Bài giảng Lập trình mạng: Chapter 4 - Nguyễn Thị Thanh Vân
Số trang: 87
Loại file: pdf
Dung lượng: 8.79 MB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 9 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình mạng - Chapter 4: Java Classes và Objects" trình bày các nội dung: Class, Object Access Modifier (public, private, protected), Static, Inheritence, Constructor, Overloading và Overriding, this() và super(), truyền tham số và các lời gọi hàm, Interface. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình mạng: Chapter 4 - Nguyễn Thị Thanh VânNguyễn Thị Thanh Vân - CNTT Java Simplified / Session 22 / 1 of 45 Class Object Access Modifier: public, private, protected Static Inheritence Constructor Overloading và Overriding this() và super(); Truyền tham số và các lời gọi hàm Interface Java Simplified / Session 22 / 2 of 45 Mỗi đối tượng chịu trách nhiệm thực hiện một tập tác vụ có liên quan với nhau Đối tượng có thể yêu cầu một đối tượng khác thực hiện tác vụ. ◦ “If I can’t do it, then I’ll ask somebody who can.” Các đối tượng tương tác với nhau bằng cách gởi thông điệp Java Simplified / Session 22 / 3 of 45 Mẫu (khung thức) mà từ đó các đối tượng thực sự được tạo ra Tất cả các đoạn code trong Java đều nằm bên trong một lớp Khi ta xây dựng một đối tượng (object) từ một lớp, có thể nói ta đã tạo một thể hiện (instance) của lớp Java Simplified / Session 22 / 4 of 45 La dơn vị cơ bản trong lập trình Java. Class components Data members (Attributes) Method 1 Method 2 Java Simplified / Session 22 / 5 of 45[] class [extends ][implements]{ }class, extends, implements: từ khóa Các kiểu lớp trong Java: ◦ Built-in ◦ User-defined Java Simplified / Session 22 / 6 of 45 Một chương trình có thể có nhiều lớp và các lớp có class abc { thể: class cdf { void method1() {} ◦ Trong 1 file duy nhất. void method2() {} ◦ Trong nhiều file khác nhau, } class ghk { và các file này có thể nằm } trong cùng một Package hay public static void main(String[] args) { nằm trong nhiều Package ....... khác nhau } } Java Simplified / Session 22 / 7 of 45 Lớp được sử dụng khi chương trình cần một đối tượng có kiểu của lớp đó. = new ();Ví dụPerson myClass = new Person(); Java Simplified / Session 22 / 8 of 45 Hàm: Hành vi của các đối tượng trong một lớp Cú pháp định nghĩa:[]([]) []{} Trong đó ◦ có thể là kiểu nguyên thủy, kiểu lớp hoặc không có giá trị trả lại (kiểu void) ◦ bao gồm dãy các tham biến (kiểu và tên) phân cách với nhau bởi dấu phẩy. Java Simplified / Session 22 / 9 of 45 The flow of control following method invocations Java Simplified / Session 22 / 10 of 45• Để có thể thực thi, chương trình Java phải có một lớp định nghĩa phương thức main• Phương thức main() được gọi bởi JVM để bắt đầu chương trình. Java Simplified / Session 22 / 11 of 45 Đối tượng là một thể hiện của một lớp Mỗi đối tượng có các hành vi được định nghĩa bởi các phương thức mà ta có thể gọi ◦ Ta có thể làm gì với đối tượng này? ◦ Các phương thức nào ta có thể áp dụng cho nó? Java Simplified / Session 22 / 12 of 45• Một đối tượng phải được tạo trước khi sử dụng trong một chương trình 1. Declaration: Class_name object_name; 2. Instantiation: Object_name = new class_name(); Java Simplified / Session 22 / 13 of 45 Example:Syntax to access the class circle {data members of a class int x, y, radius; void setRadius(int r) {outside the class: Radius = r; } void display() { Graphics g = getGraphics();object_name.data_member_name g.drawOval(x,y,radius,radius); Or }object_name.method_name } …. circle myShape = new circle(); myShape.setRadius(100); myShape.x=100; myShape.y=100; myShape.display(); Java Simplified / Session 22 / 14 of 45 Chỉ ra mức độ truy xuất được cho phép đối với các thành phần dữ liệu và các phương thức của đối tượng ◦ public: có thể được truy cập mọi nơi ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình mạng: Chapter 4 - Nguyễn Thị Thanh VânNguyễn Thị Thanh Vân - CNTT Java Simplified / Session 22 / 1 of 45 Class Object Access Modifier: public, private, protected Static Inheritence Constructor Overloading và Overriding this() và super(); Truyền tham số và các lời gọi hàm Interface Java Simplified / Session 22 / 2 of 45 Mỗi đối tượng chịu trách nhiệm thực hiện một tập tác vụ có liên quan với nhau Đối tượng có thể yêu cầu một đối tượng khác thực hiện tác vụ. ◦ “If I can’t do it, then I’ll ask somebody who can.” Các đối tượng tương tác với nhau bằng cách gởi thông điệp Java Simplified / Session 22 / 3 of 45 Mẫu (khung thức) mà từ đó các đối tượng thực sự được tạo ra Tất cả các đoạn code trong Java đều nằm bên trong một lớp Khi ta xây dựng một đối tượng (object) từ một lớp, có thể nói ta đã tạo một thể hiện (instance) của lớp Java Simplified / Session 22 / 4 of 45 La dơn vị cơ bản trong lập trình Java. Class components Data members (Attributes) Method 1 Method 2 Java Simplified / Session 22 / 5 of 45[] class [extends ][implements]{ }class, extends, implements: từ khóa Các kiểu lớp trong Java: ◦ Built-in ◦ User-defined Java Simplified / Session 22 / 6 of 45 Một chương trình có thể có nhiều lớp và các lớp có class abc { thể: class cdf { void method1() {} ◦ Trong 1 file duy nhất. void method2() {} ◦ Trong nhiều file khác nhau, } class ghk { và các file này có thể nằm } trong cùng một Package hay public static void main(String[] args) { nằm trong nhiều Package ....... khác nhau } } Java Simplified / Session 22 / 7 of 45 Lớp được sử dụng khi chương trình cần một đối tượng có kiểu của lớp đó. = new ();Ví dụPerson myClass = new Person(); Java Simplified / Session 22 / 8 of 45 Hàm: Hành vi của các đối tượng trong một lớp Cú pháp định nghĩa:[]([]) []{} Trong đó ◦ có thể là kiểu nguyên thủy, kiểu lớp hoặc không có giá trị trả lại (kiểu void) ◦ bao gồm dãy các tham biến (kiểu và tên) phân cách với nhau bởi dấu phẩy. Java Simplified / Session 22 / 9 of 45 The flow of control following method invocations Java Simplified / Session 22 / 10 of 45• Để có thể thực thi, chương trình Java phải có một lớp định nghĩa phương thức main• Phương thức main() được gọi bởi JVM để bắt đầu chương trình. Java Simplified / Session 22 / 11 of 45 Đối tượng là một thể hiện của một lớp Mỗi đối tượng có các hành vi được định nghĩa bởi các phương thức mà ta có thể gọi ◦ Ta có thể làm gì với đối tượng này? ◦ Các phương thức nào ta có thể áp dụng cho nó? Java Simplified / Session 22 / 12 of 45• Một đối tượng phải được tạo trước khi sử dụng trong một chương trình 1. Declaration: Class_name object_name; 2. Instantiation: Object_name = new class_name(); Java Simplified / Session 22 / 13 of 45 Example:Syntax to access the class circle {data members of a class int x, y, radius; void setRadius(int r) {outside the class: Radius = r; } void display() { Graphics g = getGraphics();object_name.data_member_name g.drawOval(x,y,radius,radius); Or }object_name.method_name } …. circle myShape = new circle(); myShape.setRadius(100); myShape.x=100; myShape.y=100; myShape.display(); Java Simplified / Session 22 / 14 of 45 Chỉ ra mức độ truy xuất được cho phép đối với các thành phần dữ liệu và các phương thức của đối tượng ◦ public: có thể được truy cập mọi nơi ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình mạng Lập trình mạng Kỹ thuật lập trình Java Classes và Objects Overloading và Overriding Truyền tham sốGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 260 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 202 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 192 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 161 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần: Mạng máy tính và lập trình mạng
4 trang 152 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 151 0 0 -
Báo cáo bài tập lớn môn Mạng máy tính và Lập trình mạng: Tìm hiểu về Soap
32 trang 131 0 0 -
349 trang 123 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 117 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0