Bài giảng Lập trình Java - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
Số trang: 67
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.23 MB
Lượt xem: 4
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java gồm có những nội dung chính sau: Chương 1: mở đầu; chương 2: hằng, biến, kiểu dữ liệu, toán tử, biểu thức và các cấu trúc điều khiển; chương 3: hướng đối tượng trong java; chương 4: thiết kế giao diện người dùng. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp MỤC LỤCCHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 3 1.1. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Java ................................................................................... 3 1.1.1 Java là gì? .................................................................................................................. 3 1.1.2 Ngôn ngữ lập trình Java có công dụng gì? ............................................................... 3 1.1.3 Vì sao Java lại trở trành một lựa chọn phổ biến của các nhà phát triển phần mềm hiện đại 3 1.1.4 Java hoạt động như thế nào ....................................................................................... 4 1.1.5 API Java là gì ............................................................................................................ 5 1.1.6 Máy ảo Java là gì ...................................................................................................... 5 1.1.7 Môi trường thời gian chạy Java ................................................................................ 5 1.1.8 Dịch và thực thi chương trình Java ........................................................................... 5 1.2. Một số ứng dụng Java ...................................................................................................... 6 1.3. Dịch và thực thi một chương trình viết bằng Java ........................................................... 8 1.1. Cấu trúc chung của chương trình Java ........................................................................... 10 1.2. Công cụ lập trình và chương trình dịch .......................................................................... 13 1.2.1. Các Java IDE thường dùng ..................................................................................... 14 1.2.2. NetBeans IDE ......................................................................................................... 14CHƯƠNG 2: HẰNG, BIẾN, KIỂU DỮ LIỆU, TOÁN TỬ, BIỂU THỨC VÀ CÁC CẤUTRÚC ĐIỀU KHIỂN .................................................................................................................. 17 2.1. Biến ................................................................................................................................ 17 2.2. Các kiểu dữ liệu cơ sở .................................................................................................. 21 2.3. Hằng............................................................................................................................... 22 2.4. Câu lệnh, khối lệnh trong Java ................................................................................... 23 2.5. Các toán tử và biểu thức .............................................................................................. 24 2.5.3. Các cấu trúc điều khiển trong Java ........................................................................ 24 2.5.4. Dữ liệu kiểu mảng ..................................................................................................... 30CHƯƠNG 3: HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG TRONG JAVA ................................................................ 34 3.1. Lớp ................................................................................................................................. 34 3.2. Đối tượng ....................................................................................................................... 38 3.3. Kế thừa .......................................................................................................................... 39 3.4. Đóng gói......................................................................................................................... 42 3.5. Đa hình .......................................................................................................................... 44 3.6. Giao diện ....................................................................................................................... 46CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG .............................................................. 484.1. Mở đầu .......................................................................................................................... 484.2. Giới thiệu Java Swing .................................................................................................. 484.3. Jframe............................................................................................................................ 494.4. Jdialog ........................................................................................................................... 554.5. Jtextfield ........................................................................................................................ 564.6. Jlabel.............................................................................................................................. 584.7. Jcheckbox ...................................................................................................................... 604.8. Jtextarea ........................................................................................................................ 624.9. JradioButton ................................................................................................................. 624.10. Thiết kế GUI cho chương trình ............................................................................... 634.11. Xử lý sự kiện.............................................................................................. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp MỤC LỤCCHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 3 1.1. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Java ................................................................................... 3 1.1.1 Java là gì? .................................................................................................................. 3 1.1.2 Ngôn ngữ lập trình Java có công dụng gì? ............................................................... 3 1.1.3 Vì sao Java lại trở trành một lựa chọn phổ biến của các nhà phát triển phần mềm hiện đại 3 1.1.4 Java hoạt động như thế nào ....................................................................................... 4 1.1.5 API Java là gì ............................................................................................................ 5 1.1.6 Máy ảo Java là gì ...................................................................................................... 5 1.1.7 Môi trường thời gian chạy Java ................................................................................ 5 1.1.8 Dịch và thực thi chương trình Java ........................................................................... 5 1.2. Một số ứng dụng Java ...................................................................................................... 6 1.3. Dịch và thực thi một chương trình viết bằng Java ........................................................... 8 1.1. Cấu trúc chung của chương trình Java ........................................................................... 10 1.2. Công cụ lập trình và chương trình dịch .......................................................................... 13 1.2.1. Các Java IDE thường dùng ..................................................................................... 14 1.2.2. NetBeans IDE ......................................................................................................... 14CHƯƠNG 2: HẰNG, BIẾN, KIỂU DỮ LIỆU, TOÁN TỬ, BIỂU THỨC VÀ CÁC CẤUTRÚC ĐIỀU KHIỂN .................................................................................................................. 17 2.1. Biến ................................................................................................................................ 17 2.2. Các kiểu dữ liệu cơ sở .................................................................................................. 21 2.3. Hằng............................................................................................................................... 22 2.4. Câu lệnh, khối lệnh trong Java ................................................................................... 23 2.5. Các toán tử và biểu thức .............................................................................................. 24 2.5.3. Các cấu trúc điều khiển trong Java ........................................................................ 24 2.5.4. Dữ liệu kiểu mảng ..................................................................................................... 30CHƯƠNG 3: HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG TRONG JAVA ................................................................ 34 3.1. Lớp ................................................................................................................................. 34 3.2. Đối tượng ....................................................................................................................... 38 3.3. Kế thừa .......................................................................................................................... 39 3.4. Đóng gói......................................................................................................................... 42 3.5. Đa hình .......................................................................................................................... 44 3.6. Giao diện ....................................................................................................................... 46CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG .............................................................. 484.1. Mở đầu .......................................................................................................................... 484.2. Giới thiệu Java Swing .................................................................................................. 484.3. Jframe............................................................................................................................ 494.4. Jdialog ........................................................................................................................... 554.5. Jtextfield ........................................................................................................................ 564.6. Jlabel.............................................................................................................................. 584.7. Jcheckbox ...................................................................................................................... 604.8. Jtextarea ........................................................................................................................ 624.9. JradioButton ................................................................................................................. 624.10. Thiết kế GUI cho chương trình ............................................................................... 634.11. Xử lý sự kiện.............................................................................................. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình Java Lập trình Java Kiểu dữ liệu Cấu trúc điều khiển Hướng đối tượng trong java Thiết kế giao diện người dùngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 245 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 228 0 0 -
114 trang 218 2 0
-
80 trang 194 0 0
-
101 trang 192 1 0
-
Giáo án Tin học lớp 8 bài 14: Cấu trúc điều khiển
3 trang 116 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: Phần 1 - Trần Hạnh Nhi
98 trang 111 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 99 0 0 -
Tài liệu tham khảo: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
229 trang 99 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 83 0 0