Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Bài 3 - Lập trình GUI (Applet)
Số trang: 40
Loại file: pdf
Dung lượng: 533.09 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Bài 3 - Lập trình GUI (Applet) giới thiệu các loại ứng dụng, thư viện AWT, tạo các applet, đối tượng đồ hoạ Graphics, kĩ thuật khung hình phụ. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Bài 3 - Lập trình GUI (Applet)Lập trình Java cơ bảnCao Đức Thông - Trần Minh Tuấncdthong@ifi.edu.vn, tmtuan@ifi.edu.vn1Bài 3. Lập trình GUI (Applet)••••••Giới thiệu các loại ứng dụngThư viện AWTTạo các appletĐối tượng đồ hoạ GraphicsKĩ thuật khung hình phụBài tập2Hai loại ứng dụng Java• Applet• Chương trình Java chạy trong một trangweb nhờ vào trình duyệt hỗ trợ Java.• Stand-alone Application• Giao diện dòng lệnh (console): Tương tácvới người dùng thông qua các dòng ký tự.• Giao diện đồ hoạ (GUI): Tương tác vớingười dùng bằng nhiều cách khác nhaunhư hình ảnh, nút nhấn, biểu tượng… Việcxử lý ứng dụng dựa trên các sự kiện.3Thư viện AWT• AWT (Abstract Windowing Toolkit)• Là bộ thư viện dùng để xây dựng các ứngdụng giao diện đồ hoạ (GUI)• Các thành phần giao diện đồ hoạ nằmtrong gói java.awt4Các thành phần của AWTComponentButtonTextFieldTextComponentTextAreaPanelAppletContainerWindowFrameMenuComponentMenuMenuBar...MenuItemDialog5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Bài 3 - Lập trình GUI (Applet)Lập trình Java cơ bảnCao Đức Thông - Trần Minh Tuấncdthong@ifi.edu.vn, tmtuan@ifi.edu.vn1Bài 3. Lập trình GUI (Applet)••••••Giới thiệu các loại ứng dụngThư viện AWTTạo các appletĐối tượng đồ hoạ GraphicsKĩ thuật khung hình phụBài tập2Hai loại ứng dụng Java• Applet• Chương trình Java chạy trong một trangweb nhờ vào trình duyệt hỗ trợ Java.• Stand-alone Application• Giao diện dòng lệnh (console): Tương tácvới người dùng thông qua các dòng ký tự.• Giao diện đồ hoạ (GUI): Tương tác vớingười dùng bằng nhiều cách khác nhaunhư hình ảnh, nút nhấn, biểu tượng… Việcxử lý ứng dụng dựa trên các sự kiện.3Thư viện AWT• AWT (Abstract Windowing Toolkit)• Là bộ thư viện dùng để xây dựng các ứngdụng giao diện đồ hoạ (GUI)• Các thành phần giao diện đồ hoạ nằmtrong gói java.awt4Các thành phần của AWTComponentButtonTextFieldTextComponentTextAreaPanelAppletContainerWindowFrameMenuComponentMenuMenuBar...MenuItemDialog5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình Java cơ bản Bài giảng Lập trình Java Lập trình GUI Thư viện AWT Cách tạo các applet Đối tượng đồ hoạ GraphicsTài liệu liên quan:
-
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình Java: Applet - TS. Nguyễn Thị Hiền
34 trang 72 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Chương 3 - GV. Võ Hoàng Phương Dung
55 trang 33 0 0 -
Lập trình Java cơ bản- Bài 1 (Overview)
34 trang 26 0 0 -
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình Java: Chương 6.2 - TS. Phan Nguyên Hải
34 trang 26 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java 1 - Bài 7: Kế thừa
22 trang 23 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java: Phần 1
120 trang 23 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java: Bài 6 - Bùi Trọng Tùng
18 trang 21 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java 1 - Bài 6: Chuỗi và biểu thức chính quy
20 trang 21 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java: Bài 11 - Bùi Trọng Tùng
13 trang 21 0 0 -
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình Java căn bản
115 trang 21 0 0