![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Bài giảng Lập trình mạng: Chapter 1 - Nguyễn Thị Thanh Vân
Số trang: 59
Loại file: pdf
Dung lượng: 7.84 MB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình mạng - Chapter 1: Introduction" trình bày các nội dung: Giới thiệu kỹ thuật lập trình, kỹ thuật lập trình mạng, cơ bản về mạng (OSI, TCP/IP), giao thức TCP/UDP, mô hình Client/Server, trao đổi dữ liệu giữa các máy tính, giới thiệu kỹ thuật socket. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình mạng: Chapter 1 - Nguyễn Thị Thanh Vân IntroductionGV: Nguyễn Thị Thanh Vân - CNTT 1 Giới thiệu Kỹ thuật lập trình mạng Cơ bản về mạng: OSI, TCP/IP Giao thức TCP, UDP Mô hình Client/Server Trao đổi dữ liệu giữa các máy tính Giới thiệu kỹ thuật socket Java Simplified / Session 22 / 2 of 2 45 Một ứng dụng chạy trên máy đơn cục bộ: không còn thích hợp với nhu cầu thực tế. ứng dụng: tích hợp và triệu gọi lẫn nhau trên mạng Intranet, Internet một cách hiệu quả và an toàn: kỹ thuật lập trình mạng. Yêu cầu người lập trình những hiểu biết và kỹ năng chuyên sâu hơn để tạo giao tiếp và trao đổi dữ liệu giữa các máy tính với nhau. Java Simplified / Session 22 / 3 of 3 45 Học lập trình mạng để làm gì? ◦ Có được sự hiểu biết để quản trị các dịch vụ có sẵn trên mạng tốt hơn. ◦ Có kiến thức để có thể lập được các tiện ích khai thác tài nguyên trên mạng internet ◦ Bước đầu lập được các ứng dụng server và client phục vụ cho một mục đích riêng nào đó. Java Simplified / Session 22 / 4 of 4 45 Thực hiện được nhiều chức năng: ◦ 1 Retrieve Data ◦ 2 Send Data 1 File storage 2 Massively parallel computing ◦ 3 Peer-to-Peer Interaction 1 Games 2 Chat 3 File Sharing ◦ 4 Server ◦ 5 Searching the Web ◦ 6 Electronic Commerce ◦ 7 Ubiquitous Computing ◦ 8 Interactive Television Java Simplified / Session 22 / 5 of 5 45 Các khái niệm Các thành phần OSI Model TCP/IP Giao thức TCP Giao thức UDP Các dịch vụ mạng Java Simplified / Session 22 / 6 of 6 45 3. Các khái niệm cơ bản: Mạng máy tính: là một tập hợp các máy tính được nối với nhau bởicác đường truyền vật lý theo một kiến trúc nào đó Đường truyền vật lý: Kiến trúc mạng: Thể hiện cách nối các máy tính với nhau ra sao và tập hợp các qui tắc, qui ước mà tất cả các thực thể tham gia truyền thông trên mạng phải tuân theo. Hình trạng/đồ hình mạng – Topology: Topo Point to point, Broadcast Giao thức mạng – Protocol Java Simplified / Session 22 / 7 of 7 45 Phân loại theo khoảng cách địa lý: ◦ LAN, WAN, MAN… Phân loại theo đồ hình mạng (Topo): ◦ Point to point, ◦ Broadcast Phân loại theo cách truyền tin ◦ Chuyển mạch kênh (circuit-switched), ◦ Chuyển mạch gói (packet-switched). Phân loại theo kiến trúc quản lý: ◦ Peer to peer, ◦ Server based Java Simplified / Session 22 / 8 of 8 45 Đặc điểm: ◦ Thực hiện sự trao đổi thông tin giữa hai đối tượng theo thời gian thực. ◦ Đối tượng sử dụng làm chủ kênh dẫn trong suốt quá trình trao đổi tin ◦ Hiệu suất thấp vì có lúc cả 2 bên đều hết thông tin để truyền ◦ Lãng phí thời gian do có giai đoạn thiết lập kênh và giải phóng kênh ◦ Nội dung thông tin không mang thông tin địa chỉ ◦ Phù hợp với dịch vụ thoại ◦ Khi lưu lượng tăng đến một mức ngưỡng nào đó thì một số cuộc gọi có thể bị khoá, mạng từ chối mọi yêu cầu kết nối cho đến khi có thể Java Simplified / Session 22 / 9 of 9 45Java Simplified / Session 22 / 10 of10 45a. Môi trường truyền dẫn cáp, sóng điện từ, sóng vi ba, tia hồng ngoại...b. Thiết bị phần cứng: Kết nối các môi trường truyền: Card mạng (NIC hay Adapter), Hub, Switch, Router... Điều khiển quá trình truyền dữ liệu Chạy các phần mềm: PC, Server Các thiết bị ngoại vi: máy in, máy fax, Modem, Scannerc. Phần mềm mạng Các protocol Các hệ điều hành mạng Các tài nguyên: file, thư mục Các ứng dụng mạng Java Simplified / Session 22 / 11 of11 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình mạng: Chapter 1 - Nguyễn Thị Thanh Vân IntroductionGV: Nguyễn Thị Thanh Vân - CNTT 1 Giới thiệu Kỹ thuật lập trình mạng Cơ bản về mạng: OSI, TCP/IP Giao thức TCP, UDP Mô hình Client/Server Trao đổi dữ liệu giữa các máy tính Giới thiệu kỹ thuật socket Java Simplified / Session 22 / 2 of 2 45 Một ứng dụng chạy trên máy đơn cục bộ: không còn thích hợp với nhu cầu thực tế. ứng dụng: tích hợp và triệu gọi lẫn nhau trên mạng Intranet, Internet một cách hiệu quả và an toàn: kỹ thuật lập trình mạng. Yêu cầu người lập trình những hiểu biết và kỹ năng chuyên sâu hơn để tạo giao tiếp và trao đổi dữ liệu giữa các máy tính với nhau. Java Simplified / Session 22 / 3 of 3 45 Học lập trình mạng để làm gì? ◦ Có được sự hiểu biết để quản trị các dịch vụ có sẵn trên mạng tốt hơn. ◦ Có kiến thức để có thể lập được các tiện ích khai thác tài nguyên trên mạng internet ◦ Bước đầu lập được các ứng dụng server và client phục vụ cho một mục đích riêng nào đó. Java Simplified / Session 22 / 4 of 4 45 Thực hiện được nhiều chức năng: ◦ 1 Retrieve Data ◦ 2 Send Data 1 File storage 2 Massively parallel computing ◦ 3 Peer-to-Peer Interaction 1 Games 2 Chat 3 File Sharing ◦ 4 Server ◦ 5 Searching the Web ◦ 6 Electronic Commerce ◦ 7 Ubiquitous Computing ◦ 8 Interactive Television Java Simplified / Session 22 / 5 of 5 45 Các khái niệm Các thành phần OSI Model TCP/IP Giao thức TCP Giao thức UDP Các dịch vụ mạng Java Simplified / Session 22 / 6 of 6 45 3. Các khái niệm cơ bản: Mạng máy tính: là một tập hợp các máy tính được nối với nhau bởicác đường truyền vật lý theo một kiến trúc nào đó Đường truyền vật lý: Kiến trúc mạng: Thể hiện cách nối các máy tính với nhau ra sao và tập hợp các qui tắc, qui ước mà tất cả các thực thể tham gia truyền thông trên mạng phải tuân theo. Hình trạng/đồ hình mạng – Topology: Topo Point to point, Broadcast Giao thức mạng – Protocol Java Simplified / Session 22 / 7 of 7 45 Phân loại theo khoảng cách địa lý: ◦ LAN, WAN, MAN… Phân loại theo đồ hình mạng (Topo): ◦ Point to point, ◦ Broadcast Phân loại theo cách truyền tin ◦ Chuyển mạch kênh (circuit-switched), ◦ Chuyển mạch gói (packet-switched). Phân loại theo kiến trúc quản lý: ◦ Peer to peer, ◦ Server based Java Simplified / Session 22 / 8 of 8 45 Đặc điểm: ◦ Thực hiện sự trao đổi thông tin giữa hai đối tượng theo thời gian thực. ◦ Đối tượng sử dụng làm chủ kênh dẫn trong suốt quá trình trao đổi tin ◦ Hiệu suất thấp vì có lúc cả 2 bên đều hết thông tin để truyền ◦ Lãng phí thời gian do có giai đoạn thiết lập kênh và giải phóng kênh ◦ Nội dung thông tin không mang thông tin địa chỉ ◦ Phù hợp với dịch vụ thoại ◦ Khi lưu lượng tăng đến một mức ngưỡng nào đó thì một số cuộc gọi có thể bị khoá, mạng từ chối mọi yêu cầu kết nối cho đến khi có thể Java Simplified / Session 22 / 9 of 9 45Java Simplified / Session 22 / 10 of10 45a. Môi trường truyền dẫn cáp, sóng điện từ, sóng vi ba, tia hồng ngoại...b. Thiết bị phần cứng: Kết nối các môi trường truyền: Card mạng (NIC hay Adapter), Hub, Switch, Router... Điều khiển quá trình truyền dữ liệu Chạy các phần mềm: PC, Server Các thiết bị ngoại vi: máy in, máy fax, Modem, Scannerc. Phần mềm mạng Các protocol Các hệ điều hành mạng Các tài nguyên: file, thư mục Các ứng dụng mạng Java Simplified / Session 22 / 11 of11 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình mạng Lập trình mạng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình mạng Giao thức TCP/UDP Mô hình Client/ServerTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 275 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 217 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 203 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 175 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần: Mạng máy tính và lập trình mạng
4 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 156 0 0 -
Báo cáo bài tập lớn môn Mạng máy tính và Lập trình mạng: Tìm hiểu về Soap
32 trang 137 0 0 -
349 trang 126 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 122 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0