nguyên tắc lập trình hướng• đối tượng Đóng gói (Encapsulation) và Giao diện (Interface) – Ẩn chi tiết của lớp (Đóng gói), chỉ cung cấp các phương thức cần thiết để dùng (Giao diện)• Thừa kế (Inheritance) – Tạo lớp mới thừa kế lớp đã có• Đa hình (Polymorphism) – Khả năng tạo ra các lớp dẫn xuất, cài đặt cùng một method của lớp cơ sở theo những cách 4TẠO LỚP 5 Tạo lớp• Lớp (class) dùng để mô hình các đối tượng thực thành các đối tượng trong chương trình• Lớp (class) gồm có: – Dữ liệu (dùng biến) (fields) – Phương thức (methods) – Cách tạo đối tượng (constructors) 6 Tạo lớp• Cú pháp: [access modifier] class [:BaseClassName] { // Khai báo biến (Fields) [access modifier] VarName; // Constructors [public] ClassName([Parameters]) {} // Phương thức (Methods) [access modifier] MethodName([Parameters]) {} } 7Tạo lớp 8Tạo lớp 9Tạo lớp 10 Tạo lớpusing System;using System.Collections.Generic;using System.Linq;using System.Text;using System.Threading.Tasks;namespace CreatingClass{ class Book { }} 11 Thêm instance variable (field)• Bước 1: Thêm các biến (field) vào lớp – Giả sử lớp Book chứa các thông tin: tựa sách, tác giả, số trang,using sốSystem; từ using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; using System.Threading.Tasks; namespace CreatingClass { class Book { private string title; private string author; private int pages; private int wordCount; } } 12 Thêm instance variable (field)• Giải thích: – Các field là các biến cục bộ (local variable) – Các field có thể truy cập (dùng hoặc thay đổi) mọi nơi trong lớp • Từ các Phương thức trong lớp • Từ các Constructors – Access Modifier của Field • private: field được truy cập trong lớp, ngoài lớp không truy cập được • public: field được truy cập mọi nơi, kể cả ngoài lớp 13 Thêm các constructors• Bước 2: Cho biết cách tạo đối tượng – Xem xét lại các field: Khi đối tượng tạo ra, field nên có giá trị gì thì hợp lý? – Ví dụ: • Khi tạo 1 quyển sách mà không có title được không? • Khi tạo 1 quyển sách, phần lớn một quyển sách có thông tin thông thường gì? • Khi tạo 1 quyển sách, chúng ta muốn cung cấp đầy đủ thông tin không? 14Thêm các constructors using System; using System.Collections.Generic; using System.Linq; using System.Text; using System.Threading.Tasks; namespace CreatingClass { class Book { private string title; private string author; private int pages; private int wordCount; public Book(string title) { this.title = title; } } } 15 Thêm các constructors• Giải thích: – public access modifier: Muốn người ngoài lớp có thể tạo đối tượng Book. – Constructor giống m ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Lớp và đối tượng Từ khóa static Mảng đối tượngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 258 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 247 0 0 -
101 trang 198 1 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 188 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 181 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 147 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 147 0 0 -
14 trang 130 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 115 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 113 0 0