Bài giảng Lập trình Java nâng cao: Chương 1 - GV. Lê Tân
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java nâng cao: Chương 1 - GV. Lê Tân LẬP TRÌNH JAVA NÂNG CAO Chương 01: Lập trình giao diện Lê Tân Bộ môn: Lập trình máy tính Nội dung chương 01 Sơ đồ phân cấp lớp GUI JFrames Layout Managers Drawing on JPanels: Lines, Rectangles, Ovals, Arcs, Polygons Event-Driven Programming: Event Source, Listener, Listener Interface Nút nhấn và menu JCheckbBox và JRadioButton Các lớp văn bản và JScrollBar Các thành phần GUI Các đối tượng GUI: button, label, text field, check box, radio button, combo box, … Mỗi loại đối tượng được xác định trong 1 lớp: JButton, JLabel, JTextField, JCheckBox, JRadioButton, JComboBox, … Mỗi lớp thành phần GUI có một số constructor để tạo các đối tượng thành phần GUI. Swing vs. AWT AWT: Abstract Windows Toolkit: – Java 1 – Được gắn với platform xác định – Thích hợp với việc phát triển các ứng dụng GUI đơn giản. Swing components: – Java 2 – Không gắn với platform cố định – Mạnh, đa năng, linh hoạt Sơ đồ phần cấp lớp GUI (Swing) Dimension Classes in the java.awt LayoutManager package Heavyweight Font 1 FontMetrics Object Color Panel Applet JApplet Graphics Component Container Window Frame JFrame * Dialog JDialog JComponent Swing Components in the javax.swing package Lightweight JComponent JCheckBoxMenuItem JMenuItem JMenu AbstractButton JButton JRadioButtonMenuItem JToggleButton JCheckBox JRadioButton JComponent JEditorPane JTextComponent JTextField JPasswordField J TextArea JLabel JList JComboBox JMenuBar JPanel JOptionPane JScrollBar JScrollPane JTabbedPane JFileChooser JPopupMenu JSeparator JSlider JRootPane JPane JProgressBar JToolBar JSplitPane JTable JTree JInternalFrame JToolTip JLayeredPane JTableHeader JColorChooser Các lớp GUI: nhóm container Được dùng để chứa các thành phần khác. Các lớp container (Swing): – Container – JFrame – JDialog – JApplet – JPanel Các lớp GUI: nhóm component Gồm các subclass của lớp JComponent. Các lớp GUI component (Swing): – JButton – JLabel – JTextField – JTextArea – JComboBox – JList – JRadioButton – JMenu – … Các lớp GUI: nhóm helper Được các component và container dùng để vẽ và đặt các đối tượng. Các lớp helper (Swing): – Graphics – Color – Font – FontMetrics – Dimension – LayoutManager AWT (Optional) AWTEvent Container Panel Applet Font Button Window Frame FontMetrics Label Dialog FileDialog TextField Object Color TextComponent TextArea Graphics List Component Choice CheckBox LayoutManager CheckBoxGroup Canvas MenuComponent MenuItem Menu MenuBar Scrollbar Các thành phần giao diện người sử dụng Frame Pull-down Menus Applet Pull-down Menus Panel Panel Panel User Interface Components (UI) User Interface User Interface Components Components Panel Panel Panel User Interface User Interface Panel Panel Panel Components Components UI UI UI panel Frames Frame là một cửa sổ không chứa trong cửa sổ khác. Framelà nền tảng để chứa các thành phần GUI khác trong các ứng dụng Java GUI. Trong các chương trình Swing GUI, sử dụng lớp JFrame để tạo các cửa sổ. Tạo Frame import javax.swing.*; public class MyFrame { public static void main(String[] args) { JFrame frame = new JFrame(Test Frame); frame.setSize(400, 300); frame.setVisible(true); frame.setDefaultCloseOperation( JFrame.EXIT_ON_CLOSE); } } Chú ý: Chạy chương trình cần JDK 1.3 hoặc cao hơn Căn giữa Frame Mặc định, frame được hiển thị ở góc trên bên trái của màn hình. Để hiển thị frame ở một vị trí xác đ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Ngôn ngữ lập trình Lập trình phần mềm Bài giảng lập trình Java nâng cao Lập trình Java Lý thuyết lập trình Lập trình Java nâng cao Lập trình máy tínhGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 267 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Bài giảng Tin học lớp 11 bài 1: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
15 trang 239 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Mô tả công việc lập trình viên phần mềm
1 trang 205 0 0 -
15 trang 200 0 0
-
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
65 trang 164 0 0
-
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 164 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 156 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 154 0 0 -
Đề cương môn học Phân tích thiết kế phần mềm
143 trang 154 0 0 -
69 trang 147 0 0
-
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 139 0 0