Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 5 - Trần Công Án
Số trang: 33
Loại file: pdf
Dung lượng: 863.76 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Phần 1 bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 5: Lập trình giao diện đồ họa" cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản về giao diện đồ họa và lập trình giao diện đồ họa, tạo 1 ứng dụng với giao diện đồ họa, các lớp vật chứa, các thành phần giao diện Swing. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 5 - Trần Công Án Chapter 5 Lập trình giao diện đồ họa CT176 – LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Mục tiêu Chương này nhằm giới thiệu cách thức xây dựng giao diện đồ họa trong Java CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 2 Nội dung • Giới thiệu • Tạo 1 ứng dụng với giao diện đồ họa • Các lớp vật chứa • Các thành phần giao diện Swing • Sắp xếp bố cục • Xử lý sự kiện • Trình đơn, thanh công cụ • Mô hình MVC CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 3 Giới thiệu • Java cung cấp 2 bộ thư viện hàm dùng cho việc xây dựng giao diện đồ họa là: AWT và SWING. • Abstract Window Toolkit (AWT) Giới thiệu từ JDK 1.0, bao gồm 12 gói § 2 gói thường dùng là java.awt và java.awt.event § Cung cấp giao diện độc lập với nền GUI của hệ điều hành. § Các thành phần được gọi là heavyweight components. § • Swing § § § § § Nâng cấp của AWT, được giới thiệu từ JDK 1.2 Bao gồm 18 gói (cho đến JDK 1.7) Là 1 phần trong JFC (Java Foundation Classes) Giao diện phụ thuộc vào nền GUI của hệ điều hành. Các thành phần được gọi là lightweight components CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 4 v Giới thiệu AWT • Gói java.awt bao gồm các lớp: Thành phần GUI (Button, TextField, and Label, …) § Vật chứa GUI (Frame, Panel, Dialog, ScrollPane, …) § Sắp xếp bố cục (FlowLayout, BorderLayout, GridLayout, …) § Tùy chọn (Graphics, Color, Font, …) § • Gói java.awt.event bao gồm các lớp Sự kiện (ActionEvent, MouseEvent, KeyEvent, WindowEvent) § Lắng nghe sự kiện (ActionListener, MouseListener, KeyListener, WindowListener, …) § Các lớp Adapter (MouseAdapter, KeyAdapter, and WindowAdapter) § • Swing có sử dụng lại 1 số thành phần trong AWT. CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 5 - Trần Công Án Chapter 5 Lập trình giao diện đồ họa CT176 – LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Mục tiêu Chương này nhằm giới thiệu cách thức xây dựng giao diện đồ họa trong Java CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 2 Nội dung • Giới thiệu • Tạo 1 ứng dụng với giao diện đồ họa • Các lớp vật chứa • Các thành phần giao diện Swing • Sắp xếp bố cục • Xử lý sự kiện • Trình đơn, thanh công cụ • Mô hình MVC CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 3 Giới thiệu • Java cung cấp 2 bộ thư viện hàm dùng cho việc xây dựng giao diện đồ họa là: AWT và SWING. • Abstract Window Toolkit (AWT) Giới thiệu từ JDK 1.0, bao gồm 12 gói § 2 gói thường dùng là java.awt và java.awt.event § Cung cấp giao diện độc lập với nền GUI của hệ điều hành. § Các thành phần được gọi là heavyweight components. § • Swing § § § § § Nâng cấp của AWT, được giới thiệu từ JDK 1.2 Bao gồm 18 gói (cho đến JDK 1.7) Là 1 phần trong JFC (Java Foundation Classes) Giao diện phụ thuộc vào nền GUI của hệ điều hành. Các thành phần được gọi là lightweight components CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 4 v Giới thiệu AWT • Gói java.awt bao gồm các lớp: Thành phần GUI (Button, TextField, and Label, …) § Vật chứa GUI (Frame, Panel, Dialog, ScrollPane, …) § Sắp xếp bố cục (FlowLayout, BorderLayout, GridLayout, …) § Tùy chọn (Graphics, Color, Font, …) § • Gói java.awt.event bao gồm các lớp Sự kiện (ActionEvent, MouseEvent, KeyEvent, WindowEvent) § Lắng nghe sự kiện (ActionListener, MouseListener, KeyListener, WindowListener, …) § Các lớp Adapter (MouseAdapter, KeyAdapter, and WindowAdapter) § • Swing có sử dụng lại 1 số thành phần trong AWT. CT176 – Lập trình Hướng đối tượng 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Lập trình giao diện đồ họa Giao diện đồ họa Thành phần giao diện SwingGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 254 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 244 0 0 -
101 trang 193 1 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 179 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 177 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 146 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 143 0 0 -
14 trang 128 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 113 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 112 0 0